TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thư cho Ngày Đời sống Thánh hiến 2022

Thứ bảy - 29/01/2022 21:14 | Tác giả bài viết: |   821
Bộ Tu sĩ gởi thư đến tất cả những người nam nữ sống đời thánh hiến, mời gọi họ tham gia vào tiến trình hiệp hành trong Giáo hội và trong cộng đoàn.
Thư cho Ngày Đời sống Thánh hiến 2022

Thư của Bộ Tu sĩ cho Ngày Đời sống Thánh hiến 2022

Hướng đến Ngày Đời sống Thánh hiến 02/02 sắp đến, Đức Hồng y João Braz de Aviz, Tổng trưởng, và Đức Tổng giám mục José Rodríguez Carballo, Tổng Thư ký của Bộ về các Tu hội Đời sống Thánh hiến và Các Tu đoàn Tông đồ, gọi tắt là Bộ Tu sĩ gởi thư đến tất cả những người nam nữ sống đời thánh hiến, mời gọi họ tham gia vào tiến trình hiệp hành trong Giáo hội và trong cộng đoàn.

Trong thư công bố hôm 29/01, nhân Ngày Đời sống Thánh hiến lần thứ 26, sau khi thông báo Đức Thánh Cha sẽ cử hành Thánh lễ vào ngày 02/02 tới đây tại Đền thờ Thánh Phêrô, Đức Hồng y Tổng trưởng và Đức Tổng Giám mục Thư ký nhắc lại chủ đề của thư năm ngoái “thực hành tinh thần hiệp thông”. Tinh thần này là một bước chuẩn bị cho tiến trình hiệp hành mà Giáo hội đang thực hiện: hiệp thông, tham gia và sứ vụ. Vì vậy, trong thư gửi đến các tu sĩ năm nay, Bộ Tu sĩ mời gọi những người thánh hiến dừng lại ở khía cạnh thứ hai: sự “tham gia”. Mỗi người làm phần vụ của mình, tham gia cách thiết thực, không ai được miễn trừ, không ai phải cảm thấy mình bị loại trừ, không ai có thể nói “Không liên quan đến tôi”.

Tổng trưởng và Tổng Thư ký của Bộ Tu sĩ giải thích thêm: “Đây là một hành trình chất vấn các cộng đoàn thánh hiến. Vì trong các cộng đoàn này thể hiện cách hữu hình sự hiệp thông tình yêu phản ánh tương quan Ba Ngôi, về sự tốt lành của tình yêu này, về khả năng khơi dậy những năng lượng mới để đối diện cụ thể với chính mình trong giây phút hiện tại. Nếu chúng ta nhìn lại lời kêu gọi của mình chúng ta sẽ tìm được niềm vui cảm nhận là một phần của dự án tình yêu, mà những anh chị em khác đã trải qua”.

Liên quan đến sự thuộc về, thư nhấn mạnh: tôi không thể tham gia nếu tôi không nghĩ mình là một phần của tổng thể và không nhìn nhận mình là một phần của dự án chung, và nếu tôi không xác tín rằng để sống, thân thể và chi thể phải hiệp nhất, và hiệp nhất luôn là điều vượt trên mọi xung đột.

Hơn thế nữa, sự tham gia trở thành một trách nhiệm. Chúng ta không thể không tham gia vào tiến trình hiệp hành này của Giáo hội. Chúng ta biết rõ rằng trước khi thực hiện trong Giáo hội, tính hiệp hành đã bắt đầu trong mỗi người. Điều này thể hiện từ một thay đổi não trạng, một sự hoán cải cá nhân, trong cộng đoàn, trong sứ vụ.

Sự tham gia được xem là phong cách của đồng trách nhiệm, được đề cập đến trước khi nói đến tổ chức và hoạt động của Giáo hội. Mục đích cuối cùng là để ước mơ loan báo Tin Mừng đến với tất cả mọi người: Tất cả đều được chăm sóc, cảm nhận mình là anh chị em của nhau, cùng bước đi trong hành trình cuộc sống và trong lịch sử cứu độ. 

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây