TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Bệnh Phong trong tâm hồn

Thứ tư - 12/05/2021 08:19 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   569
Bệnh Phong trong tâm hồn

Bệnh Phong trong tâm hồn

Mặc dù căn bệnh phong cùi đã có thuốc trị và chữa khỏi, nhưng bệnh phong cùi tâm hồn vẫn còn lan tràn trên thế giới. Bệnh phong cùi ấy không tấn công bằng vi khuẩn Mycobacterium leprae, hay còn gọi là bệnh Hansen. Căn bệnh này bắt đầu từ việc tham lam của cải bất chính và nặng nhất là bán rẻ lương tâm, phục tùng cho ma quỷ.

Căn bệnh có những triệu chứng ban đầu dễ nhận ra bởi lòng tham. Có thể từ chút ít lòng tham, cần thanh tẩy mỗi ngày để sống cho sạch hơn.

Trong một xã hội mời gọi hưởng thụ và tiêu thụ, lòng tham lớn hơn, đi đến chỗ có thể sống theo chủ nghĩa cá nhân, chỉ cần biết mình chứ không cần biết đến tha nhân.

Căn bệnh ăn sâu hơn vào tủy sống, phá vỡ các nội tạng. Đó là căn bệnh đã chạy theo nhóm đặc quyền, đặc lợi. Có thể thực hiện những mưu đồ đen tối, phá hoại các tầng lớp xã hội. Căn bệnh ăn rễ sâu vào tất cả các cơ quan nội tạng, sự ác ăn sâu, không thể cứu chữa bằng thuốc thang, bằng điều trị. Căn bệnh tàn phá toàn bộ thân thể.

Cần có Chúa ra tay uy quyền của Người. Vẫn có nhiều người ngay chính cầu nguyện để xin Chúa chữa lành cho căn bệnh đang ăn sâu này.
 
"Lạy Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi sạch!" Xin làm cho xã hội chúng con đang sống được nên sạch!


Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây