TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VII PS-B - Chúa Thăng Thiên

“Ðang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời”. (Mc 16, 15-20)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Tình Yêu Thúc Đẩy

Thứ hai - 10/05/2021 08:47 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   649
Tình Yêu Thúc Đẩy

Tình Yêu Thúc Đẩy

Người ta hay nói đến mãnh lực của tình yêu. Một trong những yếu tố của tình yêu, sức mạnh là có thật. Khi tình yêu thúc đẩy, người ta sẽ không đánh giá mất gì và được gì trong sự dấn thân đó. Một tình yêu đòi hỏi mang hạnh phúc đến cho người mình yêu.

Hạnh phúc không phải là những thời gian, khoảnh khắc khoái lạc trong những thú vui chóng qua của trần thế. Hạnh phúc là một trạng thái bền vững trường tồn vượt thời gian và không gian. Chính vì muốn mang lại hạnh phúc đích thực cho con người, Thiên Chúa đã đến giải thoát con người khỏi quyền lực sự dữ, chữa lành và đồng hành với con người: “Quả vì Thiên Chúa đã yêu mến thế gian như thế (đó), đến đỗi đã thí ban Người Con Một, ngõ hầu phàm ai tin vào Ngài thì khỏi phải hư đi, nhưng được có sự sống đời đời.” (Ga 3, 16)

Trung tín trong tình yêu. Một tình yêu mang hạnh phúc cho người mình yêu có một tố chất đặc biệt, đó là trung tín trong tình yêu. Một tình yêu, yêu đến nỗi, có nghĩa là: Một tình yêu chấp nhận tất cả, dù đau khổ, dù gian nan, dù gì chăng nữa, ngay cả việc chịu chết cho người mình yêu, để đổi lấy hạnh phúc cho người mình yêu.

Mãnh lực của tình là khí cụ để lên đường. Chúa Giêsu mời gọi các môn đệ ra đi rao giảng: “Ðừng mang ví tiền, bao bị, giày dép” (Lc 10, 4). Tin Mừng là chính Chúa, lòng yêu mến Chúa là khí cụ để chinh phục tâm hồn người khác và cũng là một lợi khí để không sợ hãi gì như: “như chiên vào giữa sói” (Lc 10, 3).

Tình yêu đích thực là khai mở chính mình. Tại sao Thiên Chúa mặc khải cho con người biết về Thiên Chúa. Tình yêu tự nhiên là tự bạch cho người mình yêu. Khi yêu thật sự, người ta nói sự thật về mình cho người mình yêu và tin tưởng hoàn toàn, ngay cả khi sự thật về mình có những mảng tối cần được đón nhận. Thành thật và tín thác vào nhau mới làm nên hạnh phúc thật sự. Ai cũng mong muốn cuộc đời đôi bạn của mình, yêu thương thành thật để đón nhận nhau hoàn toàn. Một tình yêu không gian dối, không làm tổn thương nhau bằng những dối lừa… để trao nhau trọn trái tim mà không nắm giữ, tù hãm tim nhau.

Sai các môn đệ đi rao giảng Tin Mừng vì Chúa chạnh lòng thương: “Mùa màng nhiều, thợ gặt ít! Vậy các ngươi hãy xin Chủ mùa sai thợ gặt đồng lúa của Người.” (Lc 10, 2)

Hiệu quả của tình yêu là những gặt hái của niềm vui: “Nhóm bảy mươi hai trở về, mừng rỡ mà nói: “Thưa Ngài, nhân danh Ngài, thì cả ma quỉ cũng phải lụy phục chúng tôi!” (Lc 10, 17). Cuộc sống mỗi người sẽ chẳng bao giờ thiếu niềm vui, nếu biết yêu thương thật sự.

Xin Tình Yêu Chúa thấm nhập vào trong con để con nhờ Tình Yêu trở nên sức mạnh cho chính con và cho người khác con gặp gỡ. Để tình yêu thúc đẩy xây dựng hoà bình và hạnh phúc cho trần thế.

Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây