TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Lễ đặt đá xây dựng Nhà thờ Khắc Khoan

Thứ tư - 28/04/2021 22:33 |   663
Lễ đặt đá xây dựng Nhà thờ Khắc Khoan

Lễ đặt đá xây dựng Nhà thờ Khắc Khoan

Hôm nay, thứ năm 05/05/2011, giáo họ Khắc Khoan thuộc giáo hạt Phước Long, Gp. Banmêthuột long trọng tổ chức lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng ngôi Thánh đường của Giáo họ.

Thánh lễ do Đức Cha Vinh Sơn - Giám Mục Giáo Phận chủ tế và 21 linh mục trong và ngoài giáo phận đồng tế. Tham dự thánh lễ có đông đảo quý tu sĩ, chính quyền các cấp, quý ân nhân xa gần cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu thánh lễ, Cha quản nhiệm, Giuse Trần Ngọc Cầu đã trình bày lý do của buổi lễ hôm nay, ngài cũng cảm ơn Đức Giám Mục Giáo phận, quý cha, quý tu sĩ, quý ân nhân cùng toàn thể quý khách đã ưu ái nhận lời mời hiệp thông, đến với giáo họ Khắc Khoan.

Giáo họ Khắc Khoan được chính thức thành lập từ năm 2000. Trước đó, từ năm 1960 thôn Khắc Khoan đã có khoảng hơn 20 hộ giáo dân di cư từ khắp các vùng miền về lập nghiệp. Trải qua bao thăng trầm của thế sự, bao cảnh đổ nát phân ly của chiến tranh. Biết bao khó khăn về vật chất và cả những bức bách về mặt tâm linh. Niềm tin có những lúc như chùn xuống, nhưng tình Chúa vẫn bao la, như mẹ hiền ấp ủ đoàn con. Theo dòng thời gian, bao thế hệ đã qua đi, Cộng đoàn giáo họ Khắc Khoan hôm nay đã thay da đổi thịt, với một cộng đoàn yêu thương hiệp nhất cùng những cộng sự nhiệt thành năng nổ với nhà Chúa mà nền móng được xây dựng trên công lao khó nhọc của cha ông và Cha quản nhiệm. Hôm nay giáo họ đã hân hoan long trọng tổ chức thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng ngôi thánh đường mới.

Xin tạ ơn Chúa vì nơi đây là mảnh đất sẽ gieo Lời Hằng Sống, và đoàn dân Chúa sẽ được mời dự tiệc cưới Con Chiên.

Lê Hoàng Anh Thư

Xin mời xem album ảnh TẠI ĐÂY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây