TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XV Thường Niên –Năm B

“Người bắt đầu sai các ông đi”. (Mc 6, 7-13)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Bộ phim mới về Carlo Acutis

Chủ nhật - 07/07/2024 09:32 | Tác giả bài viết: Vatican News |   11
Một bộ phim mới về vị thánh tương lai Carlo Acutis, người được gọi là “tông đồ mạng internet của Bí tích Thánh Thể”, đã đang trong giai đoạn sản xuất.
cq5dam thumbnail cropped 750 422
cq5dam thumbnail cropped 750 422

“Bộ dụng cụ nên thánh”: Bộ phim mới về Carlo Acutis đã được sản xuất

Một bộ phim mới về vị thánh tương lai Carlo Acutis, người được gọi là “tông đồ mạng internet của Bí tích Thánh Thể”, đã đang trong giai đoạn sản xuất. Đó là bộ phim: “Bộ dụng cụ nên thánh: Đường đến với Thiên Chúa của Carlo Acutis", do Gaby Jácoba đạo diễn, với kịch bản được viết bởi con trai bà là Pablo Casso và được sản xuất bởi Ave María Films và Hollywood Catholic Films.

 

Gaby Jácoba là người phổ biến các câu chuyện về đức tin thông qua Liên hoan Phim Công giáo Quốc tế. Bà cho biết, dự án đã nhận được động lực đặc biệt với việc Đức Thánh Cha nhìn nhận về phép lạ cho phép tuyên thánh cho Chân phước Carlo Acutis.

Bà nhấn mạnh, bộ phim mới này, một phim tài liệu, “sẽ tập trung vào di sản tinh thần của Carlos Acutis, được tóm tắt trong 'Bộ dụng cụ nên thánh ', nơi Chân phước đã để lại bảy bước để trở thành một vị thánh" theo gương mẫu và chứng từ của thiếu niên người Ý, một sự thánh thiện “trẻ trung, sâu sắc, vui tươi, một cách thực tế và hiện đại, phù hợp với thực tế ngày nay”.

“Ngài dạy chúng ta rằng sự thánh thiện có thể thực hiện được bằng cách sống một cuộc sống bình thường, một cuộc sống trong thế giới, một cuộc sống hiện đại mà ngày nay mang lại cho chúng ta, điều Internet có thể mang lại cho chúng ta, những gì trò chơi điện tử có thể mang lại cho chúng ta, sống một cuộc sống thể thao, như Carlos Acutis đã trải nghiệm điều đó”.

Đặc biệt, bà nhấn mạnh, Carlo Acutis hướng chúng ta đến Bí tích Thánh Thể, “đối với ngài là con đường lên thiên đàng”.

Quá trình quay bộ phim bắt đầu vào tháng 11/2023, tại Assisi (Ý), thành phố nơi thi hài của vị thánh tương lai yên nghỉ, và là nơi mẹ của ngài, Antonia Salzano, “giải thích từng bước trong những bước này để trở nên thánh thiện, giải thích về 'Bộ dụng cụ nên thánh'".

Vai chính trong bộ phim thuộc về Antonio Mauri, con trai của nam diễn viên nổi tiếng người Mexico Antonio “Toño” Mauri.

Bà Jácoba cho biết các phần của phim tài liệu hiện đang được quay “ở một số thành phố ở Hoa Kỳ” và dự kiến buổi ra mắt sẽ trùng với ngày phong thánh cho Carlo Acutis, có thể vào Năm Thánh 2025 tại Roma.

Bà khẳng định rằng tác phẩm này “đối với chúng tôi thực sự là một cuộc phiêu lưu vĩ đại từ Chúa, một cuộc phiêu lưu vĩ đại từ bàn tay của Carlo, người mà chúng tôi biết rằng từ trên trời đang mở đường cho chúng tôi và trên hết, truyền cảm hứng cho chúng tôi sử dụng phương tiện truyền thông, nghệ thuật, cũng như cách ngài sử dụng Internet để loan báo Tin Mừng". (ACI Prensa 02/07/2024)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây