TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXVII Thường Niên – Năm B

“Sự gì Thiên Chúa đã kết hợp, loài người không được phân rẽ”. (Mc 10, 2-12)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Phú Xuân – Lễ các Tổng lãnh Thiên Thần

Thứ hai - 30/09/2024 19:20 | Tác giả bài viết: Gc. Quốc Huy |   46
Tối ngày 30/09/2024, Cha Quản Xứ Phaolô đã chủ tế Thánh Lễ Mừng Kính Tổng Lãnh Các Thiên Thần: Micael - Gabriel - Raphael, đây cũng là ngày lễ bổn mạng của Ban Phụng vụ - Ban  Ban Lễ sinh - Ban Bảo vệ và Ban Cắm hoa.
 

GIÁO XỨ PHÚ XUÂN: THÁNH LỄ MỪNG KÍNH CÁC TỔNG LÃNH THIÊN THẦN - BỔN MẠNG BAN PHỤNG VỤ - BAN LỄ SINH - BAN BẢO VỆ -  BAN CẮM HOA.

Tối ngày 30/09/2024, Cha Quản Xứ Phaolô đã chủ tế Thánh Lễ Mừng Kính Tổng Lãnh Các Thiên Thần: Micael - Gabriel - Raphael, đây cũng là ngày lễ bổn mạng của Ban Phụng vụ - Ban  Ban Lễ sinh - Ban Bảo vệ và Ban Cắm hoa.

Bài chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, Cha Phaolô đã giúp cộng đoàn hiểu rõ thêm về vai trò của các Tổng Lãnh Thiên Thần qua ý nghĩa mỗi tên gọi,  và mời gọi mỗi người  hãy năng chạy đến cầu xin cùng các Tổng Lãnh Thiên Thần để được các Ngài gìn giữ, cầu bầu nguyện giúp. Ngài mong muốn các Thành viên trong Ban Phụng vụ và lễ sinh hãy luôn là tấm gương sáng để xứng đáng được phục vụ bên bàn Thánh trước, trong và sau mỗi Thánh lễ, giúp vị chủ tế và cộng đoàn dâng của lễ lên Thiên Chúa một cách trọng thể để Mình và Máu Chúa Ki-tô trở nên sống động, đẹp lòng Chúa.

Cha Phaolô cũng đã nêu lên tầm quan trọng của Ban Bảo vệ trong các ngày lễ, đặc biệt là các dịp lễ lớn, đã giữ gìn trật tự giúp cộng đoàn thêm phần an tâm khi tham dự thánh lễ cũng như các sinh hoạt khác. 

Bên cạnh đó, Ban Cắm hoa cũng giúp thêm phần trang hoàng cho ngôi Thánh Đường của Giáo xứ trong các thánh lễ ngày thường cũng như các dịp lễ lớn để trên cung thánh được tôn lên vẻ trang nghiêm và lộng lẫy.

Cuối lễ Cha Quản xứ ngỏ lời cảm ơn các bậc phụ huynh đã tạo điều kiện và thời gian để con em mình được phục vụ nơi Bàn Thánh Chúa, cũng như Ban Bảo vệ đã có nhiều hy sinh trong việc giữ gìn trật tự để cộng đoàn an tâm tham dự Thánh lễ được sốt sắng cũng như các sự kiện trọng đại khác trong Giáo xứ.
Cuối thánh lễ đại diện Ban Lễ sinh đã gửi lời cảm ơn đến cha xứ, các đấng bậc và cộng đoàn đã thương yêu, hướng dẫn các em chu toàn sứ mạng cao cả mà các em đã nhận lãnh.

Một tràng pháo tay thay lời chúc mừng động viên khen ngợi của cộng đoàn gởi đến các em trong không khí hết sức trìu mến, yêu thương! 

Sau thánh lễ Quý Phụ huynh, đại diện cộng đoàn cùng dự bữa cơm thân mật chúc mừng nhân ngày bổn mạng. 

Xin Chúa thương ban cho tất cả thành viên trong các Ban được tràn đầy thánh đức và hồng ân Chúa. Nhiệt thành phục vụ, và mang lại nhiều ơn ích cho cộng đoàn. Nguyện xin Chúa trả công bội hậu cho các thành viên cùng quý gia đình.

 
 
 
 
 
 
Gc Quốc Huy / BTT GX Phú Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây