TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Vấn đề sự sống

Thứ ba - 05/04/2022 08:53 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   1122
Sống lại như Chúa nói: “Ai đã làm điều lành, thì sẽ sống lại để được sống; ai đã làm điều dữ, thì sẽ sống lại để bị kết án.” (Ga 5, 29)
jean8,59
jean8,59

Vấn đề sự sống


 Chết là một tiến trình của sự sống trên trần gian. Ước ao sống chỉ có thể linh hồn sống muôn đời chờ ngày thân xác sống lại, sau khi chết. Sống lại như Chúa nói: “Ai đã làm điều lành, thì sẽ sống lại để được sống; ai đã làm điều dữ, thì sẽ sống lại để bị kết án.” (Ga 5, 29)

Ai cũng muốn sống lâu dài mạnh khoẻ tên mặt đất. Con người đã tốn bao công lao đi tìm thước trường sinh bất tử. Phát triển y khoa, tìm kiếm các chứng bệnh để cứu chữa và cả những công trình cấy ghép, thay thế nội tạng, cùng cả cấp đông chờ thời gian y học cứu chữa. Cuối cùng con người vẫn phải chết. Chết là một kết cuộc không tránh khỏi.

Vấn đề con người vẫn là tìm sự sống, ngay cả những người tự tử họ cũng ước ao sống cuộc sống khác. Thất bại của con người ở đời này là sống mà như đã chết, không còn hy vọng, không còn khát khao sự sống vì thiếu ý nghĩa cơ bản để sống.

Nền tảng sự sống ở đâu? Đó là điều cần đặt lại trong ý nghĩa cuộc sống này? Đặt quá nhiều hy vọng vào trần thế, sự sụp đổ không thể tránh khỏi, đặt vào đời sau có nhiều tôn giáo mời gọi.

Vậy người Công Giáo đặt niềm tin vào đâu? Thánh Phaolô trả lời cho chúng ta: “Nếu kẻ chết không sống lại, thì Đức Ki-tô đã không trỗi dậy. Mà nếu Đức Ki-tô đã không trỗi dậy, thì lời rao giảng của chúng tôi trống rỗng, và cả đức tin của anh em cũng trống rỗng… Nếu chúng ta đặt hy vọng vào Đức Ki-tô chỉ vì đời này mà thôi, thì chúng ta là những kẻ đáng thương hơn hết mọi người.” (1 Cỏ 15, 13 - 14, 19)

Thiên Chúa Đấng ban sự sống, sự sống đời này và đời sau. Tin vào Chúa đặt nền tảng đời sống nơi Người sẽ không bao giờ thất vọng. Chúa nói: "Thật, tôi bảo thật các ông: trước khi có ông Áp-ra-ham, thì tôi, Tôi Hằng Hữu! (Ga 8, 58). Tin và thực thi Lời Chúa là sống với Chúa.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây