TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Người vận chuyển

Thứ ba - 10/08/2021 05:45 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   1058
Nguời vận chuyển sống cách nào đó theo gương cuộc đời tử đạo Thánh Laurensô.
lảuen
lảuen

Người vận chuyển


 Không chỉ là những chiếc xe giao hàng thường ngày, chuyên chở hàng hoá. Những ngày tháng Covid, còn là chuyến xe có những con người sống chứng nhân của tình thương qua những chuyến xe cứu trợ. Nguời vận chuyển sống cách nào đó theo gương cuộc đời tử đạo Thánh Laurensô.

Những chuyến xe hàng đặc biệt của những bác tài chịu thọc mũi ba ngày hoặc bảy ngày một lần để có giấy xét nghiệm âm tính. Chuyến xe nhọc nhằn yêu thương, theo dọc quốc lộ từ các tỉnh về thành phố, qua bao nhiêu trạm, bao gian nan.
Không bị mệt mỏi đường xa mà phần nhiều vì lo âu cho chuyến hàng. Hàng rau củ quả chất đầy trong thùng xe tải, nhất là loại xe không có đông lạnh, chở từ Đà Lạt – Lâm Đồng, miền Trung vất vả về thành phố. Rau củ quả rất mau hư, từ những rau củ quả xanh tươi, ấp ủ bao tấm lòng của người vùng cao, về đến chỗ gom hàng phân phát nơi xứ đạo, dòng tu. Những con người trên chuyến xe chở bao yêu thương chỉ mong nguyên lành ít đến tay người dùng.

Rồi những chuyến xe từ miền Tây, cả những chiếc thuyền, từ miền sông nước lên. Những chuyến hàng rau xanh, trái ngọt gửi những tâm tình ân nghĩa về các xứ đạo, dòng tu trong thành phố. Người chuyên chở cũng mang cả nhiệt huyết mong những chuyến hàng suôn sẻ không kể lao nhọc.

Trên đường rong ruổi, hàng quán đóng cửa, chỗ nghỉ ven đường. Người vận chuyển mắc võng đuôi xe qua đêm, với bao muỗi đốt, côn trùng quấy phá. Cơm nước nấu ăn cho qua bữa, những mệt nhọc lên xuống hàng, vẫn vui cười, quay đầu xe, và lại chuyến hàng kế tiếp. Sống yêu thương quên mình vì anh chị em, đồng bào mình đang đau khổ. Những mồ hôi, nước mắt mang trọn tình yêu thương. Họ chấp nhận lấy xe làm nhà, sống tách biệt với gia đình để giữ gìn mái ấm thân thương không lây lan Covid.

Những người vận chuyển còn kể đến, những anh chị em ship hàng trong thành phố, đến từng ngõ hẻm, len lỏi khắp nơi. Đó cũng là những con người hy sinh cả tính mang mình vì người khác. Đâu biết mình có thể mắc Covid lúc nào, tính mạng ra sao. Có những anh chị em Shipper sống riêng ra, chịu cảnh sống cô đơn, sợ mang Covid về nhà lây cho gia đình. Họ hy sinh, gắng hết mình, đến những nơi cần phân phối hàng đi tới khu cách ly nào hay gia đình khó khăn nào, ở đâu họ cũng đi. Họ biết cách xoay xở giữa những chỉ thị cấm ra đường, để có thể đưa tới tay những anh chị em cần cứu giúp. Mưa nắng, chiếc xe hàng cồng kềnh, chất đầy rau củ quả, len lỏi khắp phố, hẻm. Khuôn mặt đầy sương gió vẫn tươi cười nhanh nhẹn. Gói hàng này đi đâu, chỗ nào, bếp ăn này, gặp ai, giao hàng gì… Mỗi ngày cứ lặp lại như thế, đổ xăng và chạy. Những bữa ăn cũng những hộp cơm từ thiện qua bữa, qua ngày.

Người vận chuyển còn hơn trong phim, đầy những âu lo tình người không kịp trao. Xin Chúa ban nhiều ơn lành nơi những anh chị em vất vả ngày đêm này, miệt mài sống chứng nhân của tình yêu giữa thời Covid.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây