TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Người lo việc nhà Chúa

Thứ tư - 12/05/2021 07:26 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   676
Người công chính được ca ngợi bởi một lý do, khi làm trong Nhà Chúa những công việc chăm lo, họ không nghĩ tới công lênh của mình đã làm được trong Nhà Chúa
Người lo việc nhà Chúa

Người lo việc nhà Chúa


Cụ già Simeon và bà Anna hằng lui tới Đền thờ. Điều này làm cho chúng ta nhớ tới những người hằng ở trong nhà thờ, quét dọn, cắm hoa, chăm chút ảnh tượng khỏi bụi, sửa soạn bàn Thánh, sân vườn. Thánh Luca diễn tả cụ Simeon và bà Anna là người công chính, có lòng đạo và mong đợi niềm an ủi của Đấng Cứu Thế. Những người lo việc Nhà Chúa ít nhiều cũng giống như vậy.
Người công chính được ca ngợi bởi một lý do, khi làm trong Nhà Chúa những công việc chăm lo, họ không nghĩ tới công lênh của mình đã làm được trong Nhà Chúa. Công sức của họ dâng lên Chúa như của lễ thiêng liêng, tháp nhập trong lời dâng: “Chúc tụng Chúa là Chúa tể càn khôn, Chúa đã ban cho chúng con bánh (rượu) này, là hoa màu ruộng đất, do công lao của con người. Xin dâng lên Chúa để trở nên của ăn thiêng liêng nuôi dưỡng linh hồn chúng con”. Việc của người công chính, ngay thẳng, họ như những chiến binh thầm lặng túc trực Nhà Chúa đêm ngày, giữ gìn và chăm nom.

Là những người có lòng đạo. Lòng đạo xuất phát từ lòng yêu mến, như Thánh Vịnh: “Vì lòng nhiệt thành đối với nhà Người thiêu đốt cả mình tôi” (Tv  68, 10). Khi đã cao niên, Thánh Luca chỉ đến những người đã thấm vào cuộc đời tình yêu của Chúa, họ nhiệt tâm không quản ngại, làm việc với tình yêu đáp lại tình yêu. Họ làm với lòng yêu mến xuất phát từ trái tim, chứ không phải nơi tiếng người đời khen tặng. Lòng đạo là tấm gương cho giới trẻ ý thức giữ nhà Chúa nơi tâm hồn được sạch trong, dù không đạt được ý nguyện nhưng cũng phần nào hy sinh để cầu nguyện cho con cháu. Họ cùng với Chúa trong lời nguyện: “Con tự hiến thánh con để họ cũng được hiến thánh trong chân lý” (Ga 17, 19).

Niềm mong đợi, đó là những giây phút cuối hành trình gặp gỡ niềm an ủi nơi Chúa Giêsu Kitô. Hạnh phúc của cuộc đời này được ở bên Nhà Chúa, hạnh phúc đời sau ở trong Nhà Chúa. Trong khi được bồng ẵm Chúa Hài Đồng đời này, họ cũng được chính Chúa ban phúc đời sau. Niềm an ủi ấy không chỉ đến với họ, nhưng từ họ cũng xuất phát niềm an ủi của Chúa cho nhiều người khi đến Nhà Chúa thờ phụng.

Những người lo việc Nhà Chúa hằng cảm tạ và chúc tụng Chúa thay cho nhiều người. Công phúc của họ không chỉ dành riêng cho họ mà còn lan tỏa đến người khác. Lời của bà Anna nói lên tâm tình đó: “Cũng vào lúc ấy, bà tiến lại gần bên, cảm tạ Thiên Chúa, và nói về Hài Nhi cho hết những ai đang mong chờ gặp ngày Thiên Chúa cứu chuộc Giêrusalem.” (Lc 2, 38).

Xin Chúa ban phúc lành Giáng Sinh đến những ai đang lo việc Nhà Chúa, giúp chúng con đến thờ phụng Chúa được sạch trong, từ bên ngoài và cả tâm hồn.


Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây