TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXVII Thường Niên – Năm B

“Sự gì Thiên Chúa đã kết hợp, loài người không được phân rẽ”. (Mc 10, 2-12)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx Châu Sơn: Lễ Thánh Têrêsa bổn mạng Ban Giáo Lý

Thứ ba - 01/10/2024 04:41 | Tác giả bài viết: Quang Đồng |   24
Hòa chung niềm vui với toàn Giáo hội mừng kính thánh nữ Têrêsa Hài đồng Giêsu, sáng thứ ba ngày 1 tháng 10 năm 2024, Ban Giáo lý Giáo xứ mừng bổn mạng
Gx Châu Sơn: Lễ Thánh Têrêsa bổn mạng Ban Giáo Lý
MỪNG KÍNH THÁNH TÊRÊSA HĐGS -BỔN MẠNG BAN GIÁO LÝ

Khởi đầu thánh lễ, các anh chị Giáo lý viên cùng với quý sơ, quý chức cùng với quý cha Quản xứ long trọng trong đoàn rước tiến vào thánh đường.
 
IMG 9668

Lời dẫn nhập của vị đại diện ban Giáo lý dẫn đưa cộng đoàn vào ý nghĩa và tâm tình của ngày lễ, nhắc lại những nét nổi bật trong cuộc đời Thánh nữ Têrêsa HĐGS, mời gọi cộng đoàn cầu nguyện thêm cho các anh chị Giáo lý viên giáo xứ biết học hỏi và noi gương các nhân đức cao quý của thánh nhân, để sống đời phục vụ, giảng dạy giáo lý và hướng dẫn giới trẻ, cũng như dấn thân truyền giáo.
 
2

 Cha Phó xứ Phanxico Têrêsa Phạm Diệu Ân chủ tế thánh lễ, cùng đồng tế với ngài có cha chánh xứ Gioan Bùi Qung Đạo, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn noi theo gương Chị Thánh, Ngài được tôn phong để mở ra con đường nên thánh cho mọi người cách đặc biệt, đó là nên thánh bằng con đường thơ ấu và tin yêu trọn đời vào Đức Kitô.
 
7


Trong phần giảng lễ, cha chia sẻ với cộng đoàn bài Tin Mừng (Mt 18, 1-4), Chúa Giêsu dạy các môn đệ: “Thật, Thầy bảo các con: nếu các con không hóa nên như trẻ nhỏ, các con sẽ không được vào Nước Trời. Vậy ai hạ mình xuống như trẻ này, người ấy là kẻ lớn nhất trong Nước Trời”. Theo đoạn Tin Mừng này, chị Thánh Têrêsa Hài Đồng đã sống và vạch ra linh đạo “Thơ Ấu Thiêng Liêng” làm con đường nên thánh cho biết bao nhiêu tâm hồn. Hình ảnh thánh nữ Têrêsa với cuộc đời ngắn ngủi, chỉ 24 năm sống trên dương thế, nhưng đã làm cho cả thế giới phải thán phục, ngài được tôn phong hiển thánh và là bổn mạng các xứ truyền giáo. Chị Thánh được như thế là nhờ lời Kinh Thánh dẫn dắt, đi vào con đường thơ ấu thiêng liêng với ngọn lửa yêu mến. Chị Thánh luôn đón nhận ý Chúa từ Kinh Thánh và để cho thánh ý Chúa đào tạo chị thành nhà truyền giáo vĩ đại.

Từ đó nơi cuộc đời Chị Thánh có hai đặc điểm nổi bật, đó là nhận biết mình hèn mọn, giới hạn, bé nhỏ, bất toàn và yếu đuối, là biểu hiện của tâm hồn khiêm hạ. Đặc điểm thứ hai là nhận ra lòng yêu mến và ơn gọi của mình là để phục vụ các linh hồn. “Ơn gọi của tôi là tình yêu”, từ đó Chị Thánh luôn yêu mến hội thánh và mọi thành phần của hội thánh qua đời sống cầu nguyện. Cha nhắc nhở: Giáo hội hôm nay rất cần những ơn gọi như của Chị Thánh Têrêsa, luôn yêu mến Chúa và yêu mến các linh hồn. Hằng ngày chuyên làm những việc nhỏ, tầm thường, nhưng luôn luôn với trái tim yêu thương. Cuộc đời của Chị Thánh được gồm tóm trong một chữ YÊU. Con đường nên thánh tuyệt vời bằng cách sống đơn sơ này được Chúa chúc phúc: Nếu không trở nên như trẻ nhỏ, sẽ không được vào nước trời.


 
9


Sau phần Giảng lễ, các anh chị GLV cùng với Cha chủ sự tuyên xưng lại đức tin mình đã lãnh nhận, cùng nhau dâng lời kinh nguyện Giáo lý viên và xác định lại mục đích của việc dạy giáo lý là giáo dục đức tin cách toàn diện, thực hiện châm ngôn người giáo lý viên: - Tin điều con đọc - Dạy điều con tin và Thực hành điều con dạy.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui hân hoan của ngày mừng kính thánh bổn mạng. Cầu chúc các anh chị GLV hoàn thành sứ mạng giáo dục Đức tin cao cả của người GLV giáo xứ.


XEM HÌNH ẢNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây