TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XV Thường Niên –Năm B

“Người bắt đầu sai các ông đi”. (Mc 6, 7-13)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Hàn Quốc tiến hành phong thánh cho ĐHY Stephen Kim Sou-hwan

Thứ hai - 08/07/2024 08:00 | Tác giả bài viết: Vatican News |   16
Toà Thánh đã cho phép Giáo hội Hàn Quốc tiến hành án phong thánh cho Đức Hồng Y tiên khởi của Hàn Quốc Stephen Kim Sou-hwan,
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (2)
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (2)

Toà Thánh chấp thuận tiến trình án phong thánh cho Hồng y tiên khởi Hàn Quốc

Toà Thánh đã cho phép Giáo hội Hàn Quốc tiến hành án phong thánh cho Đức Hồng Y tiên khởi của Hàn Quốc Stephen Kim Sou-hwan, vị mục tử được biết đến với những sáng kiến đối thoại liên tôn và sự tham gia của giáo dân.

 

Vatican News

Trong một tuyên bố đưa ra vào ngày 05/7, Tổng Giáo Phận Seoul cho biết đã nhận được sự đồng ý từ Vatican cho tiến trình phong thánh Đức Hồng Y Kim. Cụ thể, vào ngày 18/6 vừa qua, Đức Tổng Giám Mục Peter Chung Soon-taick của Seoul đã nhận được thư đến từ Toà Thánh, cho phép Tổng Giáo Phận tôn kính Đức Hồng Y Kim như một vị Tôi tớ Chúa.

Với tin vui này, Đức cha Job Koo Yobi, Giám mục phụ tá Seoul được bổ nhiệm làm chủ tịch uỷ ban Tổng Giáo Phận điều tra cuộc đời, nhân đức anh hùng, và sự thánh thiện của Đức Hồng Y tiên khởi.

Tuyên bố lưu ý Đức Hồng Y được nhiều người kính trọng và yêu mến vì đức hạnh, tận tuỵ với sự phát triển của Giáo hội. Tổng Giáo Phận cũng nhắc lại những đóng góp cho nền dân chủ và việc thúc đẩy nhân quyền của ngài với tư cách là Tổng Giám Mục thứ 11 của Seoul. Hơn nữa, ngài được gọi là “bạn của người nghèo và người bị gạt ra bên lề. Thể hiện tình yêu cho đến cùng”.

Người Công giáo Hàn Quốc đã nhiều lần lên tiếng bày tỏ mong muốn phong thánh cho Đức Hồng Y Kim, vì những đóng góp quan trọng trong lĩnh vực dân sự và tôn giáo của Hàn Quốc.

Đức Hồng Y Stephen Kim Sou-hwan sinh năm 1922, thụ phong linh mục năm 1951, được tấn phong và làm Giám mục Masan  năm 1966, Tổng Giám Mục Seoul năm 1968. Năm 1969, Thánh Giáo hoàng Phaolô VI phong ngài làm Hồng y.

Tại thủ đô Hàn Quốc, ngài được nhiều người coi là một anh hùng Công giáo và công chúng, vì đã lãnh đạo Giáo hội Hàn Quốc vượt qua một trong những thời điểm khó khăn nhất. Đức Hồng Y đã tăng cường nỗ lực truyền giáo ở Seoul và tận tâm làm việc để thực hiện tinh thần của Công đồng Vatican II với sự tham gia của giáo dân. Ngài còn ưu tiên đối thoại liên tôn và phối hợp các nỗ lực nhân đạo và bác ái chung trong thời gian làm Tổng Giám Mục Seoul. Lập trường dũng cảm của ngài cho dân chủ và nhân quyền trong quá trình chuyển đổi đẫm máu của đất nước từ chế độ quân sự sang chế độ dân chủ đã làm cho ngài trở thành một giáo sĩ rất được kính trọng trước một bộ phận rộng rãi của xã hội Hàn Quốc.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây