TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XVIII Thường Niên -Năm B

“Ai đến với Ta sẽ không hề đói, ai tin vào Ta sẽ không hề khát bao giờ”. (Ga 6, 24-35)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Thổ Hoàng: Cầu cho bệnh nhân và người cao tuổi

Chủ nhật - 28/07/2024 00:16 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   126
Vào lúc 4g45, Chúa nhật, ngày 28/7/2024, tại nhà thờ Giáo xứ Thổ Hoàng, Cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự Thánh lễ nhân Ngày Thế giới Ông bà và Người Cao tuổi lần thứ 4,
GX Thổ Hoàng: Cầu cho bệnh nhân và người cao tuổi
Giáo xứ Thổ Hoàng: Thánh lễ cầu cho bệnh nhân và người cao tuổi
 

Vào lúc 4g45, Chúa nhật, ngày 28/7/2024, tại nhà thờ Giáo xứ Thổ Hoàng, Cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự Thánh lễ nhân Ngày Thế giới Ông bà và Người Cao tuổi lần thứ 4, cha phó Augustino Phan Minh Danh cùng đồng tế.

Hiệp dâng Thánh lễ có sự hiện diện của quý sơ quê hương, quý cụ cao tuổi, các em trong nhóm ơn gọi và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Đoàn rước gồm các em ơn gọi, quý cụ và quý ban ngành từ cuối nhà thờ bắt đầu cho thánh lễ trang trọng.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế Giuse giới thiệu ý nghĩa và lịch sử “Ngày Thế giới Ông bà và Người Cao tuổi.” Ngày lễ nầy đã được Đức Thánh Cha Phanxico thiết lập năm 2021, được cử hành vào Chúa nhật thứ Tư của tháng Bảy hàng năm, và năm nay là ngày 28/7, Ngày Thế giới Ông bà và Người Cao tuổi lần thứ Tư,

Vài ngày trước thánh lễ hôm nay, cha quản xứ và cha phó đã đi thăm và cử hành bí tích Hoà giải cho các cụ cao tuổi và người đau ốm, và sau Thánh lễ này, các thừa tác viên sẽ tiếp tục cho các cụ cao niên và người đau ốm được rước Mình Thánh Chúa.

Bài giảng, cha Giuse thuật lại chi tiết phép lạ Đức Giêsu hóa bánh ra nhiều, mà trọng tâm là Chúa muốn các Tông Đồ lo liệu cho đám đông có đến hơn năm ngàn người ăn, vì họ đang đói, mà chung quanh thì không một hàng quán, cũng có nghìa là Chúa cần sự cộng tác cho dù rất nhỏ bé của mỗi người chúng ta.

Hướng về người cao tuổi, cha Giuse mời gọi cộng đoàn hãy quan tâm, hãy quảng đại đóng góp những sự nhỏ bé của mình mà nâng đỡ các ngài trong những ngày cuối của cuộc đời.

Giáo xứ đang cho triển khai làm đường lên nhà thờ cho người khuyết tật và hành lang có tay vịn cho người cao tuổi để thể hiện sự quan tâm của Giáo xứ tới các ngài.

Xin cho người đau ốm biết sẵn sàng kết hợp đau đớn thể xác của mình vào cuộc khổ nạn của Chúa. Người cao tuổi luôn là tấm gương hướng dẫn con cái trong gia đình. Xin các cụ cầu nguyện nhiều cho giáo xứ.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, các em ơn gọi thay mặt cộng đoàn nói lên tâm tình biết ơn quý cụ bằng một vũ khúc “Tình cha nghĩa mẹ” của Linh mục Nguyễn Duy.
 

 

Hình Ảnh

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây