TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GIÁO CHỨC CÔNG GIÁO G.P BAN MÊ THUẬT VỚI NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11 NĂM 2015

Thứ bảy - 08/05/2021 10:36 | Tác giả bài viết: Ngọc Minh |   577
GIÁO CHỨC CÔNG GIÁO G.P BAN MÊ THUẬT VỚI NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11 NĂM 2015

Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 năm nay đang đến gần. Các thế hệ học trò khắp mọi nơi, đều có những cách riêng của mình để tri ân những người Thầy của mình. Bởi từ xa xưa đã có câu: “ Nhất tự vi Sư, bán tự vi Sư”. Với nếp “ Tôn Sư trọng đạo” của người dân Việt Nam nói chung và với những người Kitô hữu cũng thế, trong cách giáo dục thấm sâu từ mỗi gia đình luôn nhắc nhở con cháu phải biết ơn những bậc Thầy Cô giáo đã dạy dỗ mình dù một buổi dạy giáo lý. . . Cách biết ơn của các lớp học trò công giáo không phải là việc thi nhau tặng “ Quà” cho Thầy – Cô đang dạy mình. . . Họ còn dạy con em mình không chỉ nhớ ơn những người Thầy Cô giáođang dạy mình mà còn biết nhớ công, ơn của những Thầy – Cô đã dạy mình những lớp trước.

Đó là những việc làm của các thế hệ học trò và bậc phụ huynh đối với ngày 20/11. Năm nay cha G.B Nguyễn Đình Lượng, trưởng ban GD Kitô giáo của giáo phận Ban Mê Thuột, cha Guse Nguyễn Văn Nhiệm cùng các Thầy Cô giáo trong ban Giáo dục Kitô giáo (BGDKTG), đã tổ chức đi thăm và tặng quà cho các Thầy Cô giáo của 8 cơ sở giáo dục trong giáo phận trong hai ngày 07 và 13/11.                   

Tới các cơ sở, chúng tôi đều được các Sơ và các cô giáo dẫn đi thăm từng lớp học, sân chơi của các cháu. Điều chung nhất mà chúng tôi nhận thấy nơi các cơ sở đó là sự phát triển cả về lượng và chất, cho dù mỗi cơ sở có những khó khăn riêng. Các Sơ đã dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho các cháu, các cô nhiệt tình yêu nghề, yêu trẻ. 

BGDKTG cũng đi thăm các Thầy Cô thuộc giáo hạt Buôn Hồ, được biết về những vướng mắc trong nghề giáo cũng như đời sống gia đình. Các Thầy cô trao đổi, chia sẻ về chuyên môn nghiệp vụ của nhà giáo.

Theo chương trình, lúc 8g00 sáng ngày 22/11 BGDKTG sẽ có buổi gặp mặt thân mật các Thầy Cô tại Trung tâm Mục vụ, để các Thầy Cô có cơ hội giao lưu, chia sẻ với nhau nhiều hơn về công việc của các nhà giáo.

 Hy vọng sự nghiệp giáo dục của các giáo chức công giáo sẽ khởi sắc hơn, và một mùa gặt bội thu đang chờ đợi.
 

Ngọc Minh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây