TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Tĩnh tâm Linh mục Giáo hạt Đắk Mil

Thứ ba - 18/04/2023 10:38 | Tác giả bài viết: Antôn Trần Kiêm Hùng |   994
Hôm nay, thứ Ba ngày 18/04/2023 vào lúc 08g30 Tĩnh tâm Linh mục trong Giáo Hạt, tổ chức tại Giáo xứ Phúc Lộc, Giáo hạt Đăk Mil.

Tĩnh tâm Linh mục Giáo hạt Đắk Mil tại Giáo xứ Phúc Lộc

 

Hôm nay, thứ Ba ngày 18/04/2023 vào lúc 08g30 Tĩnh tâm Linh mục trong Giáo Hạt, tổ chức tại Giáo xứ Phúc Lộc, Giáo hạt Đăk Mil. Buổi họp và tĩnh tâm hôm nay có sự hiện diện có Cha tổng đại diện Stêphanô Nguyễn Văn Đậu, cha quản hạt Phaolô Nguyễn Thư Hùng cùng quý Cha, quý Thầy trong giáo hạt Đắk Mil. Sau nghi thức đọc kinh khai mạc, cha GB. Hồ Anh Phi -phó xứ Phúc lộc, đọc lời giới thiệu về chương trình họp tĩnh tâm hôm nay, gồm:

- Những ưu tiên rút ngắn khoảng cách giữa chủ chăn và đoàn chiên

- Xóa bỏ dần tinh thần giáo sĩ trị

- Quan tâm đến vai trò nữ tu và nữ giới trong các sinh hoạt của giáo phận và giáo xứ, hoặc trong vai trò thừa tác viên Lời Chúa và Thánh Thể

- Quan tâm lắng nghe những người bị bỏ rơi nhiều hơn nữa

- Mục vụ chuyên sâu cho người đồng bào

- Mục vụ cho các gia đình, đặc biệt các gia đình trẻ dưới 10 năm + những chủ đề nổi bật;

- Giáo dục cộng đoàn xác tín về phẩm vị cao quí và bình đẳng giữa Đức Kitô dựa trên nền tảng Bí Tích Thánh Tẩy. Các đặc sủng hay thừa tác vụ khác + thay thế và đào tạo nhân sự, sửa đổi cơ chế cho phù hợp + cần thiết phát huy vai trò giáo dục của gia đình, đồng thời có những hình thúc cử hành phụng vụ tại gia để đem ánh sáng Tin Mừng đến với toàn xã hội + đổi mới hình thái các cử hành phụng vụ nhất là Lễ dành cho Thiếu Nhi và giới trẻ để cho cộng đoàn tham gia cách tích cực hiệu quả hơn. + những hành động thiết thực;

- Đào tạo các linh mục biết lắng nghe.

- Cần đào tạo hàng giáo sĩ có tâm tình như Chúa Giêsu, như hạn chế sử dụng đại danh từ “Cha” trong xưng hô

- Cần có khóa thường huấn cho các linh mục trẻ, để hướng dẫn họ trong việc mục vụ

- Cần lưu tâm xóa bỏ giáo sĩ trị.

- Đào tạo các chủ chăn có “hồn tông đồ”.

Tiếp đến Cha Stêphanô Nguyễn Văn Đậu -Tổng đại diện Giáo phận BMT đã nêu lên các hoạt động về đức tin, nhất là về Tin Mừng Phúc Âm và Giáo lý đời sống hôn nhân và gia đình trong đời sống của cộng đoàn đang còn yếu kém.

Tiếp đến là ý kiến phát biểu của các cha quản xứ trong Giáo hạt, cũng có những chia sẻ đóng góp đề ra những phương hướng sắp tới để cho Giáo xứ mình ngày càng tiến triển hoạt động tốt đẹp hơn.

Những ý kiến phát biểu của quý cha đã tạo nên bầu khí sôi động. Buổi họp kết thúc vào lúc 10g00. Sau buổi họp các Cha ra Nhà thờ Chầu Thánh Thể. Giờ chầu Thánh Thể kết thúc lúc 10g55. Sau khi cuộc họp và giờ Chầu Thánh Thể kết thúc, các Cha ở lại dùng buổi cơm trưa thân mật tại nhà Xứ.




 


 


 

 

HÌNH ẢNH

Antôn Trần Kiêm Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây