TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Trải qua đau thương

Thứ sáu - 06/08/2021 09:17 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   667
Thập giá và vinh quang luôn đi với nhau. Nếu vinh quang thiếu thập giá thì vinh quang ấy chỉ là hão huyền. Nếu chỉ có thập giá mà không có vinh quang chỉ là khốn cùng.
Trải qua đau thương

Trải qua đau thương


 Chúng ta mong ước một Thiên Chúa luôn nhận lời chúng ta, nhất là trong cơn hoạn nạn, đại dịch. Như Phêrô đã xin Chúa cho dựng ba lều, để được ở lại trong vinh quang mà chẳng phải trải qua đau khổ.

Thập giá và vinh quang luôn đi với nhau. Nếu vinh quang thiếu thập giá thì vinh quang ấy chỉ là hão huyền. Nếu chỉ có thập giá mà không có vinh quang chỉ là khốn cùng.
Đành rằng đau khổ cần phải có để đạt tới vinh quang. Như cái thời Covid này, đau khổ tư bề, dường như không thoát khỏi, vinh quang dường như quá xa không thấy tương lai. Ngày càng rơi vào bế tắc trầm trọng. Mở cửa để buôn bán, làm việc, Covid lan tràn. Đóng cửa, nền kinh tế chết và nhiều người chết vì thiếu ăn, không còn tiền để sống. Loay hoay tìm cách giải quyết không thích hợp, người dân chết dần mòn trong đau khổ.

Đau khổ này theo cách nhìn của con người là bế tắc. Không thể giải quyết để sống chung với Covid như một dịch cúm vì chúng biến thể liên tục. Chính tại nơi phát sinh ra Covid, vaccine của họ cũng vô hiệu, dịch bệnh lan tràn và hàng bao người phải chết và tiếp tục chết. Thập giá đi tới đau thương là chết, vinh quang là cửa tử, làm sao con người có thể đón nhận đau thương này. 

Khi Phêrô tuyên xưng Chúa là Đấng Kitô Con Thiên Chúa hằng sống, Chúa cho ông biết Chúa sẽ bị nộp vào tay người đời. Chịu khổ hình thập giá, chết trên Thánh giá, ngày thứ ba sống lại", là một điều Phêrô không thể chấp nhận theo cách nghĩ của con người (xem Mc 8, 27 – 30).

Chúng ta giống như dân Do Thái trong sa mạc thưở xưa luôn cầu xin Chúa đáp ứng cứu vớt. Cái đòi hỏi của con người đặt vào tay người có trách nhiệm cần cộng tác với Chúa như toàn thể dân cầu cứu ông Môisê và Aaron.
Khi con người đối diện với cái chết mới thấy con người đầy giới hạn, mỏng manh. Con người không phải là bất tử, thấy dễ chết biết chừng nào, vậy mới biết rằng con người cần đến Thiên Chúa, Đấng chiến thắng tử thần.
Khi tiếng Chúa Cha từ trời phán: "Đây là Con Ta yêu dấu, hãy vâng nghe lời Người." (Mc 9, 7). Con người là mong manh, dễ chết, chỉ còn một nơi nương tựa là Thiên Chúa. Không có Chúa con người như vô vọng.

Một Thiên Chúa đã từng làm người, thấu hiểu nỗi khổ đau của con người và đón nhận cái chết của con người. Hãy nghe Lời Chúa khuyên bảo, trông cậy vào Người, vì Chúa Giêsu đã thắng tử thần.
Xin Người cứu vớt chúng con qua nỗi gian nan thử thách chết người này.
 
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây