TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Một nhà thờ ở Ấn Độ bị phá hoại

Thứ tư - 26/01/2022 18:35 | Tác giả bài viết: |   1074
Theo dữ liệu do “Diễn đàn Hiệp nhất Kitô” thu thập, từ ngày 01 đến 12/01/2022, ít nhất 19 vụ bạo lực chống các Kitô hữu đã được ghi nhận ở 9 bang của Ấn Độ.
Một nhà thờ ở Ấn Độ bị phá hoại

Một nhà thờ Công giáo ở Ấn Độ bị phá hoại

Tối 23/01, hai người đàn ông không rõ danh tính đã phá hủy tượng Thánh Sêbastianô trong khuôn viên Nhà thờ Công giáo Chúa Ba Ngôi ở Ramanathapuram, thuộc bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ.

Theo cha Bastin Joseph, linh mục phó của giáo xứ, hai người đến nhà thờ bằng xe máy, đột nhập vào nhà thờ, đập phá cửa kính và phá tượng, sau đó bỏ trốn. Trong những ngày gần đây, cộng đoàn địa phương đã cử hành lễ kính Thánh Sêbastianô.

Theo dữ liệu do “Diễn đàn Hiệp nhất Kitô” thu thập, từ ngày 01 đến 12/01/2022, ít nhất 19 vụ bạo lực chống các Kitô hữu đã được ghi nhận ở 9 bang của Ấn Độ.

Ông Michael, lãnh đạo giáo dân Công giáo và điều phối viên “Diễn đàn Hiệp nhất Kitô” cho biết trong năm 2021, gần 500 vụ bạo lực chống Kitô hữu đã được báo cáo ở Ấn Độ. Đây là phần nổi của tảng băng chìm, bởi vì rất nhiều trường hợp tấn công chống các Kitô hữu không được báo cáo và ghi lại”.

Nhận xét về bầu khí bạo lực và đe dọa, Đức cha Oswald Lewis, Giám mục Công giáo của Jaipur, thuộc bang Rajasthan nói: “Ấn Độ là một quốc gia nơi mọi tôn giáo đều được tôn trọng và những người theo các tôn giáo khác nhau đã cùng sống trong hòa bình và hòa hợp nhiều thế kỷ. Nhưng trong những năm gần đây, các nhóm tôn giáo thiểu số trở thành mục tiêu, đặc biệt là các Kitô hữu và tín đồ Hồi giáo. Bạo lực có chủ ý làm mất sự ổn định thống nhất của đất nước.

Và ngài nói thêm: “Thật đáng buồn khi chứng kiến các cộng đoàn Kitô giáo, thành phần phục vụ tích cực cho những người nghèo và người bị gạt ra ngoài lề xã hội, lại trở thành mục tiêu của bạo lực. Ngoài ra, việc chính phủ không hành động trừng phạt những người kẻ bách hại càng làm cho tình hình ngày càng trở nên nặng nề. Chính phủ phải có hành động hiệu quả để giữ gìn sự thống nhất và dân chủ của đất nước”.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây