TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIV Thường Niên -Năm B

“Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương”. (Mc 6, 1-6)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Kết thúc khoá đào tạo các nữ tu trên thế giới

Thứ tư - 03/07/2024 08:53 | Tác giả bài viết: Vatican News |   12
Khoảng 50 nữ tu thuộc 39 hội dòng, hiện diện ở 29 quốc gia trên thế giới, vừa hoàn thành khóa đào tạo kéo dài sáu tháng tại Roma. Khoá học được tổ chức bởi Liên hiệp Quốc tế các Bề trên Tổng quyền các dòng nữ (UISG).
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (2)
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (2)

Kết thúc khoá đào tạo các nữ tu trên thế giới

 

 

Vatican News

Theo Liên hiệp Quốc tế các Bề trên Tổng quyền các dòng nữ, Giáo hội và thế giới trong thế kỷ 21 cần một cách tiếp cận toàn diện đối với việc đào tạo tu sĩ. Năm nay, tổ chức đánh dấu 6 năm phục vụ nhằm đáp ứng nhu cầu chuẩn bị các nữ tu cho hoạt động đào tạo.

Trong một cuộc phỏng vấn với Vatican News, sơ Shalini Mulackal, điều phối viên chương trình đào tạo của Liên hiệp Quốc tế các Bề trên Tổng quyền các dòng nữ đã chỉ ra rằng chương trình đào tạo mong muốn đồng hành cùng các nữ tu trong giai đoạn đào tạo ban đầu.

Chương trình bao gồm các chủ đề khác nhau dựa trên những điều cơ bản của mục vụ đào tạo, bối cảnh của đời sống thánh hiến, lời khấn từ những quan điểm khác nhau, tính liên văn hóa và lối sống liên văn hóa, thừa tác vụ, các hình thức và tiến trình sáng tạo để đào sâu sự hiểu biết về bản thân, phân định và lãnh đạo, sứ vụ và mối quan tâm toàn cầu.

Sơ Mulackal cho biết chương trình đào tạo nhằm giúp mỗi nữ tu trải nghiệm một sự biến đổi nội tâm. Sơ nói: “Bất cứ điều gì học được trong thời gian này sẽ giúp các các chị trở thành những người đồng hành với những ai được giao phó cho các chị chăm sóc và đồng hành trong tiến trình đào tạo”.

Tại buổi kết thúc, các tham dự viên ghi nhận chương trình hữu ích và đánh giá cao công việc nhóm, sự tương tác, suy tư cá nhân và đồng hành riêng. Qua đó, mọi người tìm thấy sức mạnh trong kinh nghiệm của nhau. Thực vậy, việc đến với nhau với tư cách là các nữ tu ở các nền văn hóa và quốc tịch khác nhau là một cơ hội cho phép những kết nối mới được thực hiện và đào sâu hơn, khi các nữ tu khao khát sự hiệp thông, biến đổi và tinh thần canh tân đào tạo trong thế kỷ 21. Hơn nữa, chương trình đã tạo điều kiện phát triển sự tương tác, tính liên văn hóa và mối quan hệ sâu sắc hơn với các nữ tu khác từ các nơi khác trên thế giới. Các nữ tu cảm thấy có được sự hiểu biết rộng hơn về việc đào tạo toàn diện với các công cụ và kỹ năng mới có được để đồng hành cùng các ứng viên trong hành trình phân định của họ.

Kể từ năm 2019, có hơn 250 nữ tu thuộc 50 dòng đã tham gia chương trình do Liên hiệp Quốc tế các Bề trên Tổng quyền các dòng nữ tổ chức.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây