TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Lòng tin mạnh mẽ

Thứ tư - 04/08/2021 09:22 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   708
Lòng tin không phụ thuộc vào họ là ai, tôn giáo nào, lòng tin vào Đấng Tối Cao luôn là động lực mạnh mẽ giúp mau chóng vượt qua căn bệnh.
Lòng tin mạnh mẽ

Lòng tin mạnh mẽ


 

Lòng tin không phụ thuộc vào họ là ai, tôn giáo nào, lòng tin vào Đấng Tối Cao luôn là động lực mạnh mẽ giúp mau chóng vượt qua căn bệnh. Trong y khoa, không ai phủ nhận sức mạnh của tinh thần là tố chất quan trọng để được chữa lành. Trong niềm tin ấy, dù chúng ta không thể trợ giúp gì cho các bệnh nhân Covid nặng, chúng ta cầu nguyện cho họ như người đàn bà xứ Canaan cầu xin Chúa cho con bà khỏi quỷ ám. (Mt 15, 21 – 28)
Chúng ta sông liên đới với nhau trong nhiều lãnh vực. Như chúng thấy trong đại dịch này có sức mạnh lây lan, người này lây cho người khác qua hơi thở, tiếp xúc gần, đụng chạm. Tính liên đới sự dữ này làm cho chúng ta sợ hãi. Chúng ta biết rằng, không có sự dữ nào đứng yên một mình nơi khổ chủ. Chúng luôn có tính lây lan rất lớn. Càng ở vị trí trung tâm càng lây lan mạnh, điều này khi minh chứng thế nào là F0, F1, F2…. Càng sống trong sự dữ càng thấy mình yếu đuối, cần dùng hết thuốc này, thuốc khác chữa trị và khi hết thuốc chữa cũng là lúc lên đường.

Sự dữ cũng không ở cùng một dạng thức. Chúng biến hoá khôn lường như chúng ta thấy virus luôn biến thể, biến thể mạnh lên làm cho chúng ta khó điều trị. Sự dữ biến thể mạnh vì chúng biết liên kết với nhau, trục lợi trên sức khoẻ bệnh nhân, tấn công vào những điểm quan trọng làm cho bệnh nhân phải mau chết. Con virus nó không chết mà nó biến hoá, thế nên người ta phải kêu gọi mở cửa nền kinh tế và sống chung với nó. Chúng ta không thể loại trừ sự dữ! Bọn virus Covid, chúng vừa có sức mạnh vừa có khả năng khống chế chúng ta, nhốt chúng ta lại, chia cách chúng ta.

Chúng ta cần hợp lực với nhau cầu nguyện. Cầu nguyện giúp chúng ta đặt cuộc đời chúng ta vào Đấng Tối Cao. Chúng ta không chỉ là con cái của Đất, chúng ta còn là con cái của Trời. Khi hiệp nhau cầu nguyện, chúng ta nên một với nhau, đó là sức mạnh giúp nhau vượt qua thử thách.

Chúng ta không biết ma quỷ là ai, chỉ thấy chúng vận hành mạnh mẽ tấn công vào con người. Ma quỷ luôn chia rẽ chúng ta để mất đi sức mạnh chống trả. Con người không thể tự mình thắng nổi sự dữ, bởi sự dữ luôn được đầu tư, khai thác, chiếm lấy chúng ta.

Cầu nguyện không chỉ cho mình còn là cho nhau. Tính liên đới trong cầu nguyện làm cho con người được gần nhau hơn, dù Covid có chia cách. Cầu nguyện dù không cùng tôn giáo, nhưng vẫn cùng một lòng tin vào Đấng Tối cao.

Đấng Tối Cao biết chúng và thống trị chúng, có quyền xua trừ quỷ, như Chúa đuổi quỷ ra khỏi con gái bà xứ Canaan.

 
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây