TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XX Thường Niên -Năm B

“Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.” (Ga 6,51-58)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo họ Thánh Gia -Linh mục tiên khởi

Thứ hai - 05/08/2024 06:09 | Tác giả bài viết: BTT Gx. Phúc Lộc |   1704
Thứ hai ngày 05/08/2024, giáo họ Thánh Gia, Giáo xứ Phúc Lộc hân hoan tổ chức thánh lễ đón cha tân quản nhiệm tiên khởi, cha Phêrô Nguyễn Thành Thiện
 

Giáo họ Thánh Gia: Thánh Lễ tạ ơn, Nghi thức nhận Quản nhiệm mới Linh Mục tiên khởi - Cha Phêrô Nguyễn Thành Thiện
 
Thứ hai ngày 05/08/2024, giáo họ Thánh Gia, Giáo xứ Phúc Lộc hân hoan tổ chức thánh lễ đón cha tân quản nhiệm tiên khởi, cha Phêrô Nguyễn Thành Thiện. Thánh lễ được tổ chức vào lúc 9g30 sáng thứ Hai, tham dự hiệp dâng thánh lễ đồng tế có cha Quản hạt Phaolô Nguyễn Thư Hùng, Cha Tân quản nhiệm Phêrô Nguyễn Thành Thiện, cha An Tôn Hồ Quang Hải chánh xứ, cha phó xứ GB. Hồ Anh Phi, cùng quý cha trong và ngoài giáo hạt. Hiện diện trong Thánh lễ còn có quý thầy Phó tế, quý Sơ dòng Nữ Vương Hoà Bình, quý Sơ Dòng Mến Thánh Giá, quý Sơ dòng Trưng  Vương. Quý Ban Thường vụ Hội Đồng Giáo xứ, quý Ban  Hành Giáo Giáo họ Thánh Gia, Giáo họ Thánh Mẫu, quý vị đại biểu cùng đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo họ.
 

Ngay từ sáng sớm, công tác chuẩn bị đã được hoàn tất dưới sự hướng dẫn và đồng hành của cha xứ An Tôn, cha phó đặc trách GB. Hồ Anh Phi, vì thế, vào lúc 8g00, cộng đoàn Giáo họ Thánh Gia hân hoan vui mừng chào đón quý cha, quý thầy, quý Sơ, cùng quý khách gần xa đến tham dự thánh lễ nhận nhiệm sở mới của cha Phêrô Nguyễn Thành Thiện, tân quản nhiệm tiên khởi.
 

Thánh lễ bắt đầu vào lúc 9g30, khi đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ trong tiếng trống, tiếng kèn vang dội.
 

Mở đầu Thánh lễ là nghi thức nhận sứ vụ của cha tân quản nhiệm. Cha Phêrô Nguyễn Thành Thiện trình Văn thư bổ nhiệm của Đức giám mục Giám quản Giáo phận cho Cha Quản hạt để công bố trước toàn thể cộng đoàn Dân Chúa. Tiếp đến, cha tân quản nhiệm quỳ trước cung thánh đặt tay trên sách Phúc Âm đọc lời tuyên xưng đức tin. Sau đó, Cha quản hạt đưa Cha tân quản nhiệm tới ghế chủ tọa.
 

 Tới tòa giải tội;
 

Mở cửa nhà chầu;
 

Mở cửa nhà thờ và kéo chuông;
 

Cuối cùng, cha quản hạt đưa cha tân quản nhiệm tới giảng đài Lời Chúa.

Trước khi kết thúc nghi thức nhận sứ vụ, Cha tân quản nhiệm ngỏ lời với cộng đoàn. Ngài mời gọi mọi người hãy siêng năng đến tham dự Thánh lễ và chầu Thánh Thể, để cùng nhau xây dựng giáo họ Thánh Gia ngày càng trở nên tốt đẹp, góp phần làm lành mạnh hóa đời sống xã hội, xây dựng đời sống đạo trên nền tảng yêu thương và bác ái.

 

Sau nghi thức nhận sứ vụ, cộng đoàn cùng nhau bước vào Thánh lễ cầu nguyện cho công cuộc loan báo Tin Mừng. Trong bài giảng, Cha Phêrô Nguyễn Văn Thái, linh hướng Chủng viện Lê Bảo Tịnh nhắc lại lịch sử truyền giáo của Giáo hội.
 

Vì truyền giáo là lệnh truyền của Đức Giêsu trao cho các môn đệ trước khi Ngài về trời: “anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, dạy bảo họ tuân giữ những điều Thầy đã truyền cho anh em” (Mt 28,19-20). Do đó, trong suốt dòng lịch sử, Giáo hội đã thực hiện lệnh truyền này từ thời các tông đồ, tiếp đến là các nhà truyền giáo đi khắp mọi nơi để loan báo Tin mừng của Chúa. Tiến trình đó sẽ còn tiếp tục được thực hiện cho đến ngày nay và mãi cho đến tận thế. Và cũng trong tiến trình đó, hôm nay giáo phận chúng ta cũng làm công tác sai đi khi bổ nhiệm cha Phêrô Nguyễn Thành Thiện về với giáo họ Thánh Gia để ngài tiếp tục thi hành lệnh truyền của Đức Giêsu bằng việc rao giảng đạo Chúa cho cộng đoàn nơi đây. Nhờ đó, mọi người biết tới Đạo thánh Chúa, tin vào Chúa và trở thành con cái của Chúa. Cuối bài giảng, Cha Phêrô Nguyễn Văn Thái, cha linh hướng Chủng viện Lê Bảo Tịnh, mời gọi mọi người cùng cầu nguyện cho cha tân quản nhiệm được nhiều ơn lành, sức khỏe, để ngài thực hiện sứ vụ loan báo Tin Mừng cho mọi người bằng đời sống bác ái, yêu thương góp phần xây dựng giáo họ Thánh Gia và xã hội trở nên tốt đẹp hơn.

Thánh lễ tạ ơn và nhận nhiệm sở giáo họ Thánh Gia của cha Phêrô Nguyễn Thành Thiện được kết thúc vào lúc 10g30. Sau Thánh lễ, cha quản hạt, cha tân quản nhiệm cùng quý Cha, quý thầy Phó tế, quý Sơ, quý Ban Hành Giáo Họ, quý chức chụp hình lưu niệm và chia sẻ niềm vui với giáo họ Thánh Gia trong bữa cơm thân mật đầm ấm, yêu thương.

 
 
BTT GX PHÚC LỘC

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây