TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

LBT- Thánh lễ cầu nguyện tháng 8-2021

Thứ ba - 03/08/2021 20:59 | Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình |   872
5g00 sáng nay, Cha Giuse Bùi Công Chính đã dâng Thánh lễ (online) cầu nguyện cho Đức Cha Phêrô Nguyễn Huy Mai, và cầu nguyện cho Đại gia đình Lê Bảo Tịnh.
LBT- Thánh lễ cầu nguyện tháng 8-2021

LBT- Thánh lễ cầu nguyện tháng 8-2021

Dịch bệnh Covid-19 đã làm đảo lộn nhịp sống toàn thế giới. Tại Việt Nam, làn sóng dịch lần thứ 4 được tính từ ngày 27.4.2021 đến nay vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống. TP. Buôn Ma Thuột đang thực hiện chỉ thị 16/CT-TTg về giãn cách xã hội.

Vì thế, anh em LBT không thể quy tụ dâng Thánh lễ hàng tháng như mọi khi được. Tuy vậy, để duy trì tâm tình cầu nguyện cho nhau, vào lúc 5g00 sáng nay, thứ Tư ngày 04.8.2021, Cha Giuse Bùi Công Chính đã dâng Thánh lễ (online) cầu nguyện cho Đức Cha Phêrô Nguyễn Huy Mai, nhân ngày giỗ 31 năm (+04.8.1990) và cầu nguyện cho Đại gia đình Lê Bảo Tịnh.

Thánh lễ được thông báo trước và phát trực tuyến trên Trang Nhà để tất cả anh em LBT khắp nơi đều có thể hiệp thông cầu nguyện cho nhau. Cầu nguyện cho những người còn sống được bình an, thanh thản. Cầu nguyện cho những người đã qua đời được sống lại viên mãn trong Chúa. Đặc biệt, cầu nguyện cho Đức Cha Phêrô Nguyễn Huy Mai, nhân ngày giỗ 31 năm (+04.8.1990) và Cha Phaolô Nguyễn Công Minh cùng các anh LBT giỗ trong tháng Tám.

“Hôm nay chúng ta chiêm ngắm một Đức Giêsu lạ thường”. Cha Giuse Bùi Công Chính chia sẻ sau Bài Tin Mừng (Mt 15, 21-28). “Lạ thường, bởi Chúa Giêsu là Đấng hay thương xót. Vậy mà, Ngài không hề đáp trả lời nài van của một bà quê ở Canaan: “…xin thương xót tôi: con gái tôi bị quỷ ám khốn cực lắm”. Không phải Chúa thử thách, mà Chúa muốn biểu dương sự kiên nhẫn, lòng tin của người đàn bà ngoại giáo. Dù rằng Chúa Giêsu đối xử với bà có vẻ như phũ phàng, nhưng tình yêu của người mẹ dành cho con mình đã thắng. Con gái bà đã được lành”.

Cha Giuse nói thêm: “Trong cuộc sống thường ngày, có một nơi để đi về đó là mái ấm, có những người để yêu thương đó là gia đình, và có cả hai đó là hạnh phúc. Có mái ấm, có gia đình, có hạnh phúc và có Thiên Chúa thì đó là hạnh phúc viên mãn. Chúng ta cầu nguyện cho nhau, nhớ đến nhau, thăm hỏi nhau, gắn bó với Chúa trong anh chị em mình một cách kiên nhẫn”.

Ngày hôm nay, Giáo hội mừng kính thánh Gioan Maria Vianney, bổn mạng của các linh mục đặc biệt là các Cha Sở, chúng ta cầu xin Chúa Thánh Thần phù trợ để các linh mục can đảm dấn thân trong hành trình “vác thập giá của Đức Giêsu chịu đóng đinh”, một hành trình đến để thi hành thánh ý Chúa Cha; một hành trình yêu cho đến cùng (Ga 13,1); một hành trình trở nên “tấm bánh bị nghiền nát, phân phát cho nhiều người…

Dịch bệnh Covid-19 khiến cuộc sống nhiều người dân rơi vào cảnh cơ cực, túng quẫn. Biến chủng mới (delta) làm gia tăng tần suất lây nhiễm. Số ca bệnh mới vẫn phát sinh hằng ngày… Chúng ta kiên trì xin Chúa củng cố đức tin để mỗi người chúng ta hoàn toàn tín thác vào tình yêu quan phòng của Chúa. Xin Chúa thương xót, chữa lành, nâng đỡ nhân loại và mọi người trong Đại Gia đình Lê Bảo Tịnh.

Vũ Đình Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây