TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Phúc Thành: Lễ khánh thành nhà thờ

Thứ hai - 03/05/2021 05:27 |   1252

Giáo xứ Phúc Thành: Lễ khánh thành, Làm phép nhà thờ và cung hiến bàn thờ

 
Ngày 25 tháng 11 năm 2020 sẽ mãi là một ngày vui trọng đại cho Giáo xứ Phúc Thành, Giáo hạt Đăk Mil, GP. Ban Mê Thuột (tại thôn 6 xã Nam Dong, huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông). Sau thời gian nỗ lực xây dựng, hôm nay, Giáo xứ cảm tạ Thiên Chúa - Khánh thành nhà thờ và cung hiến bàn thờ, vì biết bao ân huệ, tình thương Chúa không ngừng tuôn đổ cho công trình xây dựng nhà Chúa đạt tới hoàn thành.
 
Việc Chúa làm cho ta ôi vĩ đại
Ta thấy mình chan chứa một niềm vui (Tv 125, 3).

 
Ngay từ sáng sớm, Hội Hiền mẫu các Bà mẹ công giáo đã xếp thành hàng rào danh dự để chào đón Đức Cha, quý Cha, quý Tu sĩ và quý Khách. Lúc 8g15, Đức Giám Mục đến, cộng đoàn dân Chúa trong Giáo xứ hân hoan đón chào Đức Cha bằng những tràng pháo tay thật nồng nhiệt, hòa cùng nhạc chào mừng của ban trống và nhạc đoàn.
 
Thánh lễ hôm nay do Đức Cha Vinh Sơn Phaolô Nguyễn Văn Bản, Giám Mục Giáo Phận, chủ sự. Đồng tế với ngài có Cha Phaolô Nguyễn Thư Hùng -Hạt trưởng Giáo hạt Đăk Mil, Cha Matthêu Nguyễn Quang Tuấn -Hạt trưởng giáo hạt Buôn Hô -nguyên Quản xứ tiên khởi giáo xứ Phúc Thành, quý Cha trong Giáo phận.
 
Về hiệp dâng Thánh lễ, có quý Tu sĩ, anh chị em giáo dân đến từ nhiều nơi, quý vị ân nhân, quý tôn giáo bạn và đại diện chính quyền các cấp, cùng đến hòa chung tâm tình với Giáo xứ trong ngày tạ ơn.
 
Tại tiền sảnh nhà thờ, Đức Giám Mục Vinh Sơn cùng Cha Hạt trưởng Giáo hạt Đăk Mil, Cha Matthêu Nguyễn Quang Tuấn và Cha Quản xứ Phúc Thành thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành nhà thờ. Kế đến, Đức Giám Mục Vinh Sơn kéo hồi chuông đầu tiên báo hiệu cho cộng đoàn tín hữu, để mỗi khi chúng ta nghe tiếng chuông luôn biết hướng lòng lên Chúa, biết mau mắn đến nhà thờ nơi mà chúng ta cảm nghiệm được sự hiện diện của Đức Kytô. Sau đó Đức Giám Mục mở cửa nhà thờ. Đoàn đồng tế, quí tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa tiến vào nhà thờ cùng với ca đoàn cất lên bài ca nhập lễ.
 
Khi đoàn đồng tế lên đến cung thánh, Cha Quản xứ Giuse Võ Thanh Diệu có lời chào mừng Đức Giám Mục, quý Cha, cộng đoàn dân Chúa, quý ân nhân và quý khách. Qua đó, Cha Quản xứ trình bày đôi nét sơ lược quá trình hình thành và phát triển của cộng đoàn giáo xứ Phúc Thành. Hiện nay, Giáo xứ có 1344 gia đình Công giáo, gồm 6491 nhân danh; bao gồm năm xã: Nam Dong, Ea Pô, Dăk Drông, Dăk Wil và Cư K’nia, trải dài trên địa bàn rộng khoảng 40 km vuông.
 
Thánh lễ bắt đầu vào lúc 09g00 bằng nghi thức làm phép nước và rẩy nước thánh trên cộng đoàn làm dấu chỉ thống hối và để nhắc lại phép rửa tội cũng như để thanh tẩy các tường nhà nhờ hay nhà nguyện. Trong phần Phụng vụ Lời Chúa, từ các bài đọc Kinh Thánh, với cách diễn giảng đơn sơ, dễ hiểu, Đức Cha chia sẻ về tình hiệp nhất trong cộng đoàn.
 
… Hôm nay khi chúng ta làm phép và tạ ơn Chúa đã ban cho công trình Nhà Thờ của Giáo xứ chúng ta được thành công tốt đẹp. Chúng ta xin Chúa luôn gìn giữ Cha Quản xứ, HĐGX, và từng người trong giáo xứ này luôn ý thức được tầm quan trọng của sự hiệp nhất trong cộng đoàn dân Chúa để nhờ đó mà chúng ta có thể chăm sóc cho nhau, chăm sóc cho Giáo hội mỗi ngày thêm tốt đẹp.
 
Đối với Giáo xứ Phúc Thành của chúng ta, ngày nay đã phát triển thêm các Giáo họ mới cho nên chúng ta cần phải quan tâm đến nhau, từ cộng đoàn lớn biết chia sẻ, biết nhìn đến những nhu cầu của những cộng đoàn bé nhỏ, chỉ khi nào chúng ta yêu mến Chúa, chúng ta tin vào Chúa và chúng ta quan tâm đến nhau ở những nơi còn thiếu thốn, không chỉ nghĩ cho cách riêng mình, thì lúc đó chúng ta mới giữ được sự hiệp nhất .
 
Chúng ta cảm ơn Chúa đã gửi đến cho chúng ta bao nhiêu người cộng tác, đặc biệt là những ân nhân xa gần, những người tín hữu âm thầm đóng góp bằng sự cầu nguyện, hy sinh cũng như những đồng tiền tiết kiệm của mình. Chúng ta hiệp lời cảm tạ Thiên Chúa, vì đã ban cho Giáo xứ có một ngôi nhà thờ khang trang, đẹp đẽ. Ngôi nhà thờ này sẽ là nơi thờ phượng Chúa, để đón nhận những ơn lành của Chúa và cũng là nơi sống tình yêu thương, hiệp nhất trong giáo xứ. Xin Chúa trả công bội hậu cho tất cả mọi người đã làm phúc cho chúng ta. Xin Chúa chúc lành cho tất cả anh chị em.
 
Sau lời giảng huấn, Đức Giám Mục chủ sự nghi thức làm phép nhà thờ và cung hiến bàn thờ. Đức Giám Mục đọc lời nguyện cung hiến bàn thờ, xức dầu bàn thờ, xông hương bàn thờ. Đây là giây phút long trọng nhất trong nghi lễ, sau khi được phủ khăn bàn thờ, với ngọn lửa trên tay Đức Giám Mục đã trao cho cha Quản xứ để thắp sáng trên bàn thờ cử hành thánh thể.
 
Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ thánh thể.
 
Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐGX đại diện cộng đoàn dân Chúa có đôi lời bày tỏ tâm tình biết ơn Đức Giám Mục, quý Cha, quý Tu sĩ, quý Ân nhân, quý Khách cùng toàn thể cộng đoàn.
 
Thánh lễ Tạ ơn, và nghi thức làm phép Nhà thờ, cung hiến bàn thờ giáo xứ Phúc Thành được khép lại vào lúc 11g00 với Phép lành trọng thể.
 
Cùng với ngôi nhà thờ mới được cung hiến, Thánh lễ hôm nay đã mở ra một hướng đi cho giáo xứ về việc xây dựng, phát triển cộng đoàn dân Chúa và làm chứng cho Tin Mừng của Đức Kitô hướng tới năm mục vụ 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Chúng ta luôn cầu nguyện cho các gia đình trẻ luôn biết cầu nguyện và hiệp dâng Thánh lễ mỗi ngày, để tôn vinh Thiên Chúa, Đấng đầy quyền năng, yêu thương chúng ta từ nghìn xưa, hôm nay và cho đến mãi muôn đời.

 

VIDEO
 




















 

 
HÌNH ẢNH
 

THANH CAO

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây