TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Yêu thương thời robot

Thứ tư - 03/11/2021 09:59 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   1118
Giới răn yêu thương là một khác biệt với yêu thương.
B31Vs
B31Vs

Yêu thương thời robot


 Những sẻ chia trên mạng thông tin, dường như tình cảm bị xâm lấn máy móc qua biểu tượng cảm xúc buồn, vui, giận dữ, thờ ơ… Rất nhanh không mất nhiều thời gian chia sẻ đi đến với nhau, gặp gỡ thân tình. Thời của Robot cũng thịnh hành ở những vị trí tiếp tân, phục vụ và kể cả những robot đọc kinh hạt, tụng niệm. Yêu thương đang nhạt dần trở nên xa xỉ. Chúa dạy cho con người biết, yêu thương là giới răn.

Giới răn yêu thương là một khác biệt với yêu thương. Ai cũng có thể nói yêu thương, cỗ máy cũng có thể nói yêu thương và nhiều khi nghe còn dễ chịu hơn con người nói với nhau. Nhưng đó không phải là yêu thương theo giới răn.

Giới răn có nghĩa là điều sống với nhau chứ không là nói suông, giống như biểu tượng cảm xúc trên mạng xã hội không thể là thực chất của việc sống yêu thương. Yêu thương như kẻ dữ, băng đảng cũng yêu thương nhau, đùm bọc nhau, tình huynh đệ gắn bó keo sơn, cắt máu ăn thề… Cũng là yêu thương nhưng không nằm trong giới răn yêu thương.

Giới răn yêu thương đòi hỏi, quên chính mình, chết đi cho anh chị em, yêu thương kẻ thù, cầu nguyện cho kẻ hại mình. Những điều dạy bảo của giới răn, yêu người biểu lộ lòng yêu mến Chúa. Không thể nói yêu mến Thiên Chúa mà không yêu thương người.

Yêu người khó vì người nhiều quanh co, khúc mắc. Khó vì chính mình phải hy sinh, chịu đựng, nhẫn nhịn, chịu cay, nuốt đắng: "Nhìn kẻ thù đi nghênh ngang ngoài đường, sỉ mắng người lành". Và trước kẻ thủ ác vẫn phải cúi mặt chào chúng, làm lành với chúng, cầu nguyện cho chúng. Nếu chúng giết chết ta, ta vẫn phải tha cho chúng.
Yêu thương như Thầy yêu thương khó đấy. Yêu thương đến cùng, chịu đựng đến cùng, đau khổ và tha thứ đến cùng. Xin Chúa ban thêm lòng nhân từ, đức yêu thương cho chúng con.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây