TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thư kêu gọi thực hiện Bó Hoa Thiêng

Thứ hai - 26/07/2021 22:47 | Tác giả bài viết: |   728
Hy vọng với sự hưởng ứng nhiệt tình, Tổng Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam sẽ thực hiện được những BÓ HOA THIÊNG đẹp nhất dâng lên Thiên Chúa.
Thư kêu gọi thực hiện Bó Hoa Thiêng
THIẾU NHI THÁNH THỂ VIỆT NAM
TỔNG LIÊN ĐOÀN


THƯ KÊU GỌI
THỰC HIỆN CHIẾN DỊCH BÓ HOA THIÊNG

CẦU NGUYỆN CHO THẾ GIỚI
VÀ ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM SỚM CHẤM DỨT ĐẠI DỊCH COVID-19

Kính gửi: Quý Cha Tuyên úy, quý Trợ úy, Trợ tá, quý Huynh trưởng - Giáo lý viên và các em Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam.

Đã gần hai năm qua, dịch bệnh Covid-19 hoành hành khắp cả thế giới chúng ta, gây nên biết bao đau thương chết chóc. Đặc biệt trong những tháng qua tại quê hương Việt Nam, làn sóng dịch bệnh ập tới kinh khủng nơi các tỉnh thành, nhất là Sài gòn. Dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp mà chưa có dấu hiệu chấm dứt, cuộc sống người dân càng khó khăn hơn khi phải thực hiện những đợt giãn cách theo Chỉ thị 16. Các ca dương tính lên tới hàng ngàn mỗi ngày, cuộc sống người dân cơ cực thiếu thốn cả vật chất, tinh thần và thiêng liêng. Đáng thương hơn là có những gia đình cả nhà bị nhiễm bệnh, những bệnh nhân dương tính không được tới nhà thương, những em nhỏ phải rời vòng tay chăm sóc của cha mẹ một mình trong khu điều trị cách ly. Nhất là những người tín hữu qua đời trong cô đơn và không được lãnh nhận các Bí tích…

Trong đêm tối lo âu, tình đồng bào và lòng bác ái của người dân Việt lại bừng lên, nhất là chứng tá Tin Mừng của người Kitô hữu chúng ta được toả sáng. Mọi người chung tay chung lòng thực hiện tâm thư “Thương quá Sài Gòn ơi” của Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch HĐGMVN: nhiều linh mục, tu sĩ, giáo dân vượt qua những sợ hãi xung phong đến phục vụ tại tuyến đầu chống dịch, các tổ chức và người dân rộng lòng quảng đại đem thực phẩm len lỏi đến những khu cách ly và người dân nghèo. Nhiều trái tim mở ra một cách vô vị lợi - “Virus yêu thương lan toả tạo thành đề kháng”.

Kính thưa quý Cha, quý Trợ uý, Trợ tá, Huynh trưởng - GLV và các em TNTTVN.

Là tông đồ của Chúa Giêsu Thánh Thể, đây cũng là dịp thiết thực để chúng ta thực hành châm ngôn sống của Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam là: “Cầu Nguyện - Rước Lễ - Hy Sinh - Làm Tông Đồ”:

1. Tuỳ theo khả năng, các Liên Đoàn có thể kêu gọi các Huynh Trưởng và TNTT phát động quyên góp theo tâm thư “Thương Quá Sài Gòn ơi” của Đức Cha Chủ Tịch HĐGMVN. (có thể riêng Liên Đoàn hay chung với chương trình của Giáo phận).

2. Thiếu nhi dâng những hy sinh bằng cách làm việc nhỏ bằng tình yêu lớn: mỗi ngày cố gắng làm nhiều việc tốt dâng lên Chúa như Bó Hoa Thiêng để cầu nguyện cho dịch bệnh sớm chấm dứt.

3. Hơn bao giờ hết, Thiếu Nhi Thánh Thể chúng ta trở về nguồn với sứ mạng của “Hội Tông Đồ Cầu Nguyện”. Vì vậy, Tổng Liên Đoàn TNTT/VN sẽ cùng nhau thực hiện MẶT TRẬN CẦU NGUYỆN để cầu nguyện cho thế giới, cho quê hương Việt Nam, cho các tỉnh thành đang ở trong tâm dịch, và nhất là Sài gòn. Cụ thể như sau:

Thành phần: tất cả các Cha Tuyên Uý, Trợ Uý, Trợ Tá, Huynh Trưởng - Giáo lý viên và các em Thiếu Nhi Thánh Thể trên toàn quốc. (có thể mời người khác cùng tham gia).

a. Hình thức thực hiện:

- Thánh Lễ: Quý Cha Tuyên Uý dâng lễ; các Trợ uý, Trợ tá, HT - GLV - TNTT tham dự Thánh Lễ và rước lễ hướng về ý chỉ cầu nguyện.

- Chầu Thánh Thể hoặc làm Giờ Cầu Nguyện: Có thể tổ chức chung, theo nhóm hoặc riêng cá nhân... Tuỳ theo bối cảnh của từng Xứ đoàn.

- Mỗi thành viên hàng ngày đọc: 01 kinh Lạy Cha, 10 kinh Kính Mừng, 01 kinh Sáng Danh cùng với Kinh Lạy Nữ Vương hoặc Kinh Hãy Nhớ. (Các Xứ Đoàn có thể sắp xếp theo hình thức “Chuỗi Mân Côi liên kết”. Nơi nào không sắp xếp được thì đọc tự do các kinh trên).

b. Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ ngày 26/07/2021, Lễ Chân Phước Anrê Phú Yên.

Hy vọng với sự hưởng ứng nhiệt tình của các Liên Đoàn, Hiệp Đoàn, Xứ Đoàn và mỗi cá nhân, Tổng Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam sẽ thực hiện được những BÓ HOA THIÊNG đẹp nhất dâng lên Thiên Chúa. Với niềm tin vào lòng thương xót của Thiên Chúa, tình yêu thương của Chúa Giêsu Thánh Thể Thủ lãnh của TNTT, hy vọng dịch bệnh sớm được chấm dứt và cuộc sống của chúng ta sẽ trở lại bình an.

Kính chúc quý Cha, quý Trợ uý, Trợ tá, Huynh trưởng - GLV và các em Thiếu Nhi Thánh Thể luôn bình an trong bàn tay che chở của Thiên Chúa và Mẹ Maria.

Trong tình yêu Chúa Giêsu Thánh Thể,

Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam, ngày 23/07/2021
Tm. Tổng Liên Đoàn TNTT/VN
Tổng Thư Ký

(đã ấn ký)

Lm. Phêrô VŨ VĂN THÌN

Hợp Thỉnh
Cha Tổng Tuyên Úy

(đã ấn ký)

Lm. Giuse PHẠM ĐỨC TUẤN

 

Tải về file PDF

Nguồn: thieunhithanhthevn.org 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây