TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Mừng lễ sinh nhật Đức trinh nữ Maria

Thứ bảy - 09/09/2023 05:58 | Tác giả bài viết: Ngọc Minh |   792
Hôm nay, 08.09.2023, Giáo hội hoàn vũ mừng lễ sinh nhật Đức trinh nữ Maria, cũng là ngày lễ quan thầy của hội Legio Mariae liên giáo xứ Dũng Lạc, Chính Tâm và giáo buôn Dha Prong.

MỪNG SINH NHẬT ĐỨC TRINH NỮ MARIA – BỔN  MẠNG HỘI LEGIO MARIAE

 

Hôm nay, 08.09.2023, Giáo hội hoàn vũ mừng lễ sinh nhật Đức trinh nữ Maria, cũng là ngày lễ quan thầy của hội Legio Mariae liên giáo xứ Dũng  Lạc, Chính Tâm và giáo buôn Dha Prong.

Vào lúc 8g30’, anh chị em trong hội Legio Marie liên giáo xứ đã có mặt tại Thánh đường giáo xứ Dũng Lạc để dâng những lời kinh mừng sinh nhật Mẹ. Đức Maria là một thụ tạo ưu tuyển mà Thiên Chúa đã tiền định, được sinh ra và làm Mẹ Đấng Cứu Thế.

Đúng 9g, Cha phó xứ Phêrô Trần Văn Tuấn long trọng cử hành Thánh lễ với sự tham dự sốt sắng của các hội viên Legio liên giáo xứ, cùng cộng đoàn dân Chúa trong xứ.

Chia sẻ Tin Mừng (Mt 1, 1 -16. 18 – 23), Cha chủ tế nhấn mạnh: Thời gian đã viên mãn, Thiên Chúa sai Con Một của Ngài sinh bởi một Trinh nữ, để ứng nghiệm lời Chúa phán qua miệng tiên tri: “Này đây, một Trinh Nữ sẽ thụ thai, hạ sinh một con trai, người ta sẽ gọi là Emmanuel nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta”. Mẹ Maria thật diễm phúc, đáng được ca tụng. Vì Mẹ đã sinh ra Mặt Trời Công Chính là Đức Giêsu Kitô. Ngài chia sẻ với cộng đoàn về tôn chỉ và mục đích của hội Legio Mariae, và nhắc nhở mỗi hội viên Legio Mariae phải biết tự thánh hóa bản thân với tinh thần của Đức Mẹ, hãy tập đức vâng phục, khiêm tốn và phó thác.

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình yêu thương tràn đầy ân phúc vì có Mẹ đồng hành.

Sau Thánh lễ, chị Maria Madalena Nguyễn Thị Đồng hội trưởng Legio Mariae của liên giáo xứ cảm ơn Cha xứ và BĐH giáo xứ Dũng Lạc đã tạo điều kiện cho hội sinh hoạt, tham dự Thánh lễ.

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Ngọc Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây