TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Triều đại Người

Thứ tư - 12/05/2021 07:13 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   515
LadyRosaryVs
LadyRosaryVs
Triều đại Người


Một thế lực ngầm thời nào cũng có để lật đổ vương quyền chính trực, công minh. Không thể kể hết những cách thế lực ngầm chống lại nền hòa bình chân chính. Có một thực tế, vương quốc Thiên Chúa, triều đại của Người luôn trường tồn.

Một vương quốc khai sinh khi Mẹ Maria đón nhận lời sứ thần Maria truyền tin: “Con Thiên Chúa làm người, và chính Người là Vua trên các vua, Chúa trên các chúa, vương quốc, triều đại Người vô cùng, vô tận. Chính trong thời điểm này, sự xung khắc của vương quyền trần thế cũng bắt đầu tìm loại bỏ Thiên Chúa ở giữa nhân loại ra khỏi trần gian. Hêrôđê ra lệnh giết tất cả trẻ em trai từ hai tuổi trở xuống. Cuối cùng Chúa Giêsu bị đóng đinh như tên tội phạm trên thập giá.

Sẽ khó chấp nhận và chờ đợi lâu dài vì kẻ dữ, vương quyền trần gian vẫn thắng thế. Nhiều người ngã lòng và có lúc cũng kêu lên: “Ðến bao giờ nữa, lạy Thiên Chúa, kẻ thù còn thóa mạ, quân thù cứ phỉ báng Danh Người mãi mãi? nhân sao Người lại vòng tay, và tay phải Người, Người lại thu dấu vào lòng?” (Tv 74, 10 - 11).

Kế hoạch của Thiên Chúa, không đi từ bạo lực. Vương quyền thi hành bằng con đường của những người đơn sơ, nghèo nàn, khiêm tốn và bằng con đường tình yêu tha thứ. Trong tác phẩm Quo Vadis của Sienkievich tả về một cảnh Tông đồ Phê rô tình cờ gặp Neron và và đám quần thần rời bỏ Roma trốn chạy: “Trong một chớp mắt, hai con người ấy nhìn nhau (… ) đó là giây phút đọ nhãn quang của hai vị chúa tể trái đất, một kẻ ngay sau đó biến đi như một giấc mơ đẫm máu, còn người kia - chính cụ già khoác manh áo thô kệch nọ - sẽ chiếm lĩnh đến muôn đời sau cả thế gian lẫn thành đô này” (Chương XXXVI).  

Tin tưởng như lời Chúa nói với các tông đồ: “Giữa thế gian, các con sẽ phải đau khổ, nhưng hãy can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian" (Ga 16, 33). Đau khổ các tông đồ và người công chính phải chịu không là ngõ cụt bế tắc. Con đường thập giá sẽ là con đường của người chiến thắng đi lên, và chính Chúa sẽ thiết lập:

“Triều đại Người, đua nở hoa công lý
và thái bình thịnh trị đến muôn đời.” (Tv 71, 7)
 
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây