TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VII PS-B - Chúa Thăng Thiên

“Ðang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời”. (Mc 16, 15-20)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Kitô Vua: Hội Trại Hè Thiếu Nhi

Thứ sáu - 07/07/2023 19:09 | Tác giả bài viết: Peter Nguyễn Duy, OFM.Conv |   437
“Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Thiên Chúa là của những ai giống như chúng” (Mc 10, 14)

HỘI TRẠI  HÈ THIẾU NHI GIÁO XỨ KITÔ VUA

 

“Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Thiên Chúa là của những ai giống như chúng” (Mc 10, 14)

Nhằm tạo bầu khí học hỏi giáo lý chuyên cần hơn, sôi động hơn, cha Quản xứ Vinh Sơn Ngô Văn Hùng, cha Phụ tá Phê-rô Nguyễn Ngọc Duy, OFM Conv và Thầy Phê-rô Phạm Văn Đảo đang giúp năm mục vụ tại Giáo Xứ, cùng quý Thầy Dòng Phanxicô Viện Tu, và các giáo lý viên đã tổ chức hội trại cho hơn 500 em thiếu nhi, từ lúc 7g00 đến 20g00 ngày 06/07/2023. Sau nhiều năm giáo xứ không có trại hè cho thiếu nhi, nay trại hè được khởi động lại là một động lực lớn để thiếu nhi hăng say học hỏi giáo lý hơn

Với chủ đề “Có Chúa Song Hành”, hội trại cùng hòa chung bầu không khí Hiệp Hành trong Giáo hội trên toàn thế giới. Hiệp hành: cùng nắm tay nhau, cùng bước chung với nhau trên một con đường, cùng bước theo Chúa Giêsu trên con đường tiến về quê trời.

Từ 6g30’ sáng hơn 450 em thiếu nhi đã tề tựu về khuôn viên của giáo xứ để chỉnh tề hàng ngũ, ôn lại các bài hát, cử điệu, băng reo chủ đề của trại hè 2023. Đúng 7g30’, hội trại hè chính thức bắt đầu với nghi thức Khai Mạc của Cha Quản Xứ. Bài hát “Có Chúa Song Hành” chủ đề của ngày trại hè mạnh mẽ cất lên như tiếp thêm tinh thần cho ngày hội trại.

Buổi sáng các em thiếu nhi tập tham gia các trò chơi vận động và các đội thi đố vui giáo lý với nhau qua chương trình “Rung Chuông Vàng”. Đây là một dịp để các em ôn lại kiến thức giáo lý đã học.

Buổi chiều, các em cùng nhau tham gia trò chơi lớn. Chương trình bước vào phần gay cấn hấp dẫn của Trại hè với hành trình Trò chơi lớn. Các trại sinh phải giải mật thư để đến được các trạm trò chơi lấy ý tưởng từ Kinh Thánh như: Đức Mẹ cùng Hài Nhi trốn sang Ai Cập, Thành Giêricô, Sông Jordan… và vượt qua các thử thách để về đích. 12 đội chơi bước vào thử thách với sự tự tin, đoàn kết và quyết tâm để chinh phục các trạm thử thách, với nhiều đòi hỏi về kiến thức mật thư, dấu đi đường, về tinh thần đồng đội, can đảm vượt qua các thử thách.

Kết thúc ngày trại là Phút hồi tâm bên ánh lửa thiêng được diễn ra vào hồi 18g30’ với những vòng tay nối kết quanh ngọn lửa thiêng tượng trưng cho sự hiệp nhất trong Đức Kitô. Những bài hát cử điệu, những băng reo và những trò chơi quanh lửa thiêng đã mang lại sự sôi động và niềm vui nơi mỗi người tham dự, đặc biệt là các em thiếu nhi.

Hội trại được diễn ra theo đúng mục đích ban đầu: là một dịp để các em thiếu nhi sống gắn kết với nhau hơn, hiểu nhau hơn, mang lại bầu khí vui nhộn trong việc giảng dạy và học giáo lý.

Tạ ơn Chúa!


 


 


 


 

 

Peter Nguyễn Duy, OFM.Conv

HÌNH ẢNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây