TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Còn ở trong thế gian.

Thứ hai - 22/05/2023 23:14 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   370
Thế gian đối nghịch với Nước Trời. Thế gian thuộc về ma quỷ nên Chúa Giêsu nhắc cho nhân loại, họ không thuộc về thế gian.
Còn ở trong thế gian.
Còn ở trong thế gian.




Thế gian đối nghịch với Nước Trời. Thế gian thuộc về ma quỷ nên Chúa Giêsu nhắc cho nhân loại, họ không thuộc về thế gian. Chúa Giêsu trong lời nguyện hiến tế cầu nguyện cho con người: “Con không cầu nguyện cho thế gian, nhưng cho những kẻ Cha đã ban cho con, bởi vì họ thuộc về Cha” (Ga 17,9)

Một thế gian thù nghịch với Thiên Chúa. Thế gian là gì? “Vì mọi sự trong thế gian: như dục vọng của tính xác thịt, dục vọng của đôi mắt và thói cậy mình có của, tất cả những cái đó không phát xuất từ Chúa Cha, nhưng phát xuất từ thế gian;” (1 Ga 2, 16). Đam mê sắc dục, ham mê tiền tài, danh vọng, chiếm hữu sự sống. Những vấn nạn của con người thường gặp phải trong những cám dỗ. Ma quỷ luôn bày ra những hào nhoáng, những khơi gợi mong muốn, chiếm đoạt những thứ có trên trần gian làm cho con người lạc lối Nước Trời. Ngày nay những quyến rũ của ma quỷ ẩn núp sau những phim ảnh, giải trí, sang chảnh, quyền lợi địa vị, chính trị và đạo đức. Ở đâu cũng có những núp bóng, giả tạo, đánh tráo ý nghĩa, làm cho con người khó nhận biệt thực hư, đằng sau những hào quang bên ngoài.
Những cám dỗ của thế gian làm cho con người định hướng sai lầm mục đích cuộc đời. Cùng đích của sự dữ là chiếm đoạt linh hồn con người, thuộc về ma quỷ. Khi thuộc về ma quỷ, ma quỷ dùng những người ấy như công cụ của chúng để chiếm đoạt nhiều người khác hơn, nên cũng có nhiều Kitô hữu giả: "Anh em hãy coi chừng các ngôn sứ giả, họ đội lốt chiên mà đến với anh em; nhưng bên trong, họ là sói dữ tham mồi.” (Mt 7, 15)
Vấn đề làm sao tránh khỏi cạm bẫy quỷ ma. Chúa Giêsu mời gọi chúng ta: “Trở nên hoàn thiện” (Mt 5, 48). Hoàn thiện đời sống trong điều lương thiện, tốt lành. Cố gắng theo con đường sự thiện, theo tiếng lương tâm ngay thẳng để điều chỉnh chính mình. Tập luyện các nhân đức cơ bản, những khả năng phục vụ con người trong bác ái, yêu thương. Nên hoàn thiện còn là thực hiện Lời Chúa hằng ngày, soi chiếu đời mình trong Thánh ý Thiên Chúa, mỗi ngày nỗ lực nên giống Chúa Giêsu hơn. Đối với Thánh Gioan, tin theo Chúa là hoán cải cuộc đời mình không ngừng để được Chúa Thánh Thần đổi mới con người cũ thành con người mới. Ngày ngày nên mới hơn.
Cầu nguyện và thức tỉnh trước những cám dỗ vì ý thức mình luôn dễ vấp ngã và chiều theo tính xác thịt. Vì lúc ta không ngờ!
Thuộc về Thiên Chúa, chúng ta suy nghĩ, hành động, ước muốn đều quy hướng về Thiên Chúa. Chúa luôn cầu nguyện cho chúng ta trước toà Chúa Cha.
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây