TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gia đình Lê Bảo Tịnh Chầu Thánh Thể - 30.4.2023

Chủ nhật - 30/04/2023 04:27 | Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình |   434
Hôm nay 30.4.2023, Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, ngày cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu và cũng là ngày cộng đoàn TGM thay mặt cho toàn thể Giáo phận Chầu Thánh Thể.

Gia đình Lê Bảo Tịnh Chầu Thánh Thể - 30.4.2023


Hôm nay 30.4.2023, Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, ngày cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu và cũng là ngày cộng đoàn TGM thay mặt cho toàn thể Giáo phận Chầu Thánh Thể. Phiên Chầu của Gia đình Lê Bảo Tịnh bắt đầu từ 12g10 đến 12g40. Giờ chầu do Tân Ban Đại Diện phụ trách, có sự tham gia đông đảo của anh chị em Miền Ban Mê Thuột, Miền QL.27, đặc biệt là Ca đoàn Lê Bảo Tịnh với tâm tình trang nghiêm, sốt mến.

Đức Kitô là vị Mục Tử tốt lành, công việc chính yếu của Ngài là chăn dắt, thí mạng để bảo vệ đàn chiên khỏi nanh vuốt của sói dữ tham mồi, dẫn đưa đàn chiên đến đồng cỏ xanh non và suối nước không bao giờ cạn, dẫn đưa đàn chiên về với cội nguồn của sự sống vĩnh cửu và niềm hạnh phúc viên mãn trong gia đình Thiên Chúa nơi vương quốc Nước Trời. Ngài không chỉ chăn dắt những đàn chiên ngoan hiền, sống theo bầy đàn, nhưng ngài còn cất công đi tìm và đem về những con chiên ngỗ nghịch, bỏ bầy đi rong chơi… như lời Ngài đã minh định: “Ta còn những chiên khác không thuộc đàn này, cả những chiên đó Ta cũng phải mang về đàn và chúng sẽ nghe tiếng Ta…” (Ga 10, 13).

Hôm nay chúng ta cùng quy tụ về đây, về ngôi nhà nguyện thân yêu này. Quỳ trước Thánh Thể Chúa, chung quanh ta là những người thân thương, đã có một quãng thời gian sống gắn bó với nhau.

Ngôi nhà nguyện Tòa Giám mục BMT là nơi khởi đầu của chủng viện Lê Bảo Tịnh, khi lớp Vô Nhiễm, lớp đầu tiên nhập học ở đây vào tháng 8 năm 1968, và cũng là nơi tạm kết thúc một giai đoạn trong lịch sử ơn gọi Linh mục của chủng viện, khi vào tháng Tư năm 1978 phần lớn anh em đã phải trở về nhà làm ăn sinh sống, và đến năm 1983, những người cuối cùng -các Thầy cũng phải ra đi không hẹn ngày trở lại.

Tiếng gọi Ơn Thiên Triệu tưởng đã mất đi, rơi vào dĩ vãng, nhưng thực sự không phải thế, mà lại được tiếp tục ươm trồng vào những mảnh đất khác, tuy mảnh đất khô cằn sỏi đá, tuy vất vả nhọc nhằn, nhưng lại sinh ra những hoa trái tốt tươi xinh đẹp. Để đến hôm nay, Giáo hội đã có thêm 1 vị Giám mục và 34 Linh mục. Ngoài ra, những anh em cựu chủng sinh tại thế lại là những hạt cải Nước Trời vẫn đang sống xứng đáng với ơn gọi của mình giữa đời thường. Trong đó, có nhiều  gia đình dâng con cho Chúa, sống đời thánh hiến tại các dòng tu. Đặc biệt, đã có 03 Linh mục trẻ. Xin tiếp tục yêu thương, gắn bó với nhau, chia sẻ vui buồn, quảng đại nghĩ đến tha nhân. Xin cùng ý thức trách nhiệm trong công việc tông đồ, hoàn thành bổn phận với Giáo hội và xã hội. Tất cả vì nước Trời và vì mọi người. 

Trong giờ chầu này, Gia đình Lê Bảo Tịnh cũng không quên cầu nguyện cho các vị Ân sư, Quý Đức Cha, Quý Cha, những ân nhân, thân nhân, anh chị em đã ra đi trước chúng ta. Xin Chúa thương ban cho các linh hồn sớm được hưởng hạnh phúc nước Trời.

Kết thúc giờ chầu, anh em chia sẻ bữa trưa thanh đạm. Tân BĐD kêu gọi anh chị em đóng góp Quỹ Nuôi Dưỡng Ơn Gọi Linh Mục cho Giáo phận. (Những anh em ở xa, có thể gửi về qua tài khoản của BĐD hoặc tài khoản của Ban Giám đốc Chủng viện Lê Bảo Tịnh sau).

Ước mong mỗi người chúng ta hiểu rõ ý nghĩa cao quý của việc dâng cúng này, mở lòng quảng đại đối với công cuộc Nuôi Dưỡng Ơn Gọi Linh Mục của Giáo phận. Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời bầu cử của Mẹ Maria, Thánh Tổ Lê Bảo Tịnh chúc lành cho những hy sinh của chúng ta.

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Vũ Đình Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây