TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Bài hát cộng đồng: Chúa nhật 24 TN -A

Thứ sáu - 25/08/2023 03:40 | Tác giả bài viết: UB Thánh nhạc |   472
Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị những bài hát sau đây cho Chúa nhật 24 Thường niên năm A.
Bài hát cộng đồng: Chúa nhật 24 TN -A

BÀI HÁT CỘNG ĐỒNG
CHÚA NHẬT 24 THƯỜNG NIÊN NĂM A

WHĐ (25.08.2023) – Nhằm thực hiện việc hát cộng đồng trong phụng vụ, Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị những bài hát sau đây cho Chúa nhật 24 Thường niên năm A.


Tải file về tại đây!

ỦY BAN THÁNH NHẠC

BÀI HÁT GỢI Ý
CHÚA NHẬT 24 THƯỜNG NIÊN NĂM A
(17.09.2023)

 

 

TỰA BÀI

TÁC GIẢ

NGUỒN / IMPRIMATUR

NHẬP LỄ

1. XIN DẪN CON VỀ NÚI THÁNH

Kim Long

Gp.Phú Cường 29.04.2001

2. VỀ NƠI ĐÂY

Nguyễn Duy

TCVN2 tr.206

3. LỬA HỒNG NGÀN ĐỜI

Trầm Hương

TCVN2 tr.108

TIẾN LỄ

1. CỦA LỄ TIẾN DÂNG

Giang Tâm

Gp.Sài Gòn 05.08.2014

2. CON XIN DÂNG

Nguyễn Duy

TCVN2 tr.214

3. LỄ VẬT HÒA ÌNH

Mi Trầm

Gp.Nha Trang 06.02.2012

HIỆP LỄ

1. CHO CON IẾT YÊU THƯƠNG

Từ Duyên

Gp.Sài Gòn 11.02.2018

2. HÃY THA THỨ

Quốc Thái

Gp.Xuân Lộc 29.09.1993

3. XIN CHO CON YÊU ĐỜI YÊU NGƯỜI

Phanxicô

Gp.Sài Gòn 22.04.2005

KẾT LỄ

1. DÂNG MẸ

Hoài Đức

TCVN1 tr.610

2. TA MAU LÊN ĐƯỜNG

Giang Tâm

Gp. Sài Gòn 06.12.2016

3. BÀI CA ÁC ÁI

Minh Tâm

TCVN2 tr.442

 

NHẬP LỄ:

1. Xin Dẫn Con Về Núi Thánh

ĐK. Ánh sáng và chân lý Chúa xin dẫn ước con đi. Tiến mãi về trên núi Thánh, về chốn quang minh Ngài.

1. Con sẽ tiến tới bàn thờ Chúa, gần Ngài lòng con sướng vui. Con sẽ nảy đàn tuyên xưng Chúa, rằng Ngài là Thượng đế con.

2. Sao Chúa nỡ chối từ ruồng rẫy, vì Ngài là nơi náu thân. Sao Chúa để con điêu linh mãi, địch thù uy hiếp luôn.

3. Sao bối rối than sầu hồn hỡi? Một niềm cậy trông Chúa đi. Tôi sẽ còn ngợi ca Danh Chúa, vì Người là Thiên Chúa tôi.

2. Về Nơi Đây

ĐK. Chúng con về nơi đây dâng ngàn tiếng ca, chúng con về nơi đây để tạ ơn Thiên Chúa. Qua bao tháng năm mong chờ, say sưa thánh ân vô bờ, được cùng nhau bên Chúa thỏa lòng con ước mơ.

1. Với tiếng hát rạo rực niềm tin, với ánh mắt đọng lời nguyện xin, chúng con dâng muôn ngàn ý tình. Từng lời kinh hay từng cuộc sống, cùng hòa chung trong tình hiệp nhất, nguyện dâng lên Thiên Chúa tình thương.

2. Hãy đón lấy một trời hồng ân, hãy giữ lấy cả một mùa xuân, Chúa thương ban cho người thế trần. Một lần ta đến dự tiệc thánh, thì đời ta no thỏa hạnh phúc, nguồn bình an chan chứa đời ta.

3. Lửa Hồng Ngàn Đời

ĐK. Hãy chiếu sáng tâm hồn con ngọn lửa hồng, từ ngàn đời là tình yêu Chúa vượt qua đêm tối. Và chiếu sáng trên trần gian ngọn lửa hồng từ ngàn đời để tình yêu Chúa cháy lên giữa lòng mọi người.

1. Xin cho con một tình yêu Chúa (như) ánh sao đêm soi dẫn nẻo về. Vượt tăm tối qua miền ánh sáng dẫn đưa con thoát khỏi bến mê.

2. Xin cho con một đời như Chúa, biết hy sinh quên chính phận mình, ngày xưa ấy Chúa đã giáng thế, thắp yêu thương giữa hồn thế nhân.

3. Xin cho con niềm tin sắt đá, lúc an vui hay lúc khổ sầu. Đường dương thế trăm chiều nguy khó, Chúa thương con trong mọi phút giây.


DÂNG LỄ:

1. Của Lễ Tiến Dâng

ĐK. Đôi tay con khó nghèo làm nên rượu thơm bánh trắng tiến dâng tiến dâng về Cha, tiến dâng, tiến dâng về Ngài. Tựa như đây làn hương mới dâng lên trước tòa cao sang.

1. Này của lễ con ngát hương với bao ước nguyện đời con, mong sao thành của lễ tiến dâng với hết yêu thương. Đời lao nhọc vất vả chỉ mong sao được hiệp thông, với lễ dâng của chính Con Ngài hy sinh trên thập tự.

2. Này của lễ con ngát hương với bao khó nhọc ngày qua, mong sao sẽ ra hoa trái thơm ngon để tiến dâng Cha. Tình yêu này dâng hiến chỉ mong sao được vẹn nguyên mãi trung trinh yêu mến trong từng mỗi phút giây đời con.

2. Con Xin Dâng

ĐK. Dâng lên Chúa rượu bánh này. Nguyện dâng Chúa trọn đời sống con.

1. Con xin dâng bánh rượu của muôn con người, con xin dâng với cả thân xác con. Con xin dâng tâm hồn cậy tin mến Chúa, đây lễ vật con xin dâng là con xin dâng.

2. Con xin dâng cha mẹ cũng như anh chị, con xin dâng tất cả thân quyến con. Con dâng thay cho ngàn người đang khốn khó, con dâng Ngài bao đau thương cùng bao hân hoan.

3. Lễ Vật Hòa Bình

ĐK. Con đến dâng lễ vật với ao tâm tình hòa bình, với lòng khoan dung tha thứ, với tình yêu thương thắm thiết. Con đến dâng hiến tế, Chúa là tình yêu bao la, đoái nhận lễ con dâng Cha, thiết tha xin nhận lời.

1. Mối chân tình con đặt nơi Chúa, là tình yêu muôn người thắm thiết. Chúa ơi đây lòng con tha thứ, xin nhận cho trái tim hòa bình.

2. Chúa không nhận chiên bò hy tế, Ngài chỉ nhận tâm hồn thanh khiết. Chúa không ưa lễ dâng cao quý, nhưng chỉ ưa trái tim hòa bình.

3. Hãy để lại lễ vật dâng Chúa đi làm hòa với người trước đã. Đến dâng Cha tình thương tha thứ Cha rộng ban phúc ân tràn đầy.


HIỆP LỄ:

1. Cho Con Biết Yêu Thương

1. Cho con biết yêu thương trọn đời. Cho con biết yêu thương ngàn đời, yêu thương cả cuộc đời, yêu thương hết mọi người Chúa ơi! Cho con biết say mê tình Chúa. Cho con biết say mê tình Ngài hy sinh cả cuộc đời vì lòng yêu Chúa thôi.

2. Cho con mãi trung kiên ngàn đời. Cho con chẳng khi nao phụ tình tim luôn mở rộng mời trong say đắm tình Ngài thiết tha. Cho con vẫn tin yêu một đời. Cho con biết thứ tha thật nhiều quên đi cả khổ sầu vì lòng yêu Chúa thôi.

3. Cho con mãi ghi sâu tình Chúa. Cho con mãi yêu thương mọi người thân con đã thiệt thòi nhưng luôn vẫn trọn tình Chúa ơi! Thân con dẫu bao nhiêu khổ đau. Thân con dẫu bao nhiêu muộn phiền con xin Ngài dủ tình và Ngài luôn đỡ nâng.

ĐK. Vì chính Ngài là Tình Yêu, chính Ngài đã xuống cõi đời và chết thảm sầu. Vì chính Ngài là Tình Yêu, chính Ngài thương mến con người, chỉ vì tình yêu.

2. Hãy Tha Thứ

1. Hãy yêu thương anh em như yêu thương chính thân xác mình. Hãy thứ tha cho nhau như Thiên Chúa Ngài luôn thứ tha. Hãy sống luôn bao dung cho nụ cười ngời lên ánh mắt. Hãy sống cho tha nhân cho tình người mãi mãi thắm nồng.

2. Nếu ai trong anh em hôm nay đây có điều bất hòa. Nếu có ai không vui khi đã lỡ làm nên khổ đau. Hãy bắt tay nhau đi khi mặt trời còn chưa khuất bóng sẽ chứng minh anh em ai là người mến Chúa hết lòng.

3. Nếu con tim khô khan đi thênh thang giữa trời nắng hồng. Có khác chi đêm đen không trăng sáng và không ánh sao. Hãy lãng quên ghen tuông. Cho hận thù chìm trong dĩ vãng Chúa sẽ luôn yêu thương ai vì Ngài xóa hết oán hờn.

ĐK. Ai mà không có lỗi? Ai mà không có tội? Khi ta mang kiếp con người được dựng nên từ bụi tro. Ta cần ơn tha thứ nên đừng trách gì nhau. Hãy sống bằng cả trái tim. Hãy tha thứ để được thứ tha.

3. Xin Cho Con Yêu Đời Yêu Người

ĐK. Tình yêu đáp đền tình yêu ân tình đền đáp ân tình. Tình yêu Thiên Chúa cao mãi muôn đời. Xin cho con tình yêu thiết tha. (Lòng bao la thắm như màu lá). Xin cho con yêu dấu muôn người. Xin cho con yêu đời yêu người.

1. Xin cho con yêu đời yêu người. Cầm niềm tin đi thắp môi cười. Dù một đời khổ đau không thôi. Tìm nhau vẫn thấy trong nhau là niềm vui. Nhìn nhau vẫn thấy trong nhau đẹp một lời: CHÚA LÀ TÌNH YÊU.

2. Xin cho con yêu đời yêu người. Một niềm tin cao bóng mây trời. Lời hận thù bỏ quên trên môi. Dù ai gây mãi cơn đau thương đầy vơi. Nhìn ra trong sáng trên gương mặt mọi người: CHÚA LÀ TÌNH YÊU.

3. Xin cho con yêu đời yêu người. Làm loài chim bay mãi xa vời. Nguyện một đời tìm đi muôn nơi. Đầy vơi chỉ biết luôn yêu thương mà thôi. Bờ môi thân ái nói lên cùng mọi người: CHÚA LÀ TÌNH YÊU


KẾT LỄ:

1. Dâng Mẹ

ĐK. Lạy Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa, Mẹ Đồng Trinh. Đoàn con chung tiếng hát, chung tấm lòng dâng đời sống. Lạy Mẹ Maria, Mẹ nhân ái, Mẹ hiển vinh. Mẹ chính là Nữ Vương, là trạng sư, là Mẹ con.

1. Con dâng Mẹ đây tâm hồn đây trí khôn. Cả dĩ vãng cả hiện tại với tương lai. Đức thiện toàn con cương quyết gắng đi tới. Trông lên Mẹ là gương mẫu của đời con.

2. Yêu thanh bần yêu vâng lời yêu khiết trinh. Và yêu sống trên con đường Chúa đi xưa. Xứng con Mẹ con vui bước tới Thiên Chúa. Hy sinh nhiều vì bác ái quên lợi danh.

3. Con nguyện cầu con trung thành con quyết tâm. Mẹ nhận lấy cả tâm hồn con kính dâng lên. Sống bên Mẹ muôn ơn thánh giúp con tiến. Xin che chở giờ sau hết qua trần gian.

2. Ta Mau Lên Đường

1. Nào bạn ơi ta mau lên đường, đến muôn nơi rao truyền Tin Mới. Ca vang Tin Mừng Chúa đã thương ta, ban muôn ân tình ôi quá bao la.

2. Nào bạn ơi ta mau lên đường, thắp yêu thương hong nồng muôn phương. Xua tan chán chường bóng tối đau thương, đem yêu thương về cuộc sống thơm hương.

3. Nào bạn ơi ta theo mau lên đường, bước bên nhau ta cùng theo Chúa. Ta đi theo Ngài đến khắp muôn nơi, ta đi theo Ngài đến với muôn người.

ĐK. Nào ta cùng ra đi! Nào ta cùng ra đi! Đem tình yêu Thiên Chúa cho cuộc đời. Nào ta cùng hăng say! Nào ta cùng hăng say! Cho thế giới tôn vinh Thánh Danh Ngài.

3. Bài Ca Bác Ái

ĐK. Trong tình thương Chúa là Cha, anh em ta hãy mến thương nhau, mến thương chân thành thiết tha, mến thương trong tình nghĩa đậm đà. Để người gần xa biết được đoàn ta thật là hạnh phúc làm con một Cha, êm đềm vui sống, ngọt ngào vị tha.  

1. Đây bài ca bác ái hát lên trong niềm hân hoan. Liên kết tình anh em hồng ân Chúa ban vô vàn. Như vườn xuân muôn sắc ngát thơm những nhành hoa tươi. Ta sống kề bên nhau dìu nhau tiến lên quê trời. 

2. Bao sầu đau tan biến nếu ta sống trọn tình thương. Xây đắp tình hiệp thông đẹp bao ước mơ thiên đường.  Không còn chi cao quý lớn lao cho bằng tình thương. Luôn sống vì anh em dù bao khó nguy không sờn.

3. Ta về đây hiệp nhất sống trong gia đình thiêng liêng. Quên hết chuyện tư riêng cùng nhau sống chung vững bền. Ca ngợi Cha chí thánh với Con hiển trị ngàn thu. Trong Thánh Thần tình thương, đoàn con nhất tâm tôn thờ.

Ủy ban Thánh nhạc
Hội đồng Giám mục Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây