TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Mừng bổn mạng huynh đoàn Đa Minh giáo phận

Thứ hai - 03/05/2021 22:51 |   834
Mừng bổn mạng huynh đoàn Đa Minh giáo phận

MỪNG LỄ THÁNH VINH SƠN LIÊM, BỔN MẠNG HUYNH ĐOÀN GIÁO DÂN ĐA MINH GP. BAN MÊ THUỘT

Vào lúc 9 giờ 30 ngày 05.11.2010, thánh lễ mừng kính thánh Vinh Sơn Liêm, bổn mạng huynh đoàn giáo dân Đa Minh giáo phận đã cử hành tại Nhà thờ chính tòa giáo phận Ban Mê Thuột, do cha tổng đại diện giáo phận Đa Minh Hà Duy Khâm, quý cha linh hướng liên huynh và cha FX. Nguyễn Thanh Phong OP, đặc trách huynh đoàn giáo phận cùng đồng tế.

Về dự lễ, có khoảng gần một ngàn anh chị em Đa Minh của bảy liên huynh trong giáo phận. Ở xa nhất là hai liên huynh thánh Augustinô và liên huynh thánh Anbertô.

Trước giờ cử hành thánh lễ là phần gặp gỡ, chia sẻ của cha đặc trách huynh đoàn giáo phận với chủ đề : “Sự tự do làm con Thiên Chúa”. Cha cũng cổ vũ anh chị em dự lễ bỏ tiền giỏ để giúp đồng bào đang bị bão lụt tàn phá trong những ngày vừa qua tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, thuộc miền trung Việt Nam. Sau đó là phần phát Vi Bằng Mãn Nhiệm cho các anh chị đã nhiệt tình phục vụ trong các huynh đoàn, liên huynh của nhiệm kỳ qua. Tiếp đến là giờ kinh phụng vụ, nghe đọc tiểu sử thánh Vinh Sơn Liêm và thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ, cha tổng đại diện đã ngỏ lời chúc mừng đến tất cả các anh chị em Đa Minh nhân ngày mừng lễ bổn mạng Vinh Sơn Liêm. Trong lời huấn từ cha chủ tế đã dặn dò các anh chị em trong huynh đoàn Đa Minh “Hãy cố gắng học tập gương sáng của Thánh Vinh Sơn Liêm, dám xả thân để phuc vụ anh em và đã chấp nhận tử đạo để làm chứng cho Đạo Chúa.” Cha còn gửi đến anh chị em Đa Minh những anh chị em sắc tộc ở vùng sâu vùng xa. Nhiều anh chị em này còn chưa biết Chúa, hoặc thiếu thốn về nhu cầu mục vụ nên trong lúc này sự dấn thân của huynh đoàn đến với anh em sắc tộc rất là quý và hiệu quả trong việc truyền giáo.

Chia sẻ Tin Mừng, cha đặc trách đã chia sẻ về tinh thần khó nghèo, cũng như biết dùng sự an ủi , chia cơm sẻ áo cho nhiều người còn đang gặp khó khăn thiếu thốn vì thiên tai lũ lụt.
Sau phần hiệp lễ là lời cảm tạ của vị đại diện huynh đoàn giáo phận đến cha Tổng Đại diện, chủ tế thánh lễ, quý cha đồng tế, hội đồng mục vụ giáo xứ Thánh Tâm, quý tu sỹ, quý soeur đã giúp đỡ huynh đoàn trong thời gian qua cũng như trong thánh lễ để thêm phần trang trọng và thánh thiêng.

Thánh lễ kết thúc lúc 10 giờ 30. Trước khi ban phép lành kết lễ, một lần nữa cha chủ tế chúc mừng bổn mạng của huynh đoàn và chúc sức khỏe đến tất cả anh chị em trong huynh đoàn.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây