TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

Thứ tư - 08/12/2021 07:16 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   699
Chúng ta hãy xin Mẹ luôn trợ giúp chúng ta như người Mẹ hằng hết lòng cứu giúp những người con, giúp chúng ta trên đường nên Thánh.
Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội


 Tội của Ađam và Eva đã đưa nhân loại vào vào đau khổ và sự chết. Ơn vô nhiễm nguyên tội dành cho mẹ Maria là một đặc ân Thiên Chúa toàn năng, dựa trên những công nghiệp của Chúa Giêsu Kitô, Đấng Cứu Độ của nhân loại. Đấng đưa nhân loại vào sự sống viên mãn.

Một người nữ trong nhân loại được ơn vô nhiễm nguyên tội, nói lên điều quan trọng trong nhân loại. Tất cả những người con nhân thế sinh ra bởi người mẹ, đều được hưởng nhờ đặc ân quý giá của Mẹ Maria, Mẹ nhân loại và là Mẹ Đấng Cứu Thế. 

Đặc ân quý giá này cho chúng ta niềm hy vọng chắc chắn, nếu chúng ta sống cùng Chúa Giêsu, tín thác vào Người chúng ta cũng sẽ được giải thoát khỏi tội lỗi. Ở đời này, sau khi chịu phép rửa tội, chúng ta được tẩy sạch tội nguyên tổ và tội cá nhân. Chúng ta được sống dồi dào trong ân sủng Chúa.

Đặc ân chúng ta được thừa hưởng vẫn có thể mất đi khi chúng ta phạm tội. Điều này khác biệt chúng ta với Mẹ. Mẹ được Thiên Chúa giữ gìn vẹn toàn không hề vương mắc tội nào, tuyệt đối trinh trong. Còn chúng ta vẫn còn vương vấn tội đời khi chưa sống trọn vẹn cho Chúa.

Mẹ luôn có Chúa ở cùng. Nhờ đó chúng ta có người Mẹ tuyệt vời nhất trên trần gian, luôn chuyển cầu đẹp lòng Chúa cho chúng ta. Chúng ta có người Mẹ vô tỳ tích dẫn chúng ta đến gặp Chúa, Người Con của Mẹ yêu dấu. Mẹ dẫn lối, dạy bảo, không hề sai đường. Mẹ luôn căn dặn những người con của Mẹ: “Chúa bảo gì, các con cứ làm theo” (Ga 2, 5).

Kinh nghiệm của Mẹ truyền đạt lại cho chúng ta khi thưa tiếng “Xin vâng”. Hãy để cho Thiên Chúa làm việc trong cuộc đời chúng ta. Chúng ta sẽ nhận ra điều kỳ diệu: “Chúa đã làm cho tôi những điều trọng đại” (Lc1, 49). Khi làm việc theo ý riêng ngoài Chúa, chúng ta thường hay mắc sai lầm, dẫn đến hậu quả xấu không lường.

Mẹ được ơn vô nhiễm nguyên tội, không chỉ có Thiên Chúa ban ơn, Mẹ đã cộng tác hoàn toàn để Thánh ý Chúa thực hiện với ý chí tự do của mình. Một ý chí kiên cường, mạnh mẽ, đầy nghị lực, nhiệt huyết của người nữ. Tuy vậy Mẹ vẫn khiêm nhường “Mẹ chỉ là tôi tớ Chúa”. Khiêm nhường vì đã nhận ra Chúa thực hiện tất cả điều tốt nhất nơi Mẹ.

Hồng ân Chúa vẫn ban tặng cho chúng ta, nhưng tuỳ chúng ta tiếp nhận nhiều hay ít để sinh hoa trái. Chúng ta hãy xin Mẹ luôn trợ giúp chúng ta như người Mẹ hằng hết lòng cứu giúp những người con, giúp chúng ta trên đường nên Thánh.
Lm Giuse Hoàng kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây