TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đừng sợ! Hãy tín thác vào Chúa.

Thứ sáu - 13/08/2021 05:17 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   807
"Đừng sợ! Hãy tín thác vào Chúa". Lời của Thánh nữ Clara trọn đời dâng hiến Chúa trong sự khó nghèo và phục vụ anh chị em nghèo khổ.
Đừng sợ! Hãy tín thác vào Chúa.

Đừng sợ! Hãy tín thác vào Chúa.


"Đừng sợ! Hãy tín thác vào Chúa". Lời của Thánh nữ Clara trọn đời dâng hiến Chúa trong sự khó nghèo và phục vụ anh chị em nghèo khổ.

Chiara Offreduccio (1193-1253), Thánh Clara sinh ra từ một gia đình quý tộc, thuộc giai cấp có ảnh hưởng về xã hội và kinh tế.

Tình yêu có lẽ là tiếng nói muôn thuở chẳng bao giờ cũ. Tình yêu đôi lứa, tình yêu đồng loại và gia đình. Nhưng tình yêu của con người với Chúa trong đời dâng hiến là tình yêu vươn lên chín tầng trời, ngút ngàn trí khôn của bậc thánh nhân.

Thánh nữ Clara tuổi mười sáu, một lứa tuổi mơ mộng, vươn cao, khát khao chảy tràn cuộc sống. Tiếng mời gọi từ dưới đường phố Assisi vọng lên tiếng ca hát chàng trai trẻ Francis, ca tụng anh mặt trời, chị mặt trăng. Lời ca có âm thanh kỳ diệu nào đó làm lâng lâng cõi lòng, như muốn thoát ra khỏi cõi trần tục, bay cao, bay xa đến mặt trời. Người con gái của bá tước Scifi cảm mến tình Chúa đã tiếp cận chân lý của tình yêu: " Đức mến thì nhẫn nhục, hiền hậu, không ghen tương, không vênh vang, không tự đắc, không làm điều bất chính, không tìm tư lợi, không nóng giận, không nuôi hận thù, không mừng khi thấy sự gian ác, nhưng vui khi thấy điều chân thật. Đức mến tha thứ tất cả, tin tưởng tất cả, hy vọng tất cả, chịu đựng tất cả" ( 1Cor 13, 4- 7)

Tình yêu thánh thiện ấy, nó không phải là tình yêu một sớm một chiều. Một tình yêu đốt cháy tất cả con người, như chỉ còn một ước muốn duy nhất sống chết cho tình yêu. Con người phàm nhân chúng ta khó có một tình yêu khát cháy mãi như thế được, ngọn lửa yêu mến đôi khi cứ lịm dần và có khi mất hút.
 Chúng ta không thể hiểu được một tình yêu thánh thiện, khi chúng ta còn dính bén đến trần gian này, như các thánh không còn gì ràng buộc. Một tình yêu tan chảy mọi khoảnh khắc, dấn thân hết mình vào hy sinh, phục vụ, không kiểu cách, không quảng cáo, không phô trương, chỉ có một mục đích duy nhất vươn tới "Tất cả cho Chúa, tất cả vì phần rỗi các linh hồn".

Một tình yêu thay vì khoác cho mình chiếc áo đẹp nhất, trang điểm cho mình nên đáng yêu nhất của thời con gái biết yêu và được yêu. Thánh nữ Clara và các bạn là những thanh nữ xinh đẹp, lại chọn cho mình trang phục của những người nghèo. Sống cuộc đời khắc khổ, ở những căn nhà tồi tàn, thực phẩm chay tịnh, nghèo khó nhất trong số các dòng tu nữ thời ấy. Chúng ta không thể hiểu được một tình yêu mãnh liệt tuổi thanh xuân ấy có thể đi đến mức tận cùng như thế được? Bởi vì chúng ta không để tình yêu của Chúa cuốn hút mất chính ta, vì chúng ta còn sợ mất chính mình.

Thánh nữ Clara đau bệnh hai mươi chín năm, người ta nói bởi ngài sống quá khắc khổ, nhưng ngài trả lời: “Họ nói chúng tôi quá nghèo khổ, nhưng một tâm hồn có được Thiên Chúa vĩnh cửu thì có thực sự nghèo không?".

Chúng ta theo Chúa nhưng vẫn sợ mất trần gian, Thánh nữ Clara nói với chúng ta: "Đừng sợ, Hãy tín thác vào Chúa"

 
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây