TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Chúa xua đuổi ma quỷ

Thứ tư - 23/02/2022 07:15 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   880
Tin vào Chúa cần cầu nguyện luôn để ma quỷ không quấy phá, song đã đưa ma quỷ vào thì khó đuổi ra, cần đến cầu nguyện và hy sinh nhiều hơn nữa.
Chúa xua đuổi ma quỷ

Chúa xua đuổi ma quỷ


 Không thể và có thể tuỳ thuộc vào sức mạnh của niềm tin. Nếu niềm tin thúc đẩy tìm kiếm, học hỏi, trau dồi nghề nghiệp, mọi sự đều có thể qua thời gian kiên nhẫn. Tin vào Chúa cần cầu nguyện luôn để ma quỷ không quấy phá, song đã đưa ma quỷ vào thì khó đuổi ra, cần đến cầu nguyện và hy sinh nhiều hơn nữa.

Thời Chúa Giêsu, ma quỷ nhập vào con người gây với những chứng bệnh khác nhau làm đau khổ cho con người. Chúa liên tục trừ các thứ quỷ để giải thoát con người khỏi những đau khổ do quỷ gây nên. Ma quỷ thường rất ma quỷ, Chúa luôn nhắc cho con người: “Khi nó nói dối là nó nói theo bản tính của nó, bởi vì nó là kẻ nói dối, và là cha sự gian dối.” (Ga 8, 44). Ma quỷ phá rối tâm hồn con người, làm cho con người mất phương hướng sống ngay thật, mất đời sống bình thường. Chúa đến xua trừ ma quỷ xâm nhập.

Ngày nay ma quỷ không tự nhiên nhập vào con người nữa, mà con người mở cửa cho ma quỷ vào. Những cách rộng mở của cho ma quỷ như qua những cách thế: cầu cơ, coi bói, gọi hồn, thắp nhang xin ứng âm dương, hồn báo mộng, hầu bóng. Hoặc ma quỷ đi vào ngõ phim ảnh, sách báo xấu, những trang phục, trang trí loè loẹt sử dụng nhiều gam màu đỏ của máu, múa nhảy… Có những cửa mở cho ma quỷ vào nhiều người nghĩ là bình thường mà không để ý ma quỷ là kẻ nói dối, lừa gạt.

Ma quỷ nhập vào con nguòi thì dễ, trục xuất ra lại rất khó. Chúng luôn dằn vặt con người khi xuất ra, chúng có thể ra khỏi, và rủ lũ quỷ khác kéo về chiếm hữu con người đông hơn trước, làm cho tình trạng sau xấu hơn (Lc 11, 24 – 26). Một người để ma quỷ chiếm hữu nguy hiểm biết chừng nào, nhất là khi chúng chiếm được tâm hồn người lãnh đạo, cực kỳ nguy hiểm cho những người mà họ chịu trách nhiệm.

Cầu nguyện là cách thức Chúa dạy, để có Chúa ở cùng. Ở tâm hồn người có Chúa cư ngụ, ma quỷ sẽ khó vào trong đó được, chỉ vừa kéo đến tâm hồn người có Chúa, ma quỷ đã thét lên: “Ông Giê-su Na-gia-rét, chuyện chúng tôi can gì đến ông mà ông đến để tiêu diệt chúng tôi?” (Mc 1, 24).

Cầu nguyện để Chúa ở lại trong tâm hồn và cầu nguyện cho người lãnh đạo của mình khỏi ma quỷ ám.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây