TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Lễ Bổn mạng khu phố Phêrô -2010

Thứ hai - 03/05/2021 22:39 |   811
Lễ Bổn mạng khu phố Phêrô -2010

Lễ Bổn mạng khu phố Phêrô thuộc Giáo xứ Thánh Tâm

Lúc 17g30 ngày 29 .6. 2010, tại nhà thờ Chính tòa Ban Mê Thuột, cha Đaminh Hà Duy Khâm, Quản xứ Giáo xứ Thánh Tâm đã dâng thánh lễ kính hai Thánh Tông đồ Phê rô và Phaolô, mừng bổn mạng khu phố Phêrô kỷ niệm 36 năm ngày thành lập. Trong dịp này khu phố Phêrô mời tất cả các Ban, ngành, đoàn thể, dòng tu trong giáo xứ Thánh Tâm đến tham dự.

Chia sẻ bài Tin Mừng, cha chủ tế diễn giải về mầu nhiệm Giáo hội, hiệp thông và sứ vụ qua việc Chúa Giêsu thiết lập Giáo hội : Đức Giêsu xây dựng Giáo hội không dựa trên uy quyền, thế lực trần gian, nhưng bắt nguồn từ Thiên Chúa. Thật vậy, ông Phêrô, một ngư phủ ít học, tầm thường, yếu đuối, đã chối Chúa 3 lần. Ông Saolô (Phaolô) đã từng hăng say trong việc bách hại người Kitô hữu. Đức Giêsu đã dùng hai ông trong việc rao giảng Nước Thiên Chúa, Ngài chọn ông Phêrô làm nền tảng Hội Thánh với bảo đảm “cửa địa ngục sẽ không thắng được” (Mt. 16,18). Một sự chọn lựa mà thế gian có thể cho là “điên dại”! Nhưng Giáo hội Công giáo vẫn trường tồn qua hơn hai ngàn năm, vì “Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế” (Mt. 28, 20). Thánh Phêrô là thủ lãnh trong việc tuyên xưng Đức tin, Thánh Phaolô bảo vệ Đức tin…Thánh Phêrô thiết lập Hội thánh tiên khởi cho những người Israel còn lại, Thánh Phaolô rao giảng Tin Mừng cho Dân ngoại.Tuy cách thực hiện việc rao giảng khác nhau, nhưng hai vị cùng hiệp nhất trong sứ vụ. Giáo hội là một mầu nhiệm, vì phát xuất từ Thiên Chúa, luôn kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu, Đấng đem lại sức sống, nên Giáo hội vẫn luôn tồn tại và phát triển, mặc dù đã trải qua biết bao thăng trầm, bách hại ở mọi thời, mọi nơi...

Ngược dòng thời gian, năm 1955 đã có một số ít gia đình công giáo di cư đến lập nghiệp, sống rải rác trong khu Xóm Ấp 3, thị xã Ban Mê Thuột-Darlac, nay là phường Thành Công, cách Giáo xứ Thánh Tâm hơn 500m… Số gia đình công giáo ngày càng tăng. Ngày 30/10/ 1974, người công giáo Xóm Ấp 3 tổ chức buổi họp với sự tham dự của Ban Thường Vụ Hội Đồng Giáo xứ Thánh Tâm để bầu Ban chấp hành đầu tiên của Xóm gồm: ông Phêrô Nguyễn Hữu Chung (Trưởng Xóm), ông Antôn Trần Văn Đăng (Phó Xóm) và ông Gioan Kim Võ Ba (Thư ký). Ngày 2/11/1974, Ban Chấp hành đã đồng ý chọn Thánh Phêrô là Quan thày của Xóm Công giáo Ấp 3 với 126 gia đình. Từ đó, Khu phố Phêrô thành lập một Ban dạy giáo lý cho thiếu nhi trong Xóm…

Từ 1974 đến nay, khu phố Phêrô đã trải qua 5 nhiệm kỳ. Ban Đại diện khu phố Phêrô hiện nay (khóa 2006-2010) gồm: ông Giuse Nguyễn Văn Thập (Trưởng Ban), ông Phêrô Nguyên Tiến Thành (Phó Ban), hai Uỷ viên Calisto Hoàng Minh Đức và Antôn Nguyễn Văn Giả (thay thế ông GB. Nguyễn Văn Hồng. Khu phố có 279 gia đình công giáo với 1039 nhân danh, gồm 516 nam và 523 nữ.

Từ khóa IV Ban Đại diện khu phố Phêrô đã thiết lập một bộ hồ sơ danh sách và luôn kiểm tra số giáo dân tăng giảm trong khu phố có địa bàn khoảng 01 kilômét vuông.Thu thập một số tư liệu văn bản cũng như hình ảnh sinh hoạt của Ban Đại diện và bà con giáo dân khu phố trong suốt 36 năm qua. Công tác xã hội từ thiện không phân biệt lương giáo luôn được bà con khu phố hăng hái hưỏng ứng và được các cha Quản xứ và HĐGX đánh giá cao.

ANH THƯ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây