TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Phúc Lộc: Khai mạc tháng hoa

Thứ hai - 01/05/2023 09:40 | Tác giả bài viết: Antôn Trần Kiêm Hùng |   13425
Chiều thứ Hai 01/05/2023, Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa đã dâng Thánh lễ đồng tế và khai mạc tháng hoa.

Giáo xứ Phúc Lộc: Thánh Lễ khai mạc tháng hoa dâng kính Mẹ Maria


Tháng Năm -Tháng Hoa, tháng Giáo Hội dành để tôn kính Mẹ Maria, lại trở về với chúng ta như một dịp đẹp và thuận tiện nhất để tất cả chúng ta, mọi tầng lớp con cái loài người cùng tỏ lòng kính yêu Mẹ bằng những bó hoa thiêng, bằng những lời kinh nguyện sốt sắng và tâm tình thảo hiếu biết ơn dâng lên Mẹ hiền qua tràng chuỗi Mân Côi và các bài Thánh Ca về Mẹ trong các Giờ Chầu, Giờ Ðền Tạ tại tư gia hay trong các nguyện đường. Dĩ nhiên, lòng tôn sùng kính yêu Mẹ Maria của chúng ta vẫn sốt sắng trải dài từng ngày trong suốt năm.

Giáo xứ Phúc Lộc hòa cùng Hội Thánh, rước kiệu trọng thể mừng tháng Hoa dâng kính Mẹ Thiên Chúa. Có thể nói tháng Năm là tháng các tín hữu bày tỏ lòng mến yêu và tri ân Mẹ Maria qua việc dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi thắm. Chúng ta dễ dàng bắt gặp những bông hoa với đủ sắc màu xanh, đỏ, tím, vàng, trắng hiện diện trên bàn thờ.

Tháng Năm chính là tháng đỉnh cao của lòng yêu mến Đức Maria. Những bó hoa vật chất, những bó hoa tinh thần và thiêng liêng lúc nào cũng có. Nhưng trong tháng Năm, những bó hoa ấy được dâng lên Mẹ kính cẩn và phong phú hơn. Yêu kính Mẹ chính là vâng lời và noi gương Mẹ, siêng năng cầu nguyện với Mẹ bằng chuỗi kinh Mân Côi.

Để tiếp nối truyền thống đạo đức tốt đẹp này, trong bầu khí hân hoan rộn ràng của tháng Hoa, chiều thứ Hai 01/05/2023, Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa đã dâng Thánh lễ đồng tế và khai mạc tháng hoa. Hiệp dâng Thánh Lễ có cha phó xứ GB. Hồ Anh Phi, Cha Giuse Vũ Ngọc Nguyên.

Từ đầu giờ chiều, các em trong đoàn hoa của 5 Giáo họ với trang phục xinh đẹp chỉnh tề, trong niềm vui hân hoan rước kiệu cung nghinh Đức Mẹ Maria. Đúng 17g45, sau khi đội kèn đồng tấu nhạc cất cao những bản thánh ca dâng Mẹ, cộng đoàn tề tựu đông đảo trong khuôn viên nhà thờ trước kiệu Đức Mẹ để tiến hành cuộc rước. Đoàn con hoa, đội kèn, các hội đoàn cùng với Quý Linh mục, Quý Sơ, tu sĩ và giáo dân... Tất cả tạo thành một đoàn rước tưng bừng, trang nghiêm, sốt sắng. Kiệu cung nghinh Đức Mẹ được rước đi từ nhà sinh hoạt của Giáo xứ tiến lên rẽ sang tháp chuông có bức phù điêu Thánh Phaolô ngã ngựa rồi tiến ra trước tiền sảnh Thánh đường, sau đó tiến thẳng lên tượng đài Đức Mẹ của Giáo xứ.

Sau khi cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa kết thúc cuộc cung nghinh qua việc xông hương tôn vinh thánh tượng, buổi dâng hoa được bắt đầu do đoàn Hiền Mẫu và Quý Sơ Giáo xứ Phúc Lộc, Quý Sơ Trinh Vương Giáo Họ Thánh Gia phụ trách cùng Quý Sơ Khiết Tâm Giáo Họ Thánh Mẫu.

Các đoàn hoa 5 Giáo họ đã dâng lên Đức Mẹ những đóa hoa lòng và những vũ khúc múa dâng hoa thay mặt cho cả cộng đoàn giáo xứ hiệp lòng dâng lên Mẹ tháng hoa thành kính yêu mến. Lạy Mẹ Maria, xin đón nhận muôn vàn ý nguyện của cộng đoàn Giáo xứ Phúc Lộc chúng con dâng lên Mẹ qua những đóa hoa muôn sắc màu, ước gì chúng con được đón nhận những ơn lành của Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ.

Sau giờ dâng hoa, Cha Chánh xứ Giuse chủ tế Thánh lễ tạ ơn mừng kính tháng hoa dâng Mẹ. Trong Thánh lễ khai mạc tháng hoa năm nay, Cha Chánh xứ nhắc nhở đến cộng đoàn trong Giáo xứ, mỗi gia đình cùng nhau sốt sắng dâng lên Mẹ những đóa hoa lòng” thánh thiện: những gương sáng, những việc lành, những nghĩa cử bác ái với tha nhân trong đời sống thường ngày, những kinh nguyện chung mỗi tối trong gia đình; những bông hoa tin, cậy, mến, hy sinh, đau khổ, bệnh tật… và dâng gia đình và noi gương Thánh cả Giuse trong tinh thần khó nhọc, khiêm nhu, hy sinh vâng lời sống đức tin bác ái yêu thương nhân ngày 01/5 Lễ kính Thánh Giuse Thợ.

Lạy Mẹ Maria, xin đón nhận muôn vàn ý nguyện của chúng con dâng lên Mẹ qua những đóa hoa muôn sắc màu. Ước gì cả cuộc đời chúng con là những đóa hoa tươi dâng lên tòa Chúa và Mẹ. Xin Mẹ đồng hành, hướng dẫn để chúng con biết dõi bước noi theo gương Mẹ.

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Antôn Trần Kiêm Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây