TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

NVHB- Thánh lễ Tuyên Khấn 2020

Thứ tư - 28/04/2021 03:22 |   862

Thánh lễ Tuyên Khấn Trọn Đời và Mừng Kim Khánh Khấn Dòng - Ngày 30/ 05/ 2020


 

 
Như những màu hoa dâng lên tòa Mẹ, để được Mẹ tiến dâng lên chúc tụng tôn vinh Thiên Chúa, 13 Chị được hạnh phúc Tuyên Lời Vĩnh Khấn và hai Chị kỷ niệm 50 Năm Khấn Dòng.


Sau tuần tĩnh tâm hồng phúc, sáng 30 tháng 5 năm 2020, tại nguyện đường Dòng Nữ Vương Hòa Bình, Đức Giám Mục Giáo phận Ban Mê Thuột Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản đã chủ tế Thánh lễ Tạ ơn, cùng với quý cha, quý phụ huynh thân nhân chị em, và toàn thể chị em trong Dòng hân hoan dâng tâm tình ca ngợi tình yêu Thiên Chúa, cầu nguyện cho quý chị em trung thành với lễ dâng đời thánh hiến.
 


 


 

Trong thánh lễ, Đức Giám mục Giáo phận đã chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ, và gởi tới chị em những lời huấn dụ đầy ý nghĩa; Đức cha cầu chúc quý chị trở thành những sứ giả của bình an, niềm vui và hy vọng … Và như bà Elisabeth, chị em trở nên những người đầy Thánh Thần, được Thánh Thần chiếm hữu, bao bọc, và có một sự khôn ngoan, can đảm lạ thường để có thể nói tiên tri và rao giảng về Đức Giêsu cách thuyết phục và  có hiệu quả.

Đức cha cũng mời gọi : “Mỗi người chị em trong Hội Dòng cố gắng sống, để chính bản thân mình được đầy tràn ơn Chúa, và là tác nhân đem đến cho người khác, được đầy tràn Thánh Thần …"

 


Nghi Thức Tuyên Khấn Trọn Đời diễn ra thật sốt sắng và cảm động. Từng khấn sinh tiến lên cung thánh với nến sáng phục sinh, đặt tay mình trong tay chị Tổng Phụ trách, trước sự chứng giám của Đức Giám mục Giáo phận và của toàn thể cộng đoàn, nói lên lời tự nguyện cam kết tận hiến cho Thiên Chúa: sống Khiết tịnh, Khó nghèo và Vâng phục “trọn đời” trong gia đình Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình Ban Mê Thuột.
 






Sau lời nguyện thánh hiến các khấn sinh, Đức cha chủ tế làm phép và trao Nhẫn giao ước, triều thiên cho các khấn sinh. Đây chính là dấu chỉ các chị đã thuộc trọn về Chúa bằng lời khấn trọn đời. Chị Tổng Phụ trách đón nhận quý chị em là thành viên chính thức của Hội dòng với đầy đủ mọi nghĩa vụ và quyền lợi.
 








Hai Chị Mừng hồng ân Kim Khánh Khấn Dòng cũng đọc lại lời khấn và được chúc lành thánh hiến, xin ơn làm tươi trẻ lại Giao Ước Thánh.
 




 

Sau lời nguyện hiệp lễ, trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, chị Tổng Phụ trách Maria Catarina Đặng Thị Lành, đã thay mặt cho các chị em Hồng Ân hôm nay và toàn thể chị em trong Hội Dòng, cám ơn quý Đức cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách và cách riêng quý ông bà cố của chị em tuyên khấn đã quảng đại dâng những người con cho Thiên Chúa trong Dòng. 
 




 

Sau khi nhận phép lành cuối lễ, các chị mừng hồng ân hôm nay cùng chụp hình lưu niệm với Đức cha và quý Cha.
 


Thánh lễ được kết thúc dưới tia nắng rực sáng, trên ngọn đồi hòa bình quang đãng tươi mát sau cơn mưa đầu mùa. Cộng đoàn dùng cơm gia đình chia sẻ niềm vui với các chị em lãnh nhận hồng ân.

 

 

BBT NVHB
Nguồn: dongnuvuonghoabinh.com

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây