TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Quốc vương Hamad mời ĐTC đến Bahrain

Thứ hai - 29/11/2021 18:31 | Tác giả bài viết: |   675
Quốc vương Hamad bin Isa al Khalifa chính thức mời ĐTC viếng thăm Bahrain.
Quốc vương Hamad mời ĐTC đến Bahrain

Quốc vương của Bahrain chính thức mời ĐTC thăm nước này

Ngày 25/11, trong cuộc viếng thăm Vatican, ông Sheikh Khalid bin Ahmed Al Khalifa, Cố vấn về các vấn đề ngoại giao của Quốc vương của vương quốc Bahrain, đã trao cho Đức Thánh Cha lời Quốc vương Hamad bin Isa al Khalifa chính thức mời ngài viếng thăm Bahrain.

Theo Thông tấn xã Bahrain, cơ quan báo chí chính thức của Vương quốc, một thông điệp bằng văn bản của Quốc vương Bahrain đã được trao cho Đức Giáo hoàng cũng bao gồm lời mời chính thức, mời Đức Giáo hoàng Phanxicô thăm Vương quốc Bahrain.

Vai trò của Đức Thánh Cha trong đối thoại liên tôn

Đặc sứ của Quốc vương Hamad cũng chuyển đến Đức Thánh Cha lời chào và chúc sức khỏe từ Quốc vương, cùng với sự đánh giá cao “vai trò cơ bản và hàng đầu của Đức Giáo hoàng Phanxicô trong việc thiết lập và thúc đẩy đối thoại liên tôn và hiểu biết giữa các nền văn hóa và nền văn minh khác nhau, cũng như trong việc truyền bá các giá trị của tình huynh đệ nhân loại và sự chung sống giữa tất cả mọi người”.

Sáng kiến của Quốc vương Bahrain cổ võ chung sống và huynh đệ

Thông tấn xã Bahrain cũng đề cập đến lời chào và “lời cảm ơn chân thành” của Đức Giáo hoàng gửi tới Quốc vương Bahrain vì “chân thành mời ngài đến thăm Vương quốc mà ngài yêu mến và đánh giá cao” như một “mô hình cởi mở và chung sống giữa các thành phần xã hội khác nhau”. Đức Thánh Cha cũng đánh giá cao “sự khôn ngoan của Quốc vương Hamad, và sự cố gắng không ngừng của ông trong việc thúc đẩy văn hóa đối thoại và lòng khoan dung”. Đức Thánh Cha cũng ca ngợi các sáng kiến của Quốc vương “nhằm củng cố và truyền bá các nguyên tắc cùng chung sống và tình huynh đệ giữa các nước và các dân tộc”.

Quan hệ ngoại giao Vatican-Bahrain

Vương quốc Bahrain, nước có đa số dân theo Hồi giáo, bao gồm một quần đảo gồm 33 hòn đảo gần bờ phía tây của Vịnh Ba Tư. Trước đây nước này là một Tiểu vương quốc, và đã trở thành một quốc gia quân chủ lập hiến vào năm 2002.

Bahrain thiết lập quan hệ ngoại giao với Tòa Thánh vào năm 1999. Nhà thờ Công giáo đầu tiên được xây dựng vào thời hiện đại ở Vịnh Ba Tư là nhà thờ kính Thánh Tâm, được xây dựng vào năm 1939 tại thủ đô Manama của Bahrain, trên phần đất do Tiểu vương Bahrain tặng.

Nhà thờ Đức Mẹ Ả Rập

Vào năm 2013, Vua Hamad bin Isa đã tặng cho Giáo hội Công giáo một khu đất 9 ngàn mét vuông khác ở thành phố Awali. Từ mùa xuân năm 2014, công việc xây dựng nhà thờ chính tòa Đức Mẹ Ả Rập được bắt đầu. Nhà thờ có hình con tàu với sức chứa 2.300 người. Vào ngày 9/12/2021, Quốc vương sẽ khánh thành nhà thờ và hôm sau, ngày 10/12/2021, Đức Hồng y Antonio Tagle, Tổng trưởng Bộ Loan báo Tin Mừng cho các Dân tộc, sẽ thánh hiến nhà thờ. (Fides 26/11/2021).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây