TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Trên đá này

Thứ tư - 04/08/2021 09:24 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   724
Giáo hội vừa hoạt động vừa cầu nguyện để ác thần không thể thắng được trong cơn đại dịch này.
Trên đá này

Trên đá này


 Ác thần có quyền lực khống chế con người mọi thời, mọi cách. Con người luôn chịu sự sàng lọc của ác thần, chịu thử thách khi nhẹ nhàng, khi hung bạo. Chúa đã trao quyền cho thánh Phêrô để giữ vững con thuyền Giáo hội, quyền lực ác thần không thể thắng nổi.

Giáo hội do tự Thiên Chúa thiết lập, ở trong thế gian nhưng không thuộc về thế gian. Giáo hội được khai sinh trong ngày Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, trong Chúa Giêsu Kitô và trong Chúa Thánh Thần.

Chúng ta nhận ra một Giáo hội hữu hình luôn bị tấn công từ trong Giáo hội và phía bên ngoài Giáo hội bởi ác thần. Thế nhưng, Giáo hội có thể ngả nghiêng như thuyền gặp giông bão, không bị chìm mất tích. Giáo hội nếu nhìn vào bên trong, xuyên qua lịch sử hai ngàn năm, bao thăng trầm, bao trận sóng gió, Giáo hội vẫn an toàn đi qua và tồn tại. Điều này chắc chắn không bởi bàn tay con người vững lái mà nhờ chính Thiên Chúa canh giữ và bảo vệ.

Chúa Thánh Thần luôn hoạt động trong Giáo hội. Khi mạnh mẽ Chúa thêm sức, khi yếu mệt Chúa chữa lành, khi nguy nan, Chúa cứu giúp. Giáo hội là một ân ban của Thiên Chúa cho nhân loại và cùng là một lời tạ ơn chúc tụng Thiên Chúa giữa nhân loại dâng lên Chúa Cha: ""Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha." (Mt 11, 25 – 26).

Giáo hội ở đó những con người bé mọn được Chúa yêu thương, đón nhận. Giáo hội ở nơi đó cũng đón nhận mọi thương tích của trần gian trong Chúa Giêsu chịu tử nạn và sống lại trong Chúa Thánh Thần. Dù Giáo hội không thể đi hết đến các vùng ngoại biên, nhưng bàn tay của Chúa vẫn ôm trọn tất cả mọi người trong tình yêu chữa lành và biến đổi tất cả con người khiêm cung và bé nhỏ.

Giáo hội ngày nay trong cơn đại dịch được mời gọi dấn thân vào công cuộc cứu trợ và chữa lành bệnh nhân Covid. Dù chỉ là thành phần số ít giữa những anh chị em không cùng tôn giáo ở nơi tâm dịch, hoặc các hoạt động thiện nguyện trợ giúp thời Covid. Mọi người cũng có thể nhận ra Giáo hội đang đồng hành với nhân loại, hiện diện dấn thân trong Chúa Giêsu và Chúa Thánh Thần. Một Giáo hội hiện diện luôn cầu nguyện, dâng lên những đau thương, nước mắt, nhọc nhằn của anh chị em, đồng bào mình đang chịu nạn.

Giáo hội vừa hoạt động vừa cầu nguyện để ác thần không thể thắng được trong cơn đại dịch này. Giáo hội là ân ban của Thiên Chúa giữa nhân loại và là niềm tạ ơn, trông cậy, trong mọi hoàn cảnh, dâng lên Chúa Cha nhờ Chúa Giêsu và trong Chúa Thánh Thần.

 
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây