TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XVIII Thường Niên -Năm B

“Ai đến với Ta sẽ không hề đói, ai tin vào Ta sẽ không hề khát bao giờ”. (Ga 6, 24-35)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Khởi động Ngày Giới trẻ Thế giới Seoul 2027

Thứ ba - 30/07/2024 09:37 | Tác giả bài viết: Vatican News |   22
Với chủ đề “Hy vọng bùng cháy ở Seoul. Thành công cho Đại hội Giới trẻ Thế giới Seoul 2027”, Ngày Giới trẻ Thế giới Seoul 2027 đã chính thức khởi động vào chiều Chúa nhật ngày 28/7/2024
Khởi động Ngày Giới trẻ Thế giới Seoul 2027

Khởi động Ngày Giới trẻ Thế giới Seoul 2027

Với chủ đề “Hy vọng bùng cháy ở Seoul. Thành công cho Đại hội Giới trẻ Thế giới Seoul 2027”, Ngày Giới trẻ Thế giới Seoul 2027 đã chính thức khởi động vào chiều Chúa nhật ngày 28/7/2024, tại Nhà thờ Chính tòa Myeongdong, đánh dấu sự khởi đầu của hành trình hướng đến sự kiện toàn cầu của các bạn trẻ Công giáo.

Hiện diện tại sự kiện có Đức Tổng Giám Mục Giovanni Gaspari, Sứ thần Tòa Thánh tại Hàn Quốc; Tiến sĩ Gleison De Paula Souza, Tổng Thư ký Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống của Toà Thánh; đại diện ngoại giao của tám quốc gia; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc Yong Ho-sung; 19 thành viên của Quốc hội; và 9 thành viên của Hội đồng Thành phố Seoul.

Trong số hơn 1.000 bạn trẻ có mặt tại sự kiện, đặc biệt có một nhóm bạn trẻ trốn từ Bắc Hàn, các bạn trẻ khuyết tật và những người lính của quân đội Hàn Quốc, tượng trưng cho sự đoàn kết và hòa nhập.

Điểm nổi bật của lễ khởi động

Lễ khởi động được bắt đầu bằng một cuộc diễu hành của 193 bạn trẻ Hàn Quốc và nước ngoài cầm cờ tiến vào Nhà thờ Myeongdong. Mỗi lá cờ tượng trưng cho sự đáp trả tích cực của toàn thế giới trước lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô cho việc Seoul đăng cai Ngày Giới trẻ Thế giới vào năm 2027.

Điểm nổi bật của buổi lễ là tuyên bố khởi động. Khoảnh khắc quan trọng này do Đức Tổng Giám Mục Peter Chung Soon-taick của Seoul, Chủ tịch Ủy ban Tổ chức Địa phương của Đại hội Giới trẻ Thế giới Seoul 2027, thực hiện cùng với hai đại biểu trẻ Hàn Quốc. Tuyên bố đánh dấu sự khởi đầu chính thức của các hoạt động chuẩn bị cho sự kiện năm 2027 và tượng trưng cho sự dấn thân chung của Giáo hội và những người trẻ đối với hành trình đầy cảm hứng này.

Tác động kinh tế

Ý nghĩa kinh tế của Ngày Giới Trẻ Thế giới Seoul 2027 cũng đã được đề cập trong buổi lễ. Phân tích của Trường Chính sách công và Quản lý KDI cho thấy những tác động kinh tế đáng kể, dự đoán doanh thu tổng cộng 11,3698 ngàn tỷ Won từ tác động sản xuất, 1,5908 ngàn tỷ Won từ tác động giá trị gia tăng và tạo ra 24.725 việc làm.

Thánh lễ

Sau lễ khởi động là Thánh lễ đồng tế do Đức Tổng Giám Mục Peter Soon-taick Chung chủ sự. Trong bài giảng, Đức Tổng Giám Mục đã đưa ra một thông điệp mạnh mẽ: “Tôi nuôi dưỡng một khát vọng sâu sắc rằng Giáo hội sẽ cung cấp một nền tảng cho giới trẻ - một giai đoạn, trong đó họ có thể trở thành nhân vật chính trong câu chuyện của chính mình. Tôi tin rằng giai đoạn này sẽ là cơ hội và không gian hy vọng cho tất cả các bạn. Qua Ngày Giới trẻ Thế giới, tôi muốn cùng nhau chúng ta vun đắp hy vọng chung này. Tôi tin rằng Ngày Giới trẻ Thế giới là cơ hội vô giá cho người trẻ trên toàn cầu, trong đó gồm cả những người trẻ Hàn Quốc chúng ta, để suy tư và tham gia vào những nhiệm vụ đầy thách đố này. Điều bắt buộc là chúng ta phải hiệp nhất trong tâm hồn, cùng nhau cầu nguyện và nhận ra sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần khi chúng ta nghiêm túc chuẩn bị cho hành trình này”.

Lời nguyện chung được xướng lên bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau bởi những người trẻ đến từ một số quốc gia, tượng trưng cho sự hiệp nhất toàn cầu của Ngày Giới trẻ Thế giới. Thánh lễ kết thúc với lời chúc mừng của Đức Tổng Giám Mục Giovanni Gaspari và Tiến sĩ Gleison De Paula Souza.

Đức Tổng Giám Mục Giovanni Gaspari chúc mừng sự kiện

Trước hết,  Đức Tổng Giám Mục Giovanni Gaspari nhấn mạnh mối liên hệ sâu sắc giữa Đức Thánh Cha và giới trẻ: “Các bạn trẻ khơi dậy hy vọng và sự đồng cảm trong trái tim Đức Thánh Cha. Điều đó khơi dậy sự đồng cảm và say mê tuyệt vời khi ngài nói về người trẻ và với người trẻ. Đức Thánh Cha nhìn vào các bạn, những người trẻ Hàn Quốc, với sự tin tưởng và yêu mến. Ngài ghi nhận những đóng góp thiết yếu mà các bạn có thể dành cho Ngày Giới trẻ Thế giới Seoul 2027 và đồng hành cùng các bạn bằng lời cầu nguyện”.

Tiến sĩ Gleison De Paula Souza chúc mừng sự kiện

Bày tỏ lòng biết ơn và sự lạc quan, tiến sĩ Gleison De Paula Souza nói: “Nhận thức được lịch sử và văn hóa phong phú của Hàn Quốc, Đức Thánh Cha Phanxicô đã chọn Seoul cho Ngày Giới trẻ Thế giới sắp tới. Thành phố là hiện thân cho tinh thần đổi mới và hy vọng, những giá trị vốn có trong sứ vụ của chúng ta. Đối với tất cả những người trẻ hiện diện và những người không thể tham gia cùng chúng tôi, tôi tha thiết mong muốn đây sẽ là một hành trình khám phá, trưởng thành và vui tươi dành cho các bạn. Mong các bạn trở về nhà với cảm hứng và được thúc đẩy để tạo ra sự thay đổi trong cộng đoàn của các bạn và trên toàn thế giới. Như chủ đề của ngày hôm nay tuyên bố, ‘Hy vọng bùng cháy ở Seoul!’ Ước mong rằng tâm hồn chúng ta cũng được thắp sáng trong sự mong đợi về trải nghiệm mường tượng tuyệt vời này hướng đến năm 2027”.

Sự kiện sắp tới

Để chuẩn bị cho Ngày Giới trẻ Thế giới Seoul 2027, khẩu hiệu của sự kiện sẽ được công bố vào tháng 9. Ngoài ra, các biểu tượng Ngày Giới trẻ Thế giới Seoul 2027 sẽ được trao cho Seoul vào tháng 11, đánh dấu một cột mốc quan trọng khác trên hành trình đầy cảm hứng này. 

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây