TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Bổn mạng Ban Văn Hóa Truyền thông -2010

Thứ hai - 03/05/2021 22:42 |   891
Bổn mạng Ban Văn Hóa Truyền thông -2010

Tin và hình ảnh lễ Bổn mạng của Ban Văn Hóa Truyền thông Giáo phận BMT

Trong tâm tình đón nhận Hồng Ân Năm Thánh 2010 của Giáo hội Việt Nam, Ban Văn hóa Truyền thông Ban Mê Thuột quyết định mừng lễ các Tổng Lãnh Thiên Thần - Gabrien, Micae và Raphaen, Bổn mạng Ban VH-TT, tại đồi Đức Mẹ Giang Sơn, một địa điểm hành hương trong Năm Thánh.


Lúc 7g30 ngày 29. 9. 2010, chiếc xe Mercedes 16 chỗ, từ Tòa Giám mục BMT trực thẳng quốc lộ 27 đưa chúng tôi đi hành hương Đức Mẹ đồi Giang Sơn.


Sau một giờ xe chạy, chúng tôi đã đến chân đồi, ngọn đồi cao 823m so với mặt nước biển. Con đường dốc dẫn lên tới đỉnh đồi vừa ngoằn ngoèo vừa chênh vênh : một bên là vách đá cao, một bên là vực sâu… Tuy nhiên cảnh vật ở đây thật xanh tươi, không khí trong lành. Những giọt sương đêm còn đọng trên cành cây ngọn cỏ, dưới ánh nắng ban mai, óng ánh phản chiếu như những hạt kim cương nhỏ xíu…

Lên đến đỉnh đồi, cảnh vật càng nức lòng khách phương xa…Từ đây du khách có thể phóng tầm nhìn xa xa… Một dòng sông uốn khúc lượn quanh những cánh đồng lúa xanh tươi. Ngọn tháp chuông của ngôi thánh đường vươn cao giữa những ngôi nhà ngói xen lẫn những nhà sàn người dân tộc. Làn khói lam tỏa quyện trên mấy liếp nhà tranh… Bầu trời trong xanh, lảng đảng vài cụm mây trắng trôi lờ lững…nắng thu nhè nhẹ, gió thu hiu hiu đong đưa ngọn cây làm những chiếc lá vàng rơi lả tả. Tất cả vẽ lên một bức họa đồng quê thật thanh bình, sinh động…

Tượng Đức Mẹ trắng toát trên bệ cao, giang tay nhìn xuống đàn con như âu yếm chở che… khiến tâm hồn khách hành hương nao nao, rộn rã…

Một nhóm khách hành hương gần 20 người, họ đến từ Hải Phòng, Sàigòn và Vũng Tàu, chúng tôi mời họ cùng tham dự giờ kinh Mân Côi thật sốt sắng.

                             

Sau giờ kinh kính Đức Mẹ, mọi người mừng lễ kính các Tổng Lãnh Thiên Thần do cha Antôn Vũ Thanh Lịch, Trưởng Ban VH-TT đồng tế cùng với hai cha Phó Ban; Antôn Lê Anh Tuấn và Antôn Nguyễn Phi Hùng.

Trong bài giảng cha chủ tế nói lên ý nghĩa tên của các Tổng Lãnh Thiên Thần :

Raphaen tiếng Hy Bá có nghĩa là Linh dược của Thiên Chúa, Ngài đã được Thiên Chúa sai đến giúp Tôbia cha khỏi mù và lo cho Tôbia con được yên bề gia thất.

Micae có nghĩa Ai bằng Thiên Chúa, Tổng Lãnh Thiên Thần Micae được sai đi chống lại sự kiêu ngạo của satan, giao chiến với thần dữ.

Gabrien có nghĩa là Sức mạnh của Thiên Chúa, vị sứ thần truyền tin cho Đức Trinh Nữ Maria, một tin vui vĩ đại cho nhân loại : Con Thiên Chúa xuống thế làm người để cứu chuộc nhân loại, Ngài đã biểu lộ sức mạnh tình yêu của Thiên Chúa bằng Thập giá, đập tan thần dữ satan dành lại quyền làm con Thiên Chúa cho nhân loại. Sứ Thần Gabrien cũng tiên báo cho tiên tri Daniel về Đấng Cứu thế và báo cho ông Giacaria về sự ra đời của Gioan Baotixita.

Tất cả các Tổng Lãnh Thiên Thần đã chiến đấu với sự ác, sự giả dối. Cha chủ tế nhắn nhủ mọi người, đặc biệt là các thành viên trong Ban VH-TT theo gương các Tổng Lãnh Thiên Thần phải loan truyền Tin Vui, bảo vệ chân lý, sự thật vì Thiên Chúa là Sự Thật, là Chân Lý, và phải tạo nên những môi trường văn hóa lành mạnh, để như một linh dược tiêu diệt văn hóa sự chết, chữa lành những "bệnh hoạn" của thời đại...

                            

Sau thánh lễ, chúng tôi và những khách hành hương cùng dùng bữa Agapê thật vui vẻ và thân mật.

                

Anh Thư - (ảnh) Vinh Sơn

 

(XEM HÌNH TẠI ĐÂY)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây