TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Cursillo: Ultreya tháng 08.2022

Thứ hai - 22/08/2022 23:12 | Tác giả bài viết: Ngọc Minh |   622
Lúc 13g30’ ngày Chúa nhật 21.08.2022, anh chị em Cursilltas của GP.BMT hân hoan chào đón quý Cha, quý Sơ linh hướng cùng 87 anh chị em tân Cursillitas về dự Ultreya tháng 08.2022 tại TTMV.

PHONG TRÀO CURSILLO GIÁO PHẬN BAN MÊ THUỘT ULTREYA

Lúc 13g30’ ngày Chúa nhật 21.08.2022, anh chị em Cursilltas của GP.BMT hân hoan chào đón quý Cha, quý Sơ linh hướng cùng 87 anh chị em tân Cursillitas về dự Ultreya tháng 08.2022 tại TTMV.

Sau những phút tranh thủ tiếp xúc cá nhân trước khi vô Ultreya mọi người đã chia sẻ với nhau bao điều muốn nói sau khóa 3 ngày vẫn chưa đủ để nói hết, chương trình hội nhóm thả nổi qua đi thật nhanh cho việc cùng chia sẻ với nhau về “BA CHÂN KIỀNG: SÙNG ĐẠO – HỌC ĐẠO – SÙNG ĐẠO ” đã được các anh chị cùng nhau chia sẻ với nhau mỗi người một vẻ với sự hiện diện của Thầy Chí Thánh. Những điều chưa nói hết các anh chị hẹn nhau trong từng nhóm thân hữu, sau ngày hôm nay sẽ có những nhóm “Thân hữu” mới sẽ hình thành. Đây chính là sự khởi sắc của phong trào Cursillo BMT.

Trong Ultreya mọi người đã được nghe chị Maria Nguyễn Thị Kim Vinh chia sẻ chứng nhân chính về chân kiềng Sùng Đạo. Chị chia sẻ những khó khăn trong đời sống đạo của mình từ hồi sau biến cố 75 rồi việc sống đạo của chị đã thay đổi cách nhìn của mẹ chồng (người ngoại đạo) và rồi bà đồng ý cho 2 con trai của bà theo đạo, trong đó có chồng của chị… Cho đến những lời cầu nguyện thầm thì của chị với Chúa với Mẹ hàng ngày và nhất là những biến cố lớn trong gia đình. Sự sùng đạo của chị chia sẻ như đang lan tỏa và thúc đẩy lòng mến Chúa yêu người được nhân lên. Chính thế một Eco của chị Anna Trần Thị Kim Cúc đã đáp ứng cùng chị Kim Vinh.

Đặc biệt hơn là trong kỳ Ultreya tháng này có các anh chị tân Cursillita. Chia sẻ chứng nhân của Cha Phanxicô Trần Văn Đoàn, một trong những tân Cursillita. Ngài đã chia sẻ những cảm nghiệm của mình – Một linh mục khi tham dự khóa 3 ngày thật nhiều điều đáng nói và trăn trở... nhiều sự đổi thay về cách nhìn và suy ngẫm, Cha chia sẻ rất nhiều và mọi người thật tâm đắc điều Ngài đã chia sẻ: “Những ngày dịch bệnh, mọi người bị cách ly. Trong khi cầu nguyện, qua ánh sáng chiếu soi tôi đã thấy mạng nhện chăng trên tượng Chúa... Trong khóa 3 ngày, khi được gần Chúa hơn tôi nhận ra trong mùa dịch CHÍNH CHÚA CŨNG BỊ CÁCH LY NHƯ MỌI NGƯỜI và tôi nói với Chúa CON SẼ MANG CẢ GIÁO XỨ CỦA CON, TẤT CẢ CON CHIÊN CỦA CON ĐẾN VÓI CHÚA…” Rồi chia sẻ của chị Têrêsa Nguyễn Thị Hường về những thay đổi về cách nhìn, cách suy nghĩ cho đến những việc làm của chị với những người xung quanh... Một sự thay thật sự trong chính con người chị, một Tân Cursillta.

Sau những chia sẻ của những chứng nhân, Cha tổng linh hướng Antôn Vũ Thanh Lịch đã đúc kết thật dí dỏm và ý nghĩa: “... Cách chia sẻ đời sống chứng nhân của các anh chị thật là đặc biệt, chả ai giống ai, chả theo sách vở nào, chẳng giống sách vở... bởi vì mỗi người có một đời sống khác nhau, mỗi người có cách sống chứng nhân khác nhau… nhưng các anh chị có một cái chung là YÊU THƯƠNG...”

Những phút Chầu Thánh Thể Chúa, qua bài Tin mừng: (Lc 13, 22- 30) Một lần nữa Chúa khảng định rằng Ngài chỉ chọn những ai đi qua cánh cửa hẹp mà thôi, đấy chính là chất lượng của đời sống Đức tin, đó là việc thực hành Lời Chúa mỗi ngày, là đời sống theo quy tắc “KIỀNG BA CHÂN” của mỗi Cursilltas...

Xin Chúa cho chúng con sức mạnh để chiến thắng chính mình, để chúng con có đủ khôn ngoan sáng suốt để đi trên con đường nhỏ hẹp về bến bình an bên Chúa. Xin Ngài giúp gìn giữ ngọn lửa mến mãi cháy trong các quý anh chị Tân Cursillta cũng như chúng con. Xin cho chúng con luôn “Một tay nắm lấy Chúa, một tay nắm lấy anh em” cùng nhau xây dượng Vương quốc của Chúa ngày một lớn mạnh và bền vững hơn.
 



















HÌNH ẢNH

Ngọc Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây