TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Bác ái Kitô giáo

Thứ hai - 19/02/2024 02:13 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   253
Bác ái Kitô giáo xuất phát từ Tin Mừng, là ơn ban cho con người bao gồm các nhân đức và hoa trái Chúa Thánh Thần.
su that bai nang ne cua chung ta trong duc bac ai (1)
su that bai nang ne cua chung ta trong duc bac ai (1)
Bác ái Kitô giáo




Bác ái Kitô giáo xuất phát từ Tin Mừng, là ơn ban cho con người bao gồm các nhân đức và hoa trái Chúa Thánh Thần. Những ân ban từ những đức tính tốt, thật thà, bao dung, những tập quán tốt, nơi con người đều là khởi điểm cho con người phát triển lành mạnh khi thường xuyên luyện tập.

Bác ái có thể mất đi nếu không nuôi dưỡng. Lòng bác ái giống như cây trồng, cần nước, cần chăm sóc. Bác ái qua các hành vi tương quan mỗi ngày: thành thật, dễ thương, thiện cảm với người khác, tha thứ, cùng làm việc thiện, giúp nhau cùng sống yêu thương. Bác ái trong lời nói, trong tư tưởng, không để ý xấu len lỏi trong đó như chê bai, chỉ trích, vu oan.

Có người cho rằng chỉ cần bác ái không cần điều gì khác như nhiều người chủ trương. Thật ra, bác ái rất cần các nhân đức khác để hoàn thiện, nhất là kín múc từ nguồn yêu thương của Thiên Chúa để chia sẻ với tha nhân. Nếu bác ái tách rời khỏi Thiên Chúa, tách rời khỏi Tin Mừng thì đó chỉ là một thiện nguyện chừng mực, một bác ái theo quan niệm xã hội. Một bác ái xa rời Tin Mừng, có khi lại nuôi dưỡng cho sự bất công, như hình thức ru ngủ, mỵ dân.

Bài ca đức ái là tâm điểm cho đời sống người Kitô hữu: “Đức mến thì nhẫn nhục, hiền hậu, không ghen tương, không vênh vang, không tự đắc, không làm điều bất chính, không tìm tư lợi, không nóng giận, không nuôi hận thù, không mừng khi thấy sự gian ác, nhưng vui khi thấy điều chân thật. Đức mến tha thứ tất cả, tin tưởng tất cả, hy vọng tất cả, chịu đựng tất cả. Đức mến không bao giờ mất được.” (1 Cor 13, 4 – 8)

Bác ái là một trong những hoa trái của Chúa Thánh Thần. Đấng ban tràn đầy niềm vui, bình an,để sống với người khác bằng sức sống yêu thương.

Xin Chúa Thánh Thần ngự xuống tâm hồn con và làm cho con được trổ sinh hoa trái.
 
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây