TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Hình ảnh của thần linh

Thứ bảy - 19/02/2022 05:45 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   562
Chúa biến đổi hình dạng, Chúa cho biết con người không chỉ có thân xác của thân hình thấy nhau thường ngày.
Hình ảnh của thần linh

Hình ảnh của thần linh


 Mỗi một biến cố đều tiềm ẩn một sứ điệp nào đó, chúng ta cần dừng lại để có thể nhận ra, điều ấy là gì? Khi Chúa dẫn ba môn đệ lên núi, Chúa biến đổi hình dạng trước mắt các ông, Chúa muốn gửi sứ điệp nào đến với các ông?

Biến cố là một điều xảy ra bất ngờ, chúng ta không lường trước được. Như khi một lần bị tai nạn, xe honđa đụng văng xuống đường, mới biết mình còn sống để mà thấy ánh sáng cuộc đời. Sứ điệp ấy muốn nói lên rằng, cuộc sống này còn tồn tại là còn đáng quý.  Một lần khác, khi tiễn đưa một người cùng khoá, để cũng nhận ra rằng, sự chết của người bạn cũng là một lần nhớ đến nhau mãi, những kỷ niệm của ngày xưa có những niềm riêng.

Chúa biến đổi hình dạng, Chúa cho biết con người không chỉ có thân xác của thân hình thấy nhau thường ngày. Trong con người thường ngày gặp gỡ ấy, có một tương quan của hình bóng, khi xa nhau có thể tưởng nhớ về nhau. Trong hình dạng thường ngày ấy, có hình dạng của thần tính cư ngụ, con người không chỉ là xác thân mà còn là tâm hồn, linh hồn của gặp gỡ. Người gặp gỡ người, lưu kuyến, nhớ thương, cả những khi chưa kịp gọi tên, cả những khi chỉ kịp thấy bước chân trên đường phố và rồi đợi chờ.

Con người có hình ảnh của thần linh nên con người biết tôn trọng nhau, yêu thương nhau khi nhận ra nhau giữa cuộc đời. Có một tương quan không thể diễn tả khi biết rằng con người có thể ở gần nhau làm gia tăng phẩm giá của nhau. Một thân tình “xin ở lại”, “ở trong nhau” để cùng chia sẻ gánh vác đời nhau trong thập giá khổ đau vì người mình yêu.

Tình yêu biến đổi con người, con người làm cho giá trị tình yêu trở nên vĩnh cửu. Ở đó, thân phận con người được biến đổi, hình dạng con người được trở nên trong sáng, nhờ ơn gọi của tình yêu thập giá. Hãy yêu như Chúa Giêsu, Người đã yêu!
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây