TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Tâm điểm đời ta

Thứ bảy - 11/02/2023 06:19 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   453
“Bạn hãy lấy Chúa là niềm vui của bạn” (Tv 36, 4).
A06Vs
A06Vs

Tâm điểm đời ta


 
 
Có bao giờ ta nghĩ về tâm điểm cuộc đời mình là gì? Thường ta cứ buông để đời trôi dạt, lỡ bao nhiêu điều hạnh phúc, đánh mất bao niềm vui, khi không lấy Chúa làm tâm điểm đời mình.
Có người bảo ta: “Tại sao việc gì cũng nói đến Chúa, tại sao cứ nói về Chúa trong mọi lựa chọn?” Điều ấy nhiều năm trước khi ta còn trẻ, còn dựa vào sức mạnh, khả năng của mình tiến thân, đâu có nhiều thời gian cho Chúa. Ta dấn thân hết mục tiêu này đến mục tiêu khác, hết thất bại rồi thành công, hạnh phúc khi đặt niềm vui vào những điều ta chiếm hữu được nơi trần gian. Một khi tuổi già đến mau, những khả năng hao mòn, sức khoẻ cũng suy yếu cùng bệnh tật.
Có thời gian suy nghĩ lại, hạnh phúc trần gian đang ra khỏi tầm tay, ta đang chới với hạnh phúc thật ở đâu? Giống như một người muốn bơi sang sông, nhắm đích bờ bên kia sẽ đến, nhưng khi thật sự bơi, ta đã lạc xa đích biết bao xa, vì dòng nước chảy kéo ta ra khỏi đích đến.
Hạnh phúc giật mình lại, ta mới biết Chúa là hạnh phúc đời ta. Người là đại dương đưa ta ra xa. Người cũng là bến bờ để ta nghỉ ngơi an lành. Trong hạnh phúc đời ta, ta được dạy: “Bạn hãy lấy Chúa là niềm vui của bạn” (Tv 36, 4). Niềm vui ấy rất đơn giản, cứ sống hồn nhiên như đã sống, hãy tiến tới những mục tiêu muốn tới, hãy cứ học hành, tiến thân trong mọi nghành nghề, chỉ một điều cần có Chúa là niềm vui trong mọi sự. Ngài là đại dương và là bến bờ. Hãy nói chuyện của mình với Chúa nhiều hơn, đó là lời khuyên tốt đẹp để thấy hạnh phúc thật gần.
Nuôi dưỡng tâm tình tạ ơn Chúa. Lời tạ ơn chẳng thêm gì cho Chúa, nhưng mang lại cho ta niềm vui, hạnh phúc. Tạ ơn vì luôn biết rằng cuộc đời ta, đón nhận nhiều hơn là ta kiến tạo. Ta được nuôi dưỡng, học hành, bạn bè thân quen, hưởng bao điều tốt lành, thiện ích, không phải do mình làm ra. Tạ ơn không phải vì ta hay, ta giỏi mà vì ta được bao người yêu thương nâng đỡ. Tạ ơn vì còn rất nhiều điều tốt đẹp từ con người, thiên nhiên, cuộc sống mang lại. Và cũng tạ ơn vì bao lỗi lầm của ta, Chúa đã quên và tha thứ. “Hãy cùng nhau đối đáp những bài thánh vịnh, thánh thi và thánh ca do Thần Khí linh hứng; hãy đem cả tâm hồn mà ca hát chúc tụng Chúa. Trong mọi hoàn cảnh và mọi sự, hãy nhân danh Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng ta, mà cảm tạ Thiên Chúa là Cha.” (Ep 5, 19 – 20)
Chúa hoàn thành đời ta. Ta không thể hoàn thành đời ta ngoài Thiên Chúa, bởi cuộc đời ta luôn dang dở. Khi sự nghiệp đang lên, ta lại suy sụp tinh thần, thể xác. Khi ta đang say sưa hạnh phúc giữa đời, ta gặp ngay thất bại. Khi ta tưởng an dưỡng tuổi già, những căn bệnh lại ập đến. Khi ta dự định hoàn tất, ta lại thấy bao cản trở. Dang dở bởi vì ta có nhiều giới hạn, mỏng manh, dễ vỡ. Chúa hoàn tất đời ta mà ta lại không “ký thác đường đời cho Chúa” (Tv 36, 5). Dang dở vì ta chưa tin vào Chúa!
"Anh em đừng tưởng Thầy đến để bãi bỏ Luật Mô-sê hoặc lời các ngôn sứ. Thầy đến không phải là để bãi bỏ, nhưng là để kiện toàn.” (Mt 5, 17). Lề luật và các ngôn sứ chính là Thánh Kinh nói về Chúa Giêsu, Ngài sẽ đến hoàn tất mọi sự. Hãy đặt cuộc đời ta trong Chúa. Đó là tâm điểm cuộc đời ta.
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây