TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

25 năm Linh mục Cha Giuse Nguyễn Văn Nghĩa

Thứ hai - 03/05/2021 05:29 |   1283

Thánh lễ tạ ơn mừng 25 năm Linh mục Cha Giuse Nguyễn Văn Nghĩa
(30.11.1995 – 30.11.2020)


 
Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 17g30 ngày 30.11.2020, Giáo xứ Phúc Lộc đã long trọng tổ chức Thánh lễ tạ ơn mừng ngân khánh Linh mục của Cha Giuse Nguyễn Văn Nghĩa, Linh mục Chánh xứ Phúc Lộc.

Thánh lễ đồng tế do Cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa chủ sự. Đồng tế với ngài có Quý cha Quản hạt, Quý cha trong Giáo phận Ban Mê Thuột.

Về hiệp dâng Thánh lễ, có quý Tu sĩ nam nữ, anh chị em giáo dân đến từ nhiều nơi, quý vị ân nhân, cùng đến hòa chung tâm tình với Giáo xứ trong ngày tạ ơn và chia sẻ Lời Chúa. Cùng hiệp thông và chúc mừng Cha Chánh xứ Giuse, quý Cha trong giáo phận, quý Cha khách mời, quý Tu sĩ, quý Ban hành giáo, quý thân nhân, ân nhân xa gần và đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ đã hiện diện trong ngày lễ hôm nay.

Hành trình 25 năm Linh mục là một chặng đường dài với biết bao thử thách và khó nhọc đồng thời cũng là hồng ân dồi dào mà Thiên Chúa đã thương ban. Chính vì thế trong tâm tình cảm tạ Thiên Chúa, dịp mừng ngân khánh Linh mục của Cha Giuse Chánh xứ Giáo xứ Phúc Lộc.

Mở đầu bài chia sẻ trong Thánh lễ, Cha Giuse Nguyễn Văn Nghĩa đã ngỏ lời với cộng đoàn “Hôm nay, chúng ta vui mừng tham dự thánh lễ Tạ Ơn 25 năm Hồng ân Linh mục, cùng chung vui với Cha Giuse Nguyễn Văn Nghĩa để dâng lời Tạ Ơn Chúa, tri ân Giáo Hội, và cảm nhận ơn gọi và sứ mệnh của các linh mục là “Alter Christus-Chúa Kitô khác” trong đời sống của Giáo hội nơi thế giới hôm nay.”

Và từ các bài đọc trong Thánh lễ, ngài tiếp tục khai triển ý tưởng về ơn gọi và sứ mạng của đời linh mục, cách riêng là ơn gọi và sứ vụ của cha Chánh xứ Giuse. Qua bài chia sẻ của Cha Giuse cộng đoàn đã phần nào hiểu được “Chúa Kitô khác” nơi Cha Giuse Nguyễn Văn Nghĩa với 25 năm Linh Mục trong quá trình 4 năm làm Linh mục Phó xứ và 21 năm Linh mục Quản xứ với những thăng trầm, thử thách nhưng tràn đầy ân sủng và tình yêu quan phòng của Thiên Chúa. 25 năm qua thì đức vâng lời, tinh thần nghèo khó, cuộc sống khiêm cung vẫn là một trong những cuộc chiến đấu gay go nhất của đời Linh mục. Cuộc đời dâng hiến và phụng vụ của Cha đã phải gieo trong lệ sầu, nhưng ngày hôm nay Cha đã gặt hái được niềm hân hoan. Mặc dù 25 năm đã trôi qua nhưng chúng con vẫn có thể cảm nhận được rằng: Có rất nhiều những điều để nhớ và để quên, những dấu ấn và bước ngoặt quan trọng trong suốt chặng đường ơn gọi, tất cả đều có. Như một hành trình của những hy sinh với những nỗi ưu tư, khắc khoải của đời Linh mục thì 25 năm không phải là một thời gian dài nhưng cũng không ngắn so với hành trình tận hiến. Trải qua chặng đường 25 năm Linh mục, Cha vẫn là một mục tử nhân lành luôn trung thành với những giáo lý của Thiên Chúa trao ban. Là một hình mẫu giản đơn, bình dị, và luôn hết lòng vì Giáo xứ chúng con. Chính tình yêu mến và phụng sự Chúa suốt đời đã giúp Cha hoàn thành tốt được rất nhiều công việc trao ban. Vì thế, thay mặt cho cộng đoàn Giáo xứ Phúc Lộc chia sẻ cùng với Cha trong niềm vui vô biên này, chúng con xin chúc mừng Cha và cám ơn Cha vì trong suốt cuộc hành trình ơn gọi tận hiến theo chân Chúa Kitô, Cha đã dạy chúng con nhiều điều. Chính nhờ vậy mà tình nhân ái bao la của Chúa, sự chuyển cầu của Đức Maria, và Thánh Cả Giuse đã ở cùng chúng con mỗi ngày. Nguyện xin Chúa ban muôn hồng ân, sức khoẻ dồi dào trên Cha để Cha có thể tiếp tục sứ vụ tông đồ phục vụ dân Chúa và Giáo hội. Và cũng xin Chúa mãi luôn gìn giữ và giúp sức để Cha luôn bình an trong Chúa, là niềm vui của mọi người, mỗi ngày được tràn ngập trong tình yêu của Thánh tâm Chúa Giêsu. Chúng con trân trọng cám ơn và chúc mừng Cha.

Sau khi kết thúc Thánh lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ đại diện cho các ban ngành đoàn thể và cộng đoàn Dân Chúa có đôi lời tri ân cảm tạ ơn hồng ân Thiên Chúa và cảm ơn Cha Chánh xứ Giuse và các anh chị em dại diện cho cộng đoàn tiến dâng lên Cha Chánh xứ cùng quý Cha những bó hoa nồng thắm đượm tình tri ân.

Và sau cùng các Cha cùng đoàn thể các cộng đoàn cùng chụp ảnh lưu niệm với Cha Giuse trong ngày trọng đại lễ mừng ngân khánh.

 
















HÌNH ẢNH
 

Antôn Trần Kiêm Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây