TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXVI Thường Niên -Năm B

“Quả thật, ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta.” (Mc 9,38-43.45.47-48)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Vinh Hương – Mừng kính các Tổng lãnh Thiên Thần

Thứ bảy - 28/09/2024 04:52 |   54
Vào lúc 05 giờ ngày 28 tháng 09 năm 2024, tại thánh đường Giáo xứ Vinh Hương Cha Quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan đã cử hành thánh lễ mừng kính các Tổng Lãnh Thiên Thần Michael, Gabriel và Raphael.
 
 
Giáo xứ Vinh Hương - Mừng kính các Tổng lãnh Thiên Thần Michael, Gabriel và Raphael 
– Bổn mạng Ban kèn Gabriel, Ban phụng vụ, Ban cắm hoa, Ban lễ sinh, Ban Thừa tác viên, Ban âm thanh ánh sáng, Ban xây dựng và Ban điện.

Vào lúc 05 giờ ngày 28 tháng 09 năm 2024, tại thánh đường Giáo xứ Vinh Hương Cha Quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan đã cử hành thánh lễ mừng kính các Tổng Lãnh Thiên Thần Michael, Gabriel và Raphael. Đây cũng là bổn mạng của Ban Kèn, Ban Phụng Vụ, Ban Cắm Hoa, Ban Lễ Sinh, Ban Thừa Tác Viên, Ban Âm Thanh Ánh Sáng, Ban Xây Dựng, Ban Điện. Tham dự thánh lễ có đông đảo giáo dân và những người đã nhận các thánh làm bổn mạng.

Hôm nay toàn thể Giáo Hội mừng lễ các Tổng Lãnh Thiên Thần, trong niền vui lớn lao được các Thiên Thần phù hộ, nâng đỡ chúng ta hãy hiểu rõ hơn vai trò, chức vụ, phẩm trật của các Thiên Thần, được hiểu rõ hơn về sự duy nhất của Ba Ngôi Thiên Chúa. Chúng ta hãy khắc ghi vào tâm hồn sứ điệp của Tin Mừng đem đến: Đức Kitô đến để làm chứng cho sự thật, sự cứu rỗi. Ngài đến để làm cho vai trò của Chúa Cha nổi bật và Ngài trở về trời để Chúa Thánh Thần tác động trong lịch sử của nhân loại. Mừng lễ Tổng Lãnh Các Thiên Thần chúng ta hãy khẩn khoản nài xin các Ngài chuyển cầu cùng Chúa để chúng ta cùng với Tổng Lãnh Thiên Thần Michael oai dũng làm chứng cho sự thật, cho công bình và bác ái, để chúng ta cùng với Tổng Lãnh Thiên Thần Gabriel tung hô mầu nhiệm cao cả của Thiên Chúa mỗi khi đọc kinh Kính Mừng, để chúng ta cùng với Tổng Lãnh Thiên Thần Raphael cứu chữa phần xác và phần hồn mọi người.

Mở đầu thánh lễ Cha chủ tế gửi tâm tình đến với mọi người: Hôm nay chúng ta mừng lễ kính các Tổng Lãnh Thiên Thần Michael, Gabriel và Raphael. Bởi năm nay trùng vào ngày Chúa Nhật nên thánh lễ được dời trước một ngày. Nay cũng là bổn mạng của Ban Kèn, Ban Phụng Vụ, Ban Cắm Hoa, Ban Lễ Sinh, Ban Thừa Tác Viên, Ban Âm Thanh Ánh Sáng, Ban Xây Dựng, Ban Điện, trong thánh lễ cần có sự cộng tác của các Ban này, cộng đoàn chúng ta thấy rằng sự phục vụ âm thầm đó nhưng lại tạo nên sức mạnh cho chính chúng ta. Để mọi công việc được trôi chảy luôn cần có sự tập luyện, bỏ qua sự yếu đuối của bản thân trong mỗi thành viên, qua đó chúng ta thấy nếu không có Chúa thì chúng ta không thể phục vụ được, chúng ta hãy tạ ơn Chúa ngày Bổn mạng và cầu nguyện cho các thành viên đã qua đời.

Sau bài Tin Mừng Cha chia sẻ cùng với cộng đoàn: Các Thiên Thần được tạo dựng nên để phụng sự Thiên Chúa và để bảo vệ con người. Theo như bài đọc II Tổng Lãnh Thiên Thần và các Thiên Thần đã chiến đấu và thắng con Mãng Xà là hình ảnh của con rắn xưa. Chúng ta thấy rằng nơi cuộc đời của mỗi chúng ta, Chúa Giêsu đã xuống thế làm người và ai phụng sự Ngài sẽ thấy các Thiên Thần lên lên xuống xuống giữa con Người, chính là Đức Giêsu xuống thế làm người để chúng ta trở nên con của Thiên Chúa. Để phụng sự được Thiên Chúa nơi mỗi chúng ta cần có tinh thần như Chúa đã nói “Nơi ông không có gì gian dối”. Chúng ta hãy chiến đấu với thế gian sự dữ và sự đàm tiếu trong chính quá trình phục vụ của mình. Mỗi người chúng ta hãy xin ơn Chúa, cho chúng ta phân biệt được sự gian dối của thế gian. Qua đó cộng đoàn chúng ta nhận thấy rằng sự hi sinh của mỗi người trong Ban để chúng ta cộng tác với nhau, cầu nguyện cho nhau để có tinh thần sốt sắng phục vụ Chúa và phục vụ cho anh em của mình.

 
 
 
 
 
 
Cao Hy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây