TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thương về Sài Gòn

Thứ năm - 22/07/2021 04:20 | Tác giả bài viết: Ngọc Minh |   852
Cả nước đau đáu hướng về Miền Nam, nói chung cũng như Sài Gòn. Thương quá Sài Gòn ơi!... Nhưng không chỉ nói suông như thế!

Thương về Sài Gòn
 

h8


Sài Gòn “Ốm to” rồi! Anh chị em chúng tôi chia sẻ với nhau về cơn đại dịch Covid–19 đang tàn phá đất nước ta từ Bắc chí Nam. Bắc Giang, Bắc Ninh mới tạm lắng xuống thì Sài Gòn lại bùng lên dữ dội, khắp các ngõ ngách gần 2 tháng nay... Cả nước đau đáu hướng về Miền Nam, nói chung cũng như Sài Gòn. Thương quá Sài Gòn ơi!... Nhưng không chỉ nói suông như thế!

Sau lá thư mục tử của Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh -Chủ tịch HĐGMVN, anh chị em Cursillitas chúng tôi nhận được thư của anh Lê Minh -Chủ tịch BĐH VN đã gửi cho BĐH các Giáo phận ngày 17/7/2021 với nội dung:

“Kính thưa quý anh chị trong BĐH các Giáo phận,
Có lẽ lá thư mục tử của Đức Giám mục Chủ tịch HĐGMVN, thắm đẫm tình liên đới giữa người với người trong cơn đại dịch, đã nói lên đầy đủ những điều cần thiết. Quả là khó khăn, thì tình người được tỏ lộ ra rõ ràng hơn bao giờ hết. Trong thời gian qua, VPĐH VN đã nhận được nhiều câu hỏi về việc Phong trào Cursillo VN có góp một tay với Giáo Hội VN để giúp bà con trong lúc này không? Giúp cái gì? Giúp như thế nào?”

Hưởng ứng lời kêu gọi đó, BĐH Cursillo GP.BMT săn tay áo lên cùng nhau vào việc. Chúng tôi có 3 điểm tập kết hàng hóa: Nhóm Hà Lan -Giáo hạt Buôn Hô, Nhóm Vinh Tân -Giáo hạt Giang Sơn (Nhà hàng Valentine’s) và nhóm Đăk Mil.

Lúc đầu, chỉ có một số Cursillista âm thầm đóng bao rau củ quả gởi về cho bà con ở Saigon. Thế rồi việc tốt lan nhanh. Và có lẽ giờ này rất nhiều anh chị em đang rủ nhau đến tận nhà vườn tìm mua những nông sản ở BMT như trái bơ, củ cải, bầu bí,... Những nông sản này đang rất cần thiết cho bà con trong tâm dịch Saigon.

Khi biết Cursillo BMT thực hiện chương trình yêu thương này, nhiều người đã liên lạc với anh Huấn (ĐT: 0914090123), Chị Nguyệt (ĐT: 0913436363 – 0946686363) để được cùng chung tay đóng góp.

Nguyện xin Thầy Chí Thánh luôn dõi theo và nâng bước chúng con trong hành trình yêu thương này. Ultreya!  

Thật nhanh chóng, chỉ trong ngày 17.7.2021, BĐH PT BMT đã nhận được nhiều món quà thân quý và chuyến hàng đầu tiên 9,2 tấn, gồm: bơ, chuối, khoai, rau... đã lên đường hướng về địa chỉ VP Hội Đồng Giám Mục Việt Nam tại Sài Gòn (Số 72/12 Trần Quốc Toản P8 Q3 TP HCM).

Khởi hành từ BMT vào tối ngày CN 18/7/2021, đến sáng 19.7.2021 đầu Sài Gòn đã nhận được hàng. Anh Lê Minh CT PT Cursillo Việt Nam, đại diện người con của Sài Gòn đã có cảm ơn trên FB như sau: “Kính chào bà con Cursillista Ban Mê Thuột. Xin nhân danh là một người con của Saigon, cảm ơn tấm lòng yêu thương của anh chị em lương giáo Ban Mê Thuột, khi chia sẻ cả của cải, lẫn công sức và cả tấm lòng cho người anh em của mình trong cơn khó khăn. Món quà thật quý giá trong khi cả Saigon bị giãn cách quá lâu ngày. Xin Chúa ghi nhận tấm lòng của bà con mình, và thưởng công bội hậu ngay từ đời này và đời sau. Thân mến, Antôn Lê Minh.”

Lời cám ơn chân tình của anh Lê Minh -Chủ tịch phong trào, như tiếp thêm động lực cho anh em chúng tôi. Mọi người chỉ liên lạc với nhau trên Facebook hoặc Zalo, nhưng nhờ có Chúa đã kết nối chúng tôi với nhau, tất cả thông tin của phong trào được chia sẻ để thông báo cho nhau những địa chỉ hay số điện thoại để báo điểm nhận hàng hay những đóng góp trong tầm tay của mỗi cá nhân. Thế cho nên anh chị em BMT vẫn tiếp tục chung tay hướng về Sài Gòn, cho dù BMT lúc này cũng “Đang ốm!”. Ai có gì thì góp đó, thật ấm áp tràn đầy yêu thương, cùng nhau tương thân tương ái trong cơn khốn khó này. Danh sách cứ lối dài thêm nào là bơ, gạo, tiền, khoai, chuối... đầy ắp yêu thương. Anh em đều cảm nhận thấy sự hạnh phúc khi mình cho đi... Sự chia sẻ nhỏ nhoi của anh em Cursillitas hy vọng giúp bà con anh em Sài Gòn được ấm lòng...

Chiều hôm qua 20.07.2021: Chuyến xe thứ 2 cũng đã khởi hành chở 12 tấn khoai lang tím và 2 tấn gạo tiến về Sài Gòn. Khoảng 12 giờ đêm xe tới nơi. Các anh Sài Gòn U 60 - 70 đang túc trực để tiếp nhận trong đêm đó là các anh Lê Minh, anh Thành Ngô Kim, Vũ Đình Định,…

Với số hàng hóa, lương thực, thực phẩm và tiền mà BĐH nhận được của anh chị em và bà con chung tay chia sẻ, chúng tôi sẽ có các chuyến xe tiến về Sài Gòn yêu thương với biết bao tình cảm đong đầy.

Trong ngày 21.07.2021 đã có 2 chuyến xe chở hàng tiếp ứng cho Sài gòn. Chuyến xe tải 8 tấn rau củ quả, trái cây được xuất phát từ Ban Mê Thuột và chuyến xe thứ 4 chở 10 tấn trái cây, bơ, chuối, dưa, đậu,... xuất phát từ Dak Mil lúc 17 giờ cùng ngày. Tất cả đã được các anh chị em phong trào Cursillo Sài Gòn tiếp nhận tại VP Hội Đồng Giám Mục Việt Nam tại Sài Gòn (Số 72/12 Trần Quốc Toản P8 Q3 TP HCM). Và những chuyến xe tiếp theo vẫn đang tiếp tục chuẩn bị lên đường…

 


 


 


 


 

 

Những yêu thương đã được trao đi trong tình yêu của Thầy Chí Thánh, chỉ mong xoa dịu bớt nỗi đau vì dịch Covid-19, đó cũng là động lực tiếp sức cho bà con, anh chị em Sài Gòn kiên cường vượt qua và chiến thắng cơn đại dịch này.

Nào chúng ta cùng cầm tay nhau thân ái, hát vang khúc ca của phong trào Cursillo, bài hát Bình An của Chúa.

Bình an của Chúa, hằng ở với muôn người
Mỗi người cầm tay thân ái mến chúc nhau bình an.
Chúa thương con người, Chúa kết liên con người với Người.
Bình an của Chúa mãi mãi trong tâm hồn.

Ngọc Minh

HÌNH ẢNH
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây