TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Bài hát cộng đồng: Chúa nhật 21 TN -A

Thứ tư - 09/08/2023 20:14 | Tác giả bài viết: Ủy ban Thánh nhạc |   437
Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị những bài hát sau đây cho Chúa nhật 21 Thường niên năm A.
Bài hát cộng đồng: Chúa nhật 21 TN -A

BÀI HÁT CỘNG ĐỒNG CHO
CHÚA NHẬT 21 THƯỜNG NIÊN NĂM A


WHĐ (08.08.2023) – Nhằm thực hiện việc hát cộng đồng trong phụng vụ, Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị những bài hát sau đây cho Chúa nhật 21 Thường niên năm A.

Tải về tại đây!

ỦY BAN THÁNH NHẠC

BÀI HÁT GỢI Ý
CHÚA NHẬT 21 THƯỜNG NIÊN NĂM A

(27.08.2023)

 

 

TỰA BÀI

TÁC GIẢ

NGUỒN / IMPRIMATUR

NHẬP LỄ

1. LÊN ĐỀN THÁNH

Thái Nguyên

Gp.Cần Thơ 01.02.2007

2. CA NHẬP LỄ 2

Nguyễn Văn Trinh

Gp.Nha Trang 22.11.2004

3. LỬA HỒNG NGÀN ĐỜI

Trầm Hương

TCVN2 tr.108

TIẾN LỄ

1. DÂNG CHÚA

Phanxicô

TCVN2 tr.224

2. DÂNG BÁNH RƯỢU

Nguyễn Duy Vi

TCVN1 tr.210

3. DÂNG DÂNG LÊN

Đa Minh

TCVN2 tr.228

HIỆP LỄ

1. TÌNH YÊU CỦA CHÚA

Ngọc Linh

TCVN2 tr.146

2. XIN GIỮ CON

Mi Trầm

TCVN2 tr.176

3. TÔI THÂM TÍN RẰNG

Hoàng Đức

TCVN2 tr.150

KẾT LỄ

1. KÍNH CHÀO NỮ VƯƠNG

Hùng Thái Hoan

Quang Tịnh

TCVN1 tr.654

2. THÁNH LỄ CUỘC ĐỜI

Mi Trầm

Gp.Nha Trang 06.02.2012

3. NHƯ GIÊSU

Anh Tuấn

Gp.Sài Gòn 01.01.2007

 

NHẬP LỄ:

1. Lên Đền Thánh

1. Nhịp nhàng vui bước đi lên đền thánh Ngài. Dâng câu ca ngợi tình thương Chúa chan hoà. Đây con dâng Ngài niềm tin mến thiết tha. Thu qua Đông tàn lòng thành quyết không phai nhoà.

2. Và tình yêu Chúa qua năm dài tháng rộng, theo con miệt mài từ muôn khắp nẻo đường. Yêu thương Chúa hằng gìn giữ con sớm hôm. Cho con mỗi ngày được gần Chúa trong nhà Ngài.

3. Lòng đầy vui sướng bước vào nhà Chúa Trời. Vui thay cuộc đời được bên Chúa rạng ngời. Đây muôn tâm hồn vọng về Chúa Chúa ơi, tin yêu trót đời phụng sự Chúa mãi không rời..

ĐK. Về nhà Chúa ôi lòng đầy rộn rã. Cất câu ca con thấy lòng an hoà. Trong tình yêu của Thiên Chúa là Cha, con cảm tạ ôi tình Cha muôn vàn.

2. Ca Nhập Lễ 2

1. Khi con về lòng tràn niềm vui. Khi con về tình yêu chan chứa, nắm tay nhau bước trong ân tình, khi muôn người sống trong hoà bình.

 2. Con quây quần giữa bàn tiệc thánh, tim rộn ràng niềm vui ca hát. Bánh thơm ngon biết trao cho người, khi nhân loại sống trong phục vụ. 

3. Con sum họp giữa ngàn anh em, khi muôn người cùng chia nhau uống. Chén nho thơm ướp vui tâm hồn, khi muôn người biết yêu thật tình.

ĐK. Hãy đến, Chúa kêu gọi con đi về Ngài để Ngài ban hồng ân chan chứa. Xin vâng, vâng con về theo tiếng Ngài gọi vào tình thương chứa chan muôn đời. 

3. Lửa Hồng Ngàn Đời

ĐK. Hãy chiếu sáng tâm hồn con ngọn lửa hồng, từ ngàn đời là tình yêu Chúa vượt qua đêm tối. Và chiếu sáng trên trần gian ngọn lửa hồng từ ngàn đời để tình yêu Chúa cháy lên giữa lòng mọi người.

1. Xin cho con một tình yêu Chúa (như) ánh sao đêm soi dẫn nẻo về. Vượt tăm tối qua miền ánh sáng dẫn đưa con thoát khỏi bến mê.

2. Xin cho con một đời như Chúa, biết hy sinh quên chính phận mình, ngày xưa ấy Chúa giáng thế, thắp yêu thương giữa hồn thế nhân.

3. Xin cho con niềm tin sắt đá, lúc an vui hay lúc khổ sầu. Đường dương thế trăm chiều nguy khó, Chúa thương con trong mọi phút giây.

 

DÂNG LỄ:

1. Dâng Chúa

1. Này con dâng Chúa hoa màu Chúa ban. Trái nho thơm nồng, hạt lúa ngát hương đồng, bàn tay bao khổ công.

2. Nguyện dâng lên Chúa trót đời chúng con. Chúa như suối nguồn gội mát những tâm hồn ngày đêm luôn cậy trông.

3. Nguyện dâng lên Chúa linh hồn chúng con. Biết bao lỗi lầm mà Chúa vẫn ân cần rộng ban muôn hồng ân.

ĐK. Cùng nguyện cầu Chúa đoái trông lễ vật dâng lên và nguyện đổ xuống muôn ơn luôn triền miên.

2. Dâng Bánh Rượu

1. Cùng dâng trên bàn thờ Chúa, Bánh miến với Rượu nho. Tinh hoa của ngàn đồng lúa, của lòng yêu Chúa. Nguyện xin Cha lành trông đến, thánh hóa cho lễ dâng, nhận về trên tòa cao sáng như làn hương trầm.

2. Cùng dâng lên bàn thờ Chúa, Bánh miến với Rượu nho. Thay cho muôn vàn tội lỗi của đoàn tôi tớ. Dù con mọn hèn bao xiết, bất xứng với lễ dâng, nhưng xin Cha lành trông đến tấm lòng chân thành.

3. Cùng dâng lên bàn thờ Chúa, Bánh miến với Rượu nho. dâng cho ý người xin lễ, cho toàn dân Chúa. Nguyện như một giọt nước lã biến hút trong rượu nho, con được dự phần cùng Chúa trong của lễ thờ.

4. Cùng dâng lên bàn thờ Chúa, Bánh miến với Rượu nho, trong tay linh mục dâng lễ, trong cùng một ý. Nguyện xin Cha lành trông đến tiếng khấn nguyện thành tin, ban cho muôn vàn ơn phúc sau về Thiên đình.

ĐK. Rượu lành Bánh thơm dâng về trước bàn thờ Chúa để làm của nuôi, để làm Máu Thịt Con Người.

3. Dâng dâng lên

1. Dâng dâng lên bánh rượu tinh tuyền. Dâng dâng lên hết tình yêu thương. Lạy Chúa này đây của lễ chân thành. Dầm mưa giãi nắng vững niềm thủy (i í) chung.

2. Dâng dâng lên tất cả nỗi niềm. Bao tâm tư khắc khoải ngày đêm. Lạy Chúa đời sống đổi mới không ngừng. Còn luôn khao khát công bằng và tình mến thương.

ĐK. Nay xin Chúa vui lòng chấp nhận của lễ yêu mến thiết tha cậy tin (ứ ư). Đoàn con dâng kính như chính xác thân và tâm hồn. Nguyện xin thánh hóa đỡ nâng ủi an. Nay xin Chúa thương tình chỉ đường. Dìu qua muôn nỗi khó khăn lầm than (ứ ư). Để muôn dân nước liên kết như trong một gia đình. Nhờ ơn cứu rỗi dẫn đưa vượt lên.

 

HIỆP LỄ:

1. Tình Yêu Của Chúa

1. Tình yêu của Chúa như tiếng mẹ ru ( a...ơi a... ơi) con say giấc ngủ đọng đầy (đọng đầy) yêu thương. Chúa tháp vào con đôi cánh tình yêu, Chúa đặt vào con trái tim của Ngài. Chúa mặc cho con phúc ân nở tươi.

2. Tình yêu của Chúa như sóng triều lên (Hm Hm) con vui nếm hưởng ngọt ngào (ngọt ngào) ơn thiêng. Chúa khoác vào con, ánh sáng dịu êm. Chúa đổ vào con ước mơ diệu huyền Chúa mở cho con suối vui triền miên.

3. Tình yêu của Chúa như lúa trổ bông (ơ hơ ơ). Tim con thắm nở nụ hồng (nụ hồng) muôn hương. Ý hướng đời con đâu muốn gì hơn, suốt cuộc đời con sắt son nhiệm mầu, để một tình yêu hiến dâng tình yêu.

 ĐK. Từ đây đời con sẽ thành bài ca (a a). Từ đây miệng con chúc tụng Danh Chúa (í a). Tạ ơn, tạ ơn Ngài dẫn đưa con từ muôn phương dẫn đưa con về Thiên Ðường.

2. Xin Giữ Con

1. Xin giữ con để con phụng sự Chúa. Con phụng sự Chúa trong suốt đời con. Dù khi mỏi mệt, dù khi chán chường, xin giữ con luôn luôn phụng sự Ngài.

2. Xin giữ con để con được đổi mới. Đây đời của con sẽ mãi đẹp tươi. Dù khi phản bội, dù khi lỗi tội. Xin giữ con khiêm cung về với Ngài.

3. Xin giữ con để con vì người thế. Lao truyền danh Chúa cho khắp mọi nơi. Dù chết với Người, dù chết giữa đời. Xin giữ con hiên ngang vì Nước Trời.

ĐK. Nguyện xin Chúa giúp con bắt đầu và lại bắt đầu. Dù khi thất vọng, dù khi mỏi mòn con vẫn cậy trông. Nguyện xin Chúa giúp con bắt đầu và lại bắt đầu. Này con chiến thắng, này con chiến thắng tươi sáng hy vọng.

3. Tôi Thâm Tín Rằng

1. Tôi thâm tín rằng sự chết hay sự sống, dù thiên thần thiên phủ, dù hiện tại tương lai, hay quyền năng. Tôi thâm tín rằng dù là muôn chiều sâu, dù là muôn chiều cao, dù là ai bất cứ trên trần gian.

2. Tôi thâm tín rằng dù khó khăn bão táp, dù khó nhọc cay đắng, dù trần truồng đói khát, hay hiểm nguy. Tôi thâm tín rằng dù mặc ai lên án, dù mặc ai vu cáo, dù là cho đến chết, chết tủi đau.

3. Tôi thâm tín rằng là nếu Chúa phò ta, Người thương mà gia ân, mà giải án tuyên công, ta sợ chi? Tôi thâm tín rằng là Người đã chẳng tha, mà phó nộp luôn cả Người Con chí ái: Chúa Giêsu.

ĐK. Không có gì, không có gì tách tôi ra khỏi lòng mến của Thiên Chúa, trong Ðức Kitô.

 

KẾT LỄ:

1. Kính Chào Nữ Vương

Chúng con kính chào Nữ Vương (i), Mẹ yêu thương (i), đời sống ngọt ngào (i). Chúng con kính chào (i), hy vọng của chúng con (i), con cháu E - và, lưu đày. Chúng con kêu lên Mẹ, thở than thở than lên Mẹ, khóc ở thung lệ này. Ôi Trạng Sư của chúng con. Đưa mắt từ bi, thương (i) chúng con đi. Rồi sau cơn lưu đày này, Mẹ cho chúng con được thấy Giêsu quả phúc bởi lòng Mẹ! Ôi (i) Mẹ từ bi! Ôi (i) Mẹ hiền! Ôi dịu dàng Trinh Nữ Maria.

2. Thánh Lễ Cuộc Đời

1. Ta cùng về thôi vì cuộc lễ hết rồi đi muôn phương trời gieo Tin Mừng khắp nơi Chúa xuống thế làm người và đã chết giữa trời đây tin vui cho đời Người đã sống lại rồi.

2. Lên đường ta đi làm nhân chứng giữa đời đem tin cho người đây ân tình biển khơi Chúa nối kết loài người tình người mãi rạng ngời trong tương lai muôn đời tình trời đất tuyệt vời. 

ĐK. Ta cùng về tôi và tiếp nối cuộc lễ, sống giữa cuộc đời như đèn sáng chiếu soi. Cho muôn muôn người nhận biết Chúa là Chúa, Người là Đường, Sự Thật và Sự Sống chúng ta.

3. Như Giêsu

1. Cất bước lên ta đi vào cuộc đời. Hãy bước mau chung nhịp cùng cuộc sống. Hãy đến với mọi người, hãy sống với mọi người, chung niềm vui chia nỗi sầu.

2. Hãy thắp lên trong tim ngọn lửa hồng. Hãy vững tin đi vào cùng cuộc sống. Dẫu có những muộn phiền, dẫu có những nhọc nhằn, nhưng đời ta Cha dắt dìu.

ĐK. Như Giêsu ngày xưa, Người đã đến sống với anh em. Bao đau thương trần gian, Người đã gánh trên vai của Người.

Ủy ban Thánh nhạc
Hội đồng Giám mục Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây