TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIV Thường Niên -Năm B

“Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương”. (Mc 6, 1-6)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giới trẻ Hàn Quốc chuẩn bị Năm Thánh

Thứ năm - 04/07/2024 08:47 | Tác giả bài viết: Vatican News |   15
ngày 28/6 vừa qua, khoảng 600 bạn trẻ Công giáo Hàn Quốc đã tham dự cuộc họp mặt đầu tiên, tại khuôn viên nhà thờ chính tòa Myeongdong của Tổng Giáo Phận Seoul
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (2)
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (2)

600 bạn trẻ Hàn Quốc họp mặt chuẩn bị Năm Thánh và Ngày Quốc tế Giới trẻ

Trong tiến trình chuẩn bị Năm Thánh 2025 và Ngày Giới trẻ Thế giới năm 2027, ngày 28/6 vừa qua, khoảng 600 bạn trẻ Công giáo Hàn Quốc đã tham dự cuộc họp mặt đầu tiên, tại khuôn viên nhà thờ chính tòa Myeongdong của Tổng Giáo Phận Seoul.

 

Vatican News

Cuộc gặp gỡ với chủ đề “Đừng sợ: Có Ta ở với con” (Is 41,10) do Ủy ban tổ chức địa phương Ngày Giới trẻ Thế giới tổ chức, đã tạo điều kiện cho nhịp cầu đối thoại ý nghĩa, trao đổi kinh nghiệm giữa các bạn trẻ và các vị mục tử. Tất cả đã tích cực tham dự vào các cuộc thảo luận và trao đổi trong các nhóm.

Thông cáo của Tòa Tổng Giám Mục Seoul cho biết: “Chưa bao giờ có bầu khí gặp gỡ như vậy. Đây là lần đầu tiên diễn ra một sự kiện lớn như vậy trong khuôn viên nhà thờ Chính tòa. Không gian khuôn viên trở thành một môi trường chào đón,  giống như một khu cắm trại, dành cho tất cả các tham dự viên được chia thành những nhóm 10 người, mỗi nhóm có một linh mục, một tu sĩ hay một tình nguyện viên giúp đỡ. Tất cả ngồi vòng tròn trên những ghế cắm trại, trong một bầu khí đón tiếp và cởi mở”.

Thông cáo cho biết thêm, các cuộc trao đổi diễn ra theo hình thức được áp dụng tại Thượng Hội đồng Giám mục. Trong cuộc gặp gỡ, bốn bạn trẻ đã nêu bật những thách đố quan trọng đối với người trẻ ngày nay, và họ chia sẻ những kinh nghiệm đức tin. Mỗi cuộc trình bày được nối tiếp với cuộc trao đổi trong nhóm.

Kết thúc buổi gặp gỡ, Đức Tổng Giám Mục Chung Soon-taek của Seoul cám ơn vì sự chân thành và ý muốn của các bạn trẻ tham dự, chia sẻ với nhau những câu chuyện, những kinh nghiệm. Ngài nói: “Đây là một khoảnh khắc quý giá để nghe những câu chuyện về cuộc đời của các bạn”. Và trích dẫn lời Đức Thánh Cha Phanxicô, ngài nhấn mạnh: “Thiên Chúa yêu thương chúng ta như chúng ta là. Những gì chúng ta thực hiện hoặc chúng ta sẽ trở thành những nhân vật thế nào, đó không phải là điều quan trọng. Qua tiến trình chuẩn bị Ngày Giới trẻ Thế giới, các bạn có thể cảm nhận rằng Thiên Chúa luôn ở với các bạn giữa những vui mừng, đau khổ và thương tích”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây