TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Lòng đạo

Thứ hai - 06/02/2023 18:53 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   450
Lòng đạo trước tiên là việc kính sợ Thiên Chúa.
Lòng đạo

 
 
Có phải người Pharisêu vì lòng đạo phàn nàn môn đệ Chúa dùng bữa trước khi ăn mà không rửa tay? Vậy lòng đạo cốt yếu là gì?
Lòng đạo trước tiên là việc kính sợ Thiên Chúa. Người xây dựng ngôi nhà tâm hồn mình tên đá, nghĩa là thực thi theo ý muốn của Thiên Chúa: “Vậy ai nghe những lời Thầy nói đây mà đem ra thực hành, thì ví được như người khôn xây nhà trên đá.” (Mt 7, 24). Học với Đức Maria “suy đi gẫm lại” Lời Chúa, để Lời ấy thành xương, thành thịt, máu huyết, sự sống trong mình. Cuối cùng như cách nói của Thánh Phaolô “Tôi sống không phải tôi, mà chính Chúa sống trong tôi” (Ga 2, 20).
Lòng đạo còn là phát sinh tình huynh đệ. Tình yêu anh chị em với nhau, một tình yêu chịu đựng lẫn nhau, hy sinh cho nhau, tha thứ cho nhau. Tình yêu như bài ca đức mến Thánh Phaolô dạy: “Đức mến thì nhẫn nhục, hiền hậu, không ghen tương, không vênh vang, không tự đắc, không làm điều bất chính, không tìm tư lợi, không nóng giận, không nuôi hận thù, không mừng khi thấy sự gian ác, nhưng vui khi thấy điều chân thật. Đức mến tha thứ tất cả, tin tưởng tất cả, hy vọng tất cả, chịu đựng tất cả.” (1 Cor 4 – 7)
Người Pharisêu sai lầm khi lấy mình làm tiêu chuẩn cho việc đạo đức. Người ấy xem đời sống đạo đức, giữ luật cách nghiêm chỉnh là khuôn vàng thước ngọc cho người khác và len án người khác không theo gương. Trong tập thể đời sống đạo hay gặp những người Pharisêu như thế, họ hay phê phán người khác không có lòng đạo như họ. Họ quên mất điều quan trọng lòng đạo đích thật.
Lòng đạo hệ tại hai việc: “Kính mến Thiên Chúa trên hết mọi sự và yêu thương người anh chị em như chính mình”
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây